Biến phòng ngủ thành chốn thiên đường

07/12/2015 - 14:25
Phòng ngủ lãng mạn, ấm cúng sẽ là “liều thuốc viagra” tuyệt vời cho tình cảm vợ chồng.
Ngăn nắp, sạch sẽ: Một căn phòng ngủ dù có hiện đại và sang trọng đến đâu nhưng bừa bộn, bẩn thỉu và thiếu gọn gàng thì không thể mang lại thiện cảm cho người sử dụng. Tiến sĩ Debby Herbenick (Mỹ), tác giả của cuốn Hướng dẫn giúp phụ nữ thư giãn và hài lòng với tình dục, nói: "Bừa bộn ảnh hưởng đến cảm giác yên tĩnh, thư giãn, tập trung hoàn toàn cảm xúc của mình vào tình yêu và ham muốn của một người". Để tránh tâm trạng mệt mỏi, căng thẳng trong phòng ngủ thì bạn đừng quên thường xuyên dọn dẹp phòng ngủ ngăn nắp, lau chùi, quét dọn hàng ngày, thay ga gối đều đặn để khi bước vào phòng ngủ, bạn sẽ có cảm giác dễ chịu, thoải mái. Hãy mạnh dạn bỏ đi những vật dụng không cần thiết hoặc những vật dụng không thích hợp nhường không gian thoáng đãng cho căn phòng.

 Phòng ngủ sạch sẽ có lợi cho sức khỏe và tiếp thêm cho bạn cảm giác yêu đương

Vũ điệu ánh sáng: Yếu tố ánh sáng trong mỗi căn phòng đều rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến phần lớn giá trị nội thất của căn phòng. Ánh sáng trong phòng ngủ có thể là kiểu ánh sáng mờ ảo hay rực rỡ, tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân. Để tăng tiện ích ánh sáng cho phòng ngủ, bạn có thể thiết kế nhiều chế độ ánh sáng khác nhau trong để tùy từng trường hợp, hoàn cảnh có thể sử dụng cho phù hợp. Nếu muốn không gian phòng ngủ thêm lãng mạn, bạn có thể sử dụng ánh sáng nến lung linh, huyền ảo để tạo sự bất ngờ cho “đối phương”. Lưu ý, để tận thu ánh sáng tự nhiên, bạn cần thiết kế cửa sổ trong phòng, vừa có tác dụng đón sáng vừa có tác dụng kích thích không khí lưu thông, đem lại những điểm cộng cho sức khỏe. Những chiếc rèm cửa cản ánh sáng cũng là một chi tiết, điểm nhấn quan trọng để thu hút sự chú ý trong phòng.

 Đừng bỏ quên những vũ điệu tưng bừng và tười mắt của ánh sáng

Lựa chọn sắc màu: Màu sắc của phòng ngủ nên phối kết hợp hài hòa với màu sắc của cả ngôi nhà để tạo nên một thể thống nhất hoàn hảo. Một số gam màu được ưa chuộng cho phòng ngủ là màu tím, trắng, xanh da trời dịu mát. Theo nghiên cứu của hãng Littlewoods (UK), phòng ngủ màu tím giúp tăng cảm hứng ân ái của các cặp đôi hơn 3 lần/ 1tuần. Nếu thích tone tươi sáng, bạn hãy kết hợp với màu trắng trẻ trung để cảm hứng “yêu” đê mê không muốn dứt. Nếu lựa chọn ga trải giường cũng gam màu tím nhạt, chăn đắp cùng gam màu sẽ có tác dụng như liều thuốc kích dục. Còn nếu gam màu chủ đạo trong phòng ngủ là gam màu nóng như booc-đô, đỏ gạch, nâu đỏ… sẽ đem lại cảm giác đam mê, đánh thức ham muốn tình cảm. Nếu là gam màu hồng đầy lãng mạn và nữ tính thì sẽ đem lại cho phòng ngủ của bạn cảm giác ấm áp, ngọt ngào và tươi trẻ.
Chọn vị trí thích hợp: Phòng ngủ là nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Nếu thiết kế được một phòng ngủ yên tĩnh, thông thoáng và trong lành sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu và ngon. Vì thế, phòng ngủ nên là căn phòng được thiết kế ở vị trí yên tĩnh nhất trong ngôi nhà của bạn, cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa phòng khách, cửa phòng vệ sinh, cửa bếp vì nó cần có sự kín đáo, riêng tư.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm