Cách người phụ nữ quyền lực Oprah Winfrey vượt nỗi đau tuổi thơ

12/04/2016 - 15:23
Không khuất phục hoàn cảnh và số phận đáng buồn, Oprah Winfrey đã dùng ý chí và nỗ lực để đưa mình lên đỉnh cao của vinh quang.
oprah-winfrey-3.jpg

Oprah Winfrey sinh ngày 29/1/1958 tại Kosciusko, Mississippi, là người Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20. Bà được biết đến là một nhà sản xuất truyền hình Mỹ, MC truyền hình và nhà từ thiện, là một trong những người phụ nữ thành công có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

oprah-winfrey-1.jpg

Oprah không có một tuổi thơ đầy hứa hẹn mà phải đối mặt với rất nhiều khó khăn gian khổ trong quãng thời gian niên thiếu. Bà và mẹ mình sống cùng ông bà ngoại trong hoàn cảnh nghèo đói cùng cực, có người nói rằng bà đã từng mặc đồ may từ bao tải khoai tây. Đến năm Oprah 6 tuổi hai mẹ con bà chuyển tới Milwaukee, Wisconsin, mẹ bà đã dành toàn bộ thời gian của mình để làm người ở cho các gia đình với mức thu nhập thấp, và không có thời gian chăm lo cho Oprah. Kể từ năm 9 tuổi bà bị chú mình, anh họ, và một người bạn của gia đình họ hãm hiếp. Năm 13 tuổi Oprah chạy trốn khỏi căn nhà bà đang ở khi không còn chịu nổi sự sỉ nhục, một năm sau đó bà mang thai và sinh ra một bé trai, nhưng bé đã chết khi còn là một đứa trẻ sơ sinh.

Sau cái chết của con trai, Oprah về sống cùng người được cho là bố của bà ở Tennessee. Tại đây bà được học hành nghiêm túc và được đào tạo trở thành sinh viên danh dự. Sau tất cả những nỗ lực học tập, Oprah đã trở thành sinh viên gương mẫu của trường trung học East Nashville và giành được một số giải thưởng trong cuộc thi hùng biện. Kết thúc những năm trung học, bà chuyển sang học truyền thông tại trường đại học Tennessee ở Mỹ.

oprah-winfrey-2.jpg

Cuộc đời Oprah đã có bước ngoặt chuyển hướng tốt đẹp hơn, khi năm 19 tuổi bà được một đài phát thanh địa phương nhận làm phát thanh viên đưa tin tức địa phương vào buổi tối. Năm 1984 bà bắt đầu dẫn chương trình “AM Chicago”, một chương trình talk show vào buổi sáng sớm được xem nhiều nhất tại Mỹ. Sau đó chương trình được đổi tên thành “The Oprah Winfrey Show”. Chương trình đàm luận về góp vốn đã trở thành chương trình truyền hình phổ biến nhất trong lịch sử với hơn 30 triệu người xem tại Mỹ, và được phổ biến trên 144 quốc gia trên toàn thế giới. Oprah cũng đã chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất qua chương trình “Change Your Life TV” với 22 triệu khán giả nữ.

oprah-winfrey-4.jpg

Không chỉ là một người dẫn chương trình và nhà sản xuất truyền hình, Oprah còn là người sáng lập Oprah Magazine và đồng sáng lập Oxygen Media. Vào năm 1988, bà lập ra một tổ chức từ thiện mang tên “Oprah’s Angel Network” và tự trả mọi chi phí hành chính. Tổ chức từ thiện của Oprah đã quyên góp 10 triệu đô sau cơn bão Katrina và góp thêm được 11 triệu đô sau khi bà kêu gọi khán giả ủng hộ. Oprah được xem là nhà từ thiện lớn thứ 32 trên thế giới. Vào năm 2005, tên tuổi và những đóng góp của bà được ghi lại trong danh sách 50 nhà từ thiện hào phóng nhất, với giá trị đóng góp lên tới 303 triệu đô-la. Tại lễ trao giải Emmy Award năm 2002, bà là người nhận giải Bob Hope Humanitarian Award đầu tiên cho những cống hiến của bà trong lĩnh vực truyền hình và phim. Theo thống kê của tập chí Forbesvào năm 2009, tổng giá trị tài sản của Oprah là 2,7 tỉ đô-la.

Về thành công trong cuộc sống, Oprah có nói:

“Triết lý của tôi là bạn không chỉ chịu trách nhiệm cho cuộc đời của bạn, mà còn cần cố gắng hết mình để những nỗ lực ở thời điểm hiện tại đưa bạn đến con đường tốt nhất trong tương lai.”

“Khi bạn biết rõ mình là ai, bạn có thể quyết định điều gì là tốt nhất cho mình.”

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm