Bưởi thành chất độc nếu ăn không đúng cách

10/03/2016 - 17:53
Trong bưởi có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin C, vitamin A cùng nhiều khoáng chất và chất xơ, đồng thời có những chất làm tăng độc tính hoặc trầm trọng thêm một số bệnh.

Thường xuyên ăn bưởi sẽ giúp giảm cân, chống oxy hóa, giảm stress. Tuy nhiên, việc lạm dụng lại khiến lợi ích của bưởi giảm đáng kể, nghiêm trọng hơn có thể gây hại cho người dùng. Những trường hợp ăn bưởi có thể gây hại bao gồm:

Ăn ngay sau khi uống rượu, hút thuốc

Trong bưởi có những chất làm tăng độc tính của thuốc lá, nicotin và ethanol gây hại cho sức khỏe, vì thế, thông thường phải sau 48 tiếng không hút thuốc, uống rượu mới nên ăn hoặc uống nước bưởi.

1.jpg

Ăn khi đói để giảm cân

Nhiều người chọn điểm tâm bằng một trái bưởi, rồi ăn trưa cũng bằng bưởi để giảm mỡ trắng, giữ eo thon cho cơ thể. Tuy nhiên, cách này không nên lạm dụng, ít nhất là đối với người có nguy cơ đau dạ dày. Trong bưởi có chất acid citric rất cao (khoảng 14-15%). Vì thế, ăn vào buổi sáng lúc bụng đang đói, chất acid có thể sẽ làm tổn hại cho dạ dày của bạn. Tốt nhất nên ăn bưởi sau khi ăn cơm sẽ giúp cho việc tiêu hóa được tốt hơn đồng thời cải thiện tình trạng cholesterol cao.

Ăn khi bị tiêu chảy, tiêu hóa kém

Bưởi có tính lạnh, khiến cho người bị tiêu chảy ăn vào sẽ càng nghiêm trọng. Thông thường người ta chỉ dùng bưởi để hạ nhiệt, hạ quá mức cũng sẽ gây ra triệu chứng đau bụng.

2.jpg

Ăn trong thời gian đang uống một số loại thuốc

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc cho người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi. Đối với người có lượng mỡ trong máu cao, nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận.

Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm