Bữa tiệc sinh nhật thay đổi gia đình tôi

27/08/2015 - 22:31
Sau mỗi lần trẻ bầy bừa, nếu bố mẹ nhanh chóng dọn dẹp giúp con, có thể trẻ sẽ không hiểu được giá trị của một căn phòng sạch và bỏ qua thói quen ngăn nắp

Tôi đã phải rèn việc xây dựng ý thức gọn gàng của các con cho đến tận khi đứa lớn vào lớp 7. Đó là lần đầu tiên thằng bé muốn rủ bạn thân về nhà tổ chức sinh nhật.

Hôm ấy tôi lại có việc đột xuất phải mang về nhà làm nên cố nghĩ cách để bọn trẻ không cụt hứng mà mình vẫn nhàn. Tôi quyết định cho 2 con tự dọn dẹp, trang trí phòng rồi tự đi mua bánh kẹo, nước ngọt... Tôi gọi về 5 cái pizza cỡ đại, chẻ 4 đĩa dưa chuột đầy và luộc cho bọn trẻ thêm gói xúc xích nữa.

Bọn trẻ đã có một buổi tối quậy tưng bừng, còn tôi vẫn có thể ở trong phòng mình để làm việc. Khi xong việc, sang phòng con, tưởng sẽ bừa bộn nhưng không, mọi thứ rất sạch sẽ, gọn gàng, đâu vào đấy. Hóa ra, bọn trẻ hoàn toàn có thể chủ động trong mọi việc, miễn là bố mẹ không kè kè bên cạnh bình luận, can thiệp rồi… bực mình làm luôn. Tuyệt vời hơn, khi tự làm, chúng lại rất ý thức giữ gìn thành quả lao động của mình.


Khi được làm việc trẻ sẽ có ý thức lao động và luôn ngăn nắp

Sáng hôm sau, nghe mẹ khen phòng gọn gàng, ngăn nắp, đến hè có thể đón bạn thân về nhà chơi 2-3 ngày, cả 2 đứa nhảy cẫng lên, reo vang nhà.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm