Cách nhanh nhất để 'mất điểm' với sếp

10/03/2016 - 00:03
Dù bạn có năng lực làm việc tốt hoặc biết xử lý công việc khéo léo, nhưng nếu mắc những lỗi nhỏ dưới đây bạn sẽ bị đánh giá thấp trong mắt lãnh đạo và đồng nghiệp.
mat-diem-noi-lam-viec-1.jpg
  1. Liên tục xem điện thoại trong giờ làm

Sử dụng điện thoại sẽ khiến bạn mất tập trung vào công việc đang làm. Có thể bạn dùng điện thoại để giải quyết công việc của công ty, song nếu lãnh đạo để ý và cho rằng bạn đang làm việc cá nhân thì sẽ oan uổng cho bạn. Tốt nhất hạn chế việc sử dụng điện thoại trong giờ làm việc, hoặc trả lời ngắn gọn, đơn giản cho các cuộc gọi và tin nhắn liên quan đến công việc.

  1. Nhận chuyển phát cá nhân tại nơi làm việc

Nhận bưu kiện riêng trong giờ làm bạn sẽ khó tránh khỏi việc nóng lòng mở gói hàng ra kiểm tra, cũng dễ khiến đồng nghiệp tò mò xúm lại chỗ bạn xem xét, bàn tán. Điều này không chỉ khiến bạn mất tập trung vào công việc mà còn vô tình làm những người xung quanh bị ảnh hưởng, khi lãnh đạo của bạn thấy điều này chắc chắn sẽ không hài lòng.

  1. Mở trang web không liên quan đến công việc

Có thể bạn chỉ muốn giải lao một chút bằng việc lượn lờ qua các diễn đàn hoặc các trang báo mạng, nhưng nếu sếp đi ngang qua nhìn thấy màn hình máy tính đang mở trang web không liên quan tới công việc sẽ cho rằng bạn rất nhàn rỗi và có ấn tượng không tốt. Vậy nên bạn đừng bật những thứ không liên quan để mình được tập trung vào công việc.

  1. Mang về nhà món đồ nhỏ nhặt

Bạn mang về nhà lọ mực ở văn phòng để cho con vẽ, hay quà tặng công ty gửi khách hàng còn thừa..., dù những thứ này không đáng giá bao nhiêu nhưng sẽ làm giảm giá trị của bạn trong mắt người khác. Nếu như hành động này khiến lãnh đạo không bằng lòng thì cơ hội thăng tiến cũng như tăng lương của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

  1. Ăn mặc không phù hợp

Tuy hiện nay các công ty không có yêu cầu đặc biệt về trang phục làm việc của nhân viên, nhưng nếu bạn đang hy vọng bản thân có cơ hội phát triển thì đừng nên xem nhẹ trang phục đi làm. Bộ đồ công sở thích hợp không chỉ làm “đẹp mặt” công ty mà còn có thể giúp bạn duy trì tâm trạng tốt khi làm việc.

  1. Tiện tay quẳng tài liệu công việc

Bất kì ai nhìn thấy bạn quẳng tập tài liệu cũng đều có ấn tượng không tốt, họ sẽ nghĩ rằng bạn không nhiệt huyết với công việc, bạn đang chán ghét nó. Dù đang không thoải mái trong người bạn cũng nên kiềm chế hành động nhỏ này để tránh cho người khác có cái nhìn không hay về tinh thần làm việc của mình.

  1. Hay trách cứ, than phiền

Các cấp trên quản lý khi thấy bạn luôn cùng đồng nghiệp than vãn lãnh đạo cũng như chính sách công ty sẽ cho rằng bạn làm ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của tập thể nhân viên, làm giảm hiệu quả công việc, nếu để đối tác và khách hàng nghe thấy sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín của công ty. Điều này sẽ khiến bạn không được trọng dụng.

mat-diem-noi-lam-viec-3.jpg
  1. Đi muộn giờ làm, giờ họp
Thời gian ở nơi làm việc rất được coi trọng. Nếu bình thường bạn vẫn đi muộn, không thể điều chỉnh bản thân đúng giờ thì có thể điều chỉnh thời gian trên đồng hồ hay điện thoại của mình nhanh lên 5 phút. Chỉ nhờ 5 phút nhanh hơn đó mà bạn sẽ ung dung, tự tin hơn nhiều vì không bị trễ giờ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm