Cao Minh Tiến: Vẽ hoa đào trên áo dài tại Lễ hội Áo dài

29/02/2016 - 00:00
Ntk Cao Minh Tiến cho biết, anh sẽ mang đến một khái niệm mới về hoa đào trong bộ sưu tập áo dài lần này. Hoa đào sẽ khiến chiếc áo truyền thống hiện đại, hợp thời hơn.

Các mẫu sẽ được thiết kế đậm chất đồ hoạ. Hình ảnh hoa đào cũng được bố cục trẻ trung hơn với công nghệ in chuyển nhiệt mới. Ngoài phương pháp in, Cao Minh Tiến còn vẽ và đính kết hạt trên áo để tạo sự khác biệt.

Nét trẻ trung mới mở của giai đoạn những năm 1960 của thế kỷ trước, thời kỳ áo dài Cát Tường chính là nguồn cảm hứng cho anh để tạo nên bộ sưu tập này. Do đó, áo dài của Cao Minh Tiến vừa mang nét truyền thống vốn có của áo dài lại vừa “tải” hơi thở sôi động của nhịp sống hiện đại.

Ngoài những người mẫu chuyên nghiệp, những người catwalk cho áo dài Cao Minh Tiến tại Lễ hội áo dài năm nay còn có NSƯT Thanh Loan – hay còn gọi là “ni cô” Thanh Loan. Chính sự trẻ trung và ưa những điều mới mẻ của bà đã khiến Cao Minh Tiến càng tự tin với những mẫu thiết kế của mình.

Một trong những mẫu thiết kế áo dài hiếm hoi của Cao Minh Tiến

Nếu chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế của Cao Minh Tiến, ít ai biết rằng, đây là lần đầu tiên anh chính thức ra mắt một bộ sưu tập áo dài dù trước đó thi thoảng cũng từng thiết kế. Và trước khi bắt tay vào thiết kế, anh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về từng giai đoạn phát triển của áo dài.

Thế nên, khi thấy áo dài rực rỡ trở lại, anh rất vui mừng. Cao Minh Tiến cho biết: “Trong dịp tết Bính Thân và hè 2016, áo dài sẽ trở thành xu hướng mốt”. Áo dài là một trong những dạng trang phục mà có tính ứng dụng cao, sang trọng, duyên dáng, gợi cảm. Do đó, anh rất tin tưởng rằng, áo dài có thể sử dụng trong nhiều dịp, nhiều hoàn cảnh khác nhau và trở thành một trang phục ứng dụng hàng ngày.

Cao Minh Tiến sinh năm 1984. Cao Minh Tiến tốt nghiệp khoa Thiết kế trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 2006. Khi còn học tại trường, anh đã xây dựng cho mình thương hiệu thời trang riêng La'sedution năm 2005 và tham gia nhiều cuộc thi thiết kế trong nước. 

Trình diễn áo dài tại Festival Huế năm 2014

Lễ hội Áo dài 2016 năm nay có chủ đề “Áo dài của chúng ta”. Lễ hội diễn ra tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội. Đêm nghệ thuật trình diễn áo dài (20h ngày 4/3) sẽ được tường thuật trực tiếp trên Đài truyền hình Hà Nội; Báo Phụ nữ Việt Nam và Báo Dân trí là đơn vị đồng tổ chức.

Lễ hội áo dài năm nay có sự tham gia của 19 nhà thiết kế từ 3 miền Bắc-Trung-Nam, trong đó có những cái tên đã rất quen thuộc: Minh Hạnh, Lan Hương, Hà Duy, Ngọc Hân, Chula.

Ngoài ra còn các nhà thiết kế khác, gồm: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hải, Duyên Hương, Hùng Việt, Minh Minh, Thương Huyền, Việt Hà, Viết Bảo, Xuân Hảo, Nhi Hoàng, Phương Thanh và các nhà thiết kế của thương hiệu GenViet Jeans.

Trong đêm nghệ thuật trình diễn áo dài, các nhà thiết kế sẽ mang đến những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ các loài hoa, từ đó kể câu chuyện về tà áo dài Việt Nam.

Người mẫu của Lễ hội Áo dài 2016 không chỉ là những người mẫu chuyên nghiệp mà còn có cả những nghệ sĩ gạo cội, các vị đại sứ đặc mệnh toàn quyền ở Việt Nam như: NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSND Ngọc Lan, NSND Trà Giang, NSƯT Thanh Tú, đại sứ Ý tại Việt Nam Cecilia Piccioni.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm