Cách xử lý khi trẻ ra nhiều mồ hôi

26/04/2016 - 00:00
Trẻ nhỏ hay ra mồ hôi, nếu không để ý bé rất dễ bị cảm lạnh do mồ hôi ngấm vào cơ thể.
tre-nhieu-mo-hoi-1.jpg

Trẻ thân nhiệt cao, dồi dào năng lượng, dễ đổ mồ hôi khi hoạt động, chơi cả ngày không biết mệt, bố mẹ chỉ cần điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp là có thể yên tâm giữ gìn sức khỏe tốt cho con.

  • Trước tiên cần cho bé ngừng ăn tôm, cá trong khoảng 2 tuần, đổi sang ăn các loại thịt khác như thịt gà, thịt ngan, thịt lợn, thịt bò..., đồng thời ăn nhiều rau xanh như cải xanh, cải trắng, cải thảo, bắp cải, cà rốt, khoai tây, cần tây... Bố mẹ theo dõi một thời gian ngắn xem chứng đổ mồ hôi của bé có phải liên quan đến bữa ăn hàng ngày hay không. Nếu ngừng ăn cá, tôm từ 1-2 tuần mà thấy mồ hôi của bé giảm hẳn, thì bố mẹ hãy thay đổi thực đơn các bữa, chuyển sang ăn thịt, rau là chủ yếu, tôm, cá chỉ nên ăn một tuần một lần.
  • Đối với trẻ có thân nhiệt cao, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bố mẹ rửa sạch chân cho bé sau đó chà xát lòng bàn chân lên xuống nhẹ nhàng, mỗi chân 50 lần, việc này có tác dụng giảm hỏa trong cơ thể.
tre-nhieu-mo-hoi-2.jpg

Trẻ có cơ thể yếu ớt, thiếu máu, bị ốm cũng thường ra nhiều mồ hôi. Các bé trong trường hợp này thường không thích hoạt động, không nói nhiều, khẩu vị kém, đây là biểu hiện cơ thể thiếu khí. Bố mẹ cần giúp trẻ bổ sung các chất dinh dưỡng điều chỉnh phổi và dạ dày, tăng cường lưu thông khí huyết.

  • Trẻ thể chất yếu không nên ăn đồ ăn lạnh, hoa quả để trong tủ lạnh không nên ăn nhiều, vào mùa đông tốt nhất không ăn. Các món ăn dành cho bé cần được nấu nhừ, mềm hoặc xắt nhỏ để giúp dạ dày của bé không phải hoạt động nhiều, có lợi cho việc tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất. Chỉ cần ăn những món ăn giàu chất dinh dưỡng, thể chất của bé sẽ dần tốt lên, giảm bớt chứng ra mồ hôi.
  • Đối với trẻ gầy yếu, khẩu vị kém, bố mẹ có thể tìm mua màng mề gà ở hiệu thuốc đông y, xay ra thành bột, trộn một thìa bột màng mề gà với nửa thìa đường rồi đổ một ít nước sôi vào khuấy đều, cho bé uống trước giờ ăn cơm nửa tiếng, mỗi ngày 1-2 lần.
  • Canh cá chạch: Rửa sạch 3-4 con cá chạch rồi bỏ vào chảo rán vàng, sau đó thêm nước cùng một ít hành tây và gia vị. Canh cá chạch giúp bồi bổ chứng thiếu khí, làm ấm dạ dày và phổi, ngăn đổ mồ hôi, thích hợp cho trẻ đổ mồ hôi trộm do thể chất yếu, dạy dày và phổi bị lạnh, thiếu chất dinh dưỡng. Trẻ nhỏ ăn canh cá chạch 1-2 lần một tuần có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.
  • Bố mẹ có thể cho bé ăn cháo củ từ, canh củ từ, củ từ hấp. Củ từ giúp khỏe phổi, bổ thận, tốt cho dạ dày, thích hợp chữa chứng đổ mồ hôi của trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm