Biến thiên vẻ đẹp Pháp

15/08/2015 - 23:41
Thông qua các tác phẩm nghệ thuật hay biểu tượng của nhan sắc, người ta đã phát hiện những điểm khác biệt về vẻ đẹp của phụ nữ Pháp từ cổ đại đến nay.

25.000 năm trước, vẻ đẹp phụ nữ Pháp được biết đến qua bức tượng bằng ngà "Người đàn bà của Brassempouy" - mang tên một ngôi làng ở vùng Landes. Thời kỳ này, vẻ đẹp mang biểu tượng phồn thực.

Bức tượng bằng ngà mang tên "Người đàn bà của Brassempouy"

Đến thời Trung Cổ, một người phụ nữ được xem là đẹp phải có đôi vai rộng, ngực nhỏ, săn chắc, dáng thắt đáy lưng ong, bụng nở.

Trong giai đoạn từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, vẻ đẹp của phụ nữ Pháp thường được khắc họa qua các bức tranh tuyệt tác của các danh họa thời đó, tiêu biểu có thể kể đến vẻ đẹp của "Madame de Montespan" (ái phi của Vua Louis XIV) hay Marie-Antoinette (Hoàng hậu Pháp, vợ của Vua Louis XVI).

Madame de Montespan

Đầu thế kỷ 20, trong giai đoạn "những năm tháng điên rồ" vào những năm 1920, tại Pháp xuất hiện trào lưu giải phóng phụ nữ với mốt thời trang gần giống nam giới: Tóc cắt ngắn, trang phục ngắn, gọn nhẹ.

Phụ nữ Pháp những năm 1920

Phong cách vintage thịnh hành những năm 1940

Tiếp đến, cùng với sự bùng nổ và phát triển của nghệ thuật thứ 7, vẻ đẹp của phụ nữ Pháp theo đó cũng được chăm chút, chú ý cùng với xu thế thời trang của các ngôi sao điện ảnh, có thể kể tới tầm ảnh hưởng rộng lớn của nữ diễn viên gợi cảm Brigitte Bardot trong thập niên 1950-1960. Sự xuất hiện của những bộ áo tắm bikini, váy ngắn đã góp phần tạo nên «làn sóng giải phóng phụ nữ» đem tới vẻ đẹp hiện đại, quyến rũ hơn.

Cô đào Brigitte Bardot - biểu tượng sexy thập niên 1950-1960

Trong thập niên 1990, diễn viên Sophie Marceau được xem như một biểu tượng nhan sắc của điện ảnh thế giới. Tại quê nhà Pháp, cô được ví như một viên kim cương quý ngay từ năm 14 tuổi với vai diễn trong phim La Bourn (1980) đem về giải Cesar cho “Nữ diễn viên trẻ triển vọng”. Vẻ đẹp quý phái, đậm chất Pháp giúp Sophie Marceau trở thành nữ diễn viên được ưa thích hàng đầu ở Pháp qua các bộ phim như L'EtudiantePacific PalisadesFanfan...

Bông hồng Pháp Sophie Marceau

Những năm đầu thế kỷ 21, Laetitia Casta trở thành «nàng thơ» của các đạo diễn điện ảnh và nhiều nhà thiết kế thời trang. Cô gái Pháp sinh năm 1978 này nổi bật với khuôn mặt khả ái, chiều cao 1,72m, số đo 3 vòng 89-59,5-90 - một vẻ đẹp vừa ngây thơ, vừa rất đàn bà. Thậm chí, năm 1999, Chính phủ pháp đã quyết định rằng Casta có thể trở thành vật mẫu mới cho tượng bán thân của Marianne - một biểu tượng của Cộng hòa dân chủ Pháp thường được đặt bên ngoài tòa thị chính.

«Nàng thơ» Laetitia Casta

Trải qua thời gian, vẻ đẹp của phụ nữ Pháp giờ đây hiện đại, năng động, thông minh nhưng vẫn không kém phần  quyến rũ. Điều đó có thể thấy ở hình ảnh tân Hoa hậu Pháp Camille Cerf - người đẹp sinh năm 1994 đến từ Nord-Pas-de-Calais.

Tân Hoa hậu Pháp Camille Cerf

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm