Cẩn thận khi 'săn' vé máy bay giá 0 đồng

16/03/2016 - 16:36
Các hãng hàng không đồng loạt tung ra chương trình ưu đãi “khủng” với mức giá vé 0 đồng hoặc trên dưới 500 ngàn đồng trong khoảng thời gian từ 16/3 đến 27/3.

 

san-ve-may-bay-gia-re-co-mua-du-lich-1.jpg
 Không nên vội vã, hấp tấp khi đặt vé máy bay giá rẻ qua website (ảnh minh họa)

Công bố chương trình “Chào hè 2016”, Vietnam Airlines đưa ra mức giá vé ưu đãi đặc biệt trên các chuyến nội địa chỉ từ 199.000 đồng đến 799.000 đồng một chiều (chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu). vé được bán trong 10 ngày từ 18/3 đến 27/3, thời gian bay từ 1/4 đến 31/10/2016 cho các chiều bay từ Hà Nội hoặc TP HCM đi các tỉnh thành như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Còn hãng hàng không Vietjet Air mở đường bay mới TP. HCM - Kuala Lumpur (Malaysia). Vietjet tung ra 250.000 vé siêu tiết kiệm giá từ 0 đồng vào 3 ngày “vàng” 16, 17, 18/3/2016 cho tất cả các đường bay quốc tế từ Việt Nam đến Kuala Lumpur, Seoul, Đài Bắc, Singapore, Bangkok, Yangon.

Giá vé khuyến mại tạo nhiều cơ hội cho các gia đình có tài chính hạn chế có thể đi du lịch. Tuy nhiên, hành khách nên lưu ý thận trọng khi săn và đặt vé bay giá rẻ, vé khuyến mại trên mạng.

san-ve-may-bay-gia-re.jpg
Nên điền đầy đủ, chính xác thông tin khi đặt vé bay online

Nên đặt vé online trực tiếp trên website chính thức của hãng. Các thông tin khi đặt vé như hộp thư điện tử, số điện thoại liên hệ cần phải khai báo chuẩn xác để khi có bất kỳ thay đổi nào từ hãng, bạn sẽ nhận được thông tin khuyến cáo.

Cân nhắc thật kỹ và kiểm tra số tiền thanh toán cẩn thận trước khi xác nhận mua vé qua mạng. Khi đã thanh toán, vé khuyến mại thường không cho phép đổi tên, hủy vé hay hoàn trả tiền. Có thể đổi ngày, chuyến bay, nhưng sẽ mất các loại phí không cần thiết.

Trong quá trình đặt vé trên mạng, chú ý gỡ bỏ các lựa chọn mặc định mà các hãng bay hay đưa vào trong quá trình đặt vé như hành lý mua thêm, bảo hiểm, chọn chỗ ngồi, đồ ăn... để tránh phát sinh thêm chi phí không thực sự cần thiết.

Trước khi khởi hành 3 đến 5 ngày, nên vào website của hãng kiểm tra lại hành trình theo số hiệu chuyến bay, để kịp thời cập nhật thông tin thay đổi giờ, chuyến bay nếu có. Trước khi khởi hành 1 đến 2 ngày, mới nên quyết định có mua thêm hành lý hay không.

Nếu là phụ nữ đang mang thai, hoặc có trẻ nhỏ đi cùng, cũng cần chú ý các quy định của các hãng hàng không và mang theo các giấy tờ cần thiết, hoặc liên hệ trước với hãng để được tư vấn trực tiếp. Theo quy định, các hãng hàng không sẽ không đồng ý vận chuyển phụ nữ trong thời gian 7 ngày trước hoặc sau khi sinh con. Trước khi bay, phụ nữ có thai sẽ phải hoàn tất các thủ tục xác nhận sức khoẻ từ bác sĩ. Thậm chí, có hãng còn yêu cầu phụ nữ mang thai trên 32 tuần (8 tháng) phải có xác nhận của bác sĩ về tình trạng sức khỏe, có đóng dấu của bệnh viện và còn phải ký cam kết miễn trừ trách nhiệm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm