Ca sĩ Việt tiếc thương nhạc sĩ Thanh Tùng

15/03/2016 - 17:15
Trên trang facebook cá nhân, các ca sĩ đều chia sẻ những cảm xúc rất riêng về nhạc sĩ Thanh Tùng - tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng 'Một mình', 'Trái tim không ngủ yên', 'Lời tỏ tình mùa xuân', 'Hoa tím ngoài sân'...
Ca sĩ Bằng Kiều:
 
"Lại mới nghe tin bố Thanh Tùng ra đi. Tiếc là chưa qua thăm được bố trước khi bố mất, vì mình biết tính bố không bao giờ muốn ai nhìn thấy bố xuống phong độ. Xin ơn trên che chở linh hồn bố được an lạc. Những bài hát của bố đã sống và sẽ sống với nhiều thế hệ nữa bố ạ".


Ca khúc "Trái tim không ngủ yên" qua sự trình bày của Bằng Kiều - Mỹ Linh

Ca sĩ Tùng Dương:
 
Ngủ dậy nghe tin người hàng xóm nhạc sĩ Thanh Tùng đã ra đi... Tiếc thương ông. Vừa mới cách đây 2 ngày còn tràn đầy cảm xúc khi hát ca khúc "Một mình" của ông trong concert Mùa yêu thương còn mãi. Vãn biết không ai chống lại được quy luật của cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy đó là một mất mát lớn.

Phải nói lời chia tay mãi mãi một người thầy, một người bạn, người tri kỳ trong âm nhạc. Cảm thấy rất có lỗi khi đã không kịp đến nhà thăm ông, gặp và trò chuyện cùng ông lần cuối. Khán giả và giới làm nghề sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp, tác phẩm của ông. Vĩnh biệt ông - người nhạc sĩ tài hoa, người lãng mạn viết tình ca còn sót lại qua nhiều thập kỷ".

Ca sĩ Tạ Quang Thắng:
 
"Nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời, buồn quá. Với mình thì Thanh Tùng là nhạc sĩ viết ca khúc Việt Nam hay nhất từ trước đến giờ. Ông có nhiều bài hát hay hơn tất cả những nhạc sĩ khác. Và những bài hát của ông có sức sống mãnh liệt không bao giờ lỗi thời, dù 10 hay 20 năm hoặc lâu hơn nữa. Khi những giai điệu của ông vang lên vẫn mang tính thời đại: Trẻ trung và nhiều cảm xúc.

Mình từng hát "Giọt nắng bên thềm", Hoa tím ngoài sân", "Trái tim không ngủ yên" và rất mê "Hát với chú ve con" của ông nhưng chưa có dịp được hát. Mình cảm nhận được từng từ, từng nốt nhạc, cảm nhận được tâm hồn của ông nhưng chưa từng có duyên được gặp. Mong ông yên nghỉ, my idol (thần tượng của tôi)".

Thanh Tùng (tên đầy đủ Nguyễn Thanh Tùng) sinh năm 1948 tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ông là một nhạc sĩ với nhiều ca khúc được yêu thích như: Một mình, Hoa tím ngoài sân, Giọt nắng bên thềm, Trái tim không ngủ yên... Khi Thanh Tùng về sống tại TP.HCM, ông đã có công trong việc xây dựng Dàn nhạc nhẹ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và khai sinh nhóm hợp ca Những làn sóng nhỏ. Ông còn chỉ huy hợp xướng và chỉ đạo nghệ thuật Đoàn Ca múa Bông Sen. 

Ông vừa qua đời sáng nay (15/3) tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Ông sẽ được an táng tại Công viên Thiên Đức, Vĩnh Hằng Viên, tỉnh Phú Thọ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm