Bức tranh ảm đạm của người vô gia cư

09/03/2016 - 15:41
Con số người vô gia cư ở quận Cam (California, Mỹ) qua đời ngày một nhiều, lên tới 181 người trong năm 2015. Nhiều người dự đoán, năm 2016, tình trạng này vẫn khó được cải thiện.

Trong năm 2015, tại quận Cam đã có tới 181 người vô gia cư sống lang thang không nhà cửa bị chết, tăng 45% so với năm 2014 và tăng 53% so với năm 2013. Trong số những người này, chỉ có một số ít “được chết” trong bệnh viện, còn lại đa số đã chết trên vỉa hè, đường phố, các khu chợ, trạm xe bus, bãi đỗ xe, bên bờ sông Santa Ana River hay thậm chí là nằm chết ngay trước cửa nhà dân…

Theo Paul Leon, người sáng lập Quỹ Illumination Foundation chuyên cung cấp các dịch vụ liên ngành, hỗ trợ những nhóm đối tượng vô gia cư, dễ bị tổn thương, cho biết: “Tôi không ngạc nhiên về báo cáo này, các viên chức quận hạt rõ ràng không ý thức chuyện có nhiều người vô gia cư bị bệnh tật trên hè phố ra sao”. Trong năm 2015, tổng số người nghèo, sống lang thang của Quận Cam ước đoán khoảng 4.500 người. Ông Leon dự đoán, trong năm 2016 này, con số người vô gia cư chết trên đường phố hay trong bệnh viện sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Những người không có nhà, phải sống lang thang thường có xu hướng bị bệnh nặng. Họ bị mắc phải nhiều căn bệnh mạn tính, gặp nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần và dễ mắc phải thói quen lạm dụng những chất gây nghiện.

72861-full.jpg
Người vô gia cư đang ngồi ở phía trước khu Fullerton Armory ở quận Cam- nơi cung cấp nhà ở cho họ trong mùa lễ

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm