Cặp đôi hoàn hảo siêu điện thoại siêu xe

15/11/2015 - 08:35
Gần đây, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều “siêu điện thoại” gắn liền với những siêu xe, có giá hàng trăm triệu đồng.
Từ “cặp đôi hoàn hảo”
          Điện thoại sang và xe sang được ví như “cặp đôi hoàn hảo”, giúp chủ nhân thể hiện được “đẳng cấp”. Tonino Lamborghini 88 Tauri là một ví dụ điển hình. Chiếc “siêu điện thoại” này vừa xuất hiện tại triển lãm công nghệ CES 2014 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) với giá bán lên đến 6.000 bảng Anh (khoảng 200 triệu đồng)/chiếc. Sản phẩm này do hãng Tonino Lamborghini, một công ty chuyên thiết kế và sản xuất các phụ kiện cho hãng xe hơi danh tiếng Lamborghini sản xuất. Chiếc smartphone này có màn hình cảm ứng rộng 5 inch, độ phân giải đạt chuẩn Full HD được phủ bằng chất liệu kính saphia chống trầy và rất cứng, không “ngại” các va đập thông thường; vỏ thép không gỉ, được bọc bởi chất liệu da cao cấp. Khách hàng giàu có còn có thể chọn lựa loại khung máy dát vàng sang trọng.
Điều đặc biệt hơn, nhà sản xuất Tonino Lamborghini dự định chỉ bán ra 1.947 chiếc 88 Tauri để kỷ niệm năm sinh của Tonino Lamborghini - con trai ông Ferruccio Lamborghini - nhà sáng lập Hãng xe Lamborghini. Chính yếu tố “sản xuất có giới hạn” này đã khiến cho chiếc điện thoại trở thành “của hiếm” và được đẩy giá lên rất cao so với giá trị thực của nó.

Tonino Lamborghini 88 Tauri

Thực ra, đây không phải là sản phẩm smartphone siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Tonino Lamborghini. Những năm qua, tên tuổi Lamborghini bắt đầu xuất hiện trong lĩnh vực điện thoại di động với vài mẫu máy ấn tượng. Tại Việt Nam, Tonino Lamborghini cũng đã bán ra gần 20 phiên bản điện thoại của 2 dòng TL700 và Spyder Mobile L688, giá từ 27 đến hơn 260 triệu đồng. Trong đó, TL700 là mẫu smartphone khá “khiêm tốn” về thông số kỹ thuật khi chỉ có màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch, 512 MB, 200 MB bộ nhớ trong, nhưng lại được rất nhiều người săn lùng.
Không riêng Lamborghini mà nhiều tên tuổi xe sang đình đám khác cũng kết hợp với nhà sản xuất điện thoại di động để tạo nên những “cặp đôi hoàn hảo”. Ví dụ, BlackBerry giới thiệu 2 mẫu smartphone, được kết hợp cùng tên tuổi Porsche Design, ngay tại thị trường Việt Nam: BlackBerry Porsche Design P'9983 và BlackBerry Porsche Design P'9982. Cả 2 đều dựa trên nền tảng sản phẩm của BlackBerry, nhưng được chế tác bằng những chất liệu cao cấp như thép không gỉ, kính sapphire, da... cùng công nghệ chạm khắc kỹ thuật cao.

BlackBerry Porsche Design P'9983

P’9983 có giá bán xấp xỉ 50 triệu đồng với thiết kế bàn phím QWERTY vật lý cùng màn hình cảm ứng rộng 3,1 inch khá giống mẫu Q10 của BlackBerry. Còn P’9982 tuy không sở hữu bàn phím vật lý nhưng có màn hình cảm ứng rộng 4,2 inch và giá bán khoảng 24,9 triệu đồng. Trước đây, BlackBerry từng tung ra mẫu smartphone P’9981 cũng được hợp tác với Porsche Design - thương hiệu chuyên về phụ kiện của Hãng xe hơi Porsche.
 
Đến “cặp đôi… hoàn cảnh”
Trong khi đó, Ferrari dường như lại chưa “có duyên” với Acer khi gần như thất bại hoàn toàn với mẫu smartphone Liquid E hồi năm 2010. Mẫu điện thoại này với phiên bản giới hạn Ferrari màu đỏ có màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch, 512 MB RAM và bộ nhớ trong 512 MB, camera 5 MPx... đã không gây được ấn tượng đáng kể tới thị trường và nhanh chóng bị chìm vào quên lãng giữa lúc các thương hiệu smartphone khác “tung hoành ngang dọc”.
Tương tự, hãng xe Anh lừng danh Aston Martin cũng từng tính “lấn sân” sang lĩnh vực điện thoại di động khi vào năm 2006 kết hợp với Nokia giới thiệu phiên bản Aston Martin cho dòng điện thoại di động hạng sang Nokia 8800. Chiếc điện thoại này thật ra chẳng có gì đặc biệt so với những chiếc Nokia 8800 bình thường bán đầy trên thị trường thời ấy với giá ban đầu khoảng 16 triệu đồng. Điểm khác biệt duy nhất là 8800 Aston Martin được khắc thêm logo và dòng chữ Aston Martin trên vỏ máy. Kèm theo đó, Nokia còn “thửa” riêng những hình ảnh chủ đề Aston Martin và nhạc chuông mô phỏng âm thanh động cơ của dòng xe V8 Vantage. Chỉ có thế, nhưng giá bán lên đến 30 triệu đồng, gần gấp đôi so với mẫu thông thường.

8800 Aston Martin

Như vậy, kể từ “cặp đôi” đầu tiên với sự kết hợp giữa Mercedes-Benz với Nokia vào năm 2002, với mẫu Nokia 6310i Mercedes-Benz được tặng kèm có giới hạn cùng dòng xe Mercedes Benz E-240 gây chấn động thị trường, đã có thêm khoảng 20 “cặp đôi” khác xuất hiện. Tuy nhiên, không phải “cặp đôi” nào cũng gây được ấn tượng mạnh. Chỉ những chiếc “siêu điện thoại” có phong cách và tính năng tương xứng với chiếc siêu xe mà nó được “gắn tên” thì mới chinh phục được khách hàng. Còn những sản phẩm “ăn theo” nhưng không được nhà sản xuất đầu tư kỹ lưỡng, không xứng với tầm vóc và đẳng cấp của chiếc siêu xe, thì số phận của nó cũng sớm bị rơi vào quên lãng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm