Cặp vợ chồng vũ công 'tài chính độc lập'

06/04/2016 - 16:09
Trước mỗi khó khăn trong cuộc sống, cặp đôi Nguyễn Viết Thành và Chu Quỳnh Trang lại nghĩ tới câu hỏi 'vì sao mình đến với nhau' để giữ lửa tình yêu.
Cặp vợ chồng vũ công đình đám này từng khiến nhiều người bất ngờ với mối tình lệch nhau tới 20 tuổi. Cũng vì điều này mà gia đình Trang từng phản đối dữ dội tình yêu của cô với anh chàng trưởng nhóm Big Toe – nhóm nhảy tên tuổi trong làng hip hop Việt.  

Luôn tự bảo nhau phải cố gắng thật nhiều để có thể ở bên nhau và thuyết phục gia đình đồng ý, đến nay họ về "chung nhà" đã 3 năm và có một cô con gái đầu lòng 2 tuổi kháu khỉnh.

“10 năm yêu và rồi về bên nhau, không phải là khoảng thời gian quá dài so với tình nghĩa vợ chồng, nhưng đủ để vợ chồng mình hiểu rõ về nhau. Cho đến hiện tại, Trang vẫn luôn cảm thấy mình là người may mắn và luôn cố gắng trân trọng”, Trang chia sẻ.
trang2.jpg
Cặp vợ chồng vũ công Nguyễn Viết Thành - Chu Quỳnh Trang cùng cô con gái 2 tuổi. 
Cho nhau những bất ngờ

Cùng là vũ công và có rất nhiều học sinh nên cả Trang và Thành đều rất bận rộn. Dù may mắn khi được bà ngoại chăm sóc bé Kiuti rất tận tình nhưng cứ mỗi khi rảnh là hai vợ chồng đều tranh thủ dành thời gian cho gia đình.

Để tình yêu không trở nên nhàm chán, vợ chồng Thành và Trang thường xuyên tạo cho nhau những bất ngờ. “Vào ngày 8/3 cách đây 2 năm, lúc đó mình mang bầu tháng thứ 3. Hôm đó, mình đang đứng lớp thì bỗng nhiên có một anh cầm đàn violin đến và nói có người muốn gửi tặng mình một bản nhạc và chơi nhạc. Mình chưa hết ngỡ ngàng thì một lúc sau thấy chồng cầm bó hoa lên tặng. Lúc đó xúc động quá mình khóc luôn. Vừa vui nhưng cũng xấu hổ vì có đông học sinh và phụ huynh ở đó. Đó là lần duy nhất sau bao nhiêu năm yêu nhau mà anh Thành làm mình không đoán được trước, chứ mấy lần còn lại thì đều đoán được tí chút”, Trang kể.

Ngược lại, Trang còn tạo bất ngờ cho chồng nhiều hơn. Thành nhớ lại: “Vào những dịp sinh nhật, năm nào Trang cũng tạo cho mình những điều đặc biệt nhất. Mình nhớ nhất là năm 2014, vợ mang bầu nhưng vẫn lên kế hoạch với các thành viên trong nhóm Big Toe và phụ huynh, học sinh tổ chức lễ sinh nhật cho mình. Đặc biệt lại vào đúng thời khắc chuyển giao đầu tiên của ngày đó. Hôm ấy, khoảng 12h kém, mình định đi ngủ thì vợ bỗng dựng mình dậy kêu đói. Mình không nghi ngờ gì vì nghĩ lúc mang bầu vợ cần nhiều năng lượng. Thế là dù buồn ngủ nhưng vẫn theo sự chỉ dẫn đưa vợ đến quán ăn. Đến nơi, mình bất ngờ khi có tới 50 người đứng đợi tổ chức sinh nhật cho mình… Lúc đó mới biết mình bị lừa nhưng cảm động vô cùng và yêu vợ nhiều hơn”.
trang8.jpg
 Thời gian rảnh, cả Trang và Thành đều muốn dành nhiều thời gian cho tổ ấm nhỏ của mình.
Luôn mong muốn tạo cho nhau niềm vui nhưng cuộc sống hôn nhân cũng không thể tránh khỏi những trận cãi vã. Để “giải nhiệt”, 2 vợ chồng thống nhất trước với nhau và tự ý thức một điều rằng khi người này nóng thì người kia sẽ nhịn và đợi khi nguôi giận sẽ nói chuyện lại với nhau. Vì thế 2 vợ chồng rất ít khi giận nhau lâu.

Hoạt động cùng lĩnh vực nhưng cả hai đều là người đứng đầu của tổ chức khá lớn nên việc đụng chạm nhau trong công việc không hiếm. Khi kết hợp cùng nhau, ai cũng có ý kiến của riêng mình và không tránh khỏi tranh luận. Những lúc như thế, cả hai chọn cách bình tĩnh ngồi lại và bàn bạc, phân chia rõ công việc của từng người và tự giải quyết để tránh chuyện cãi nhau không đáng có.

Chênh nhau đến 20 tuổi, nhưng trong suy nghĩ của cả hai vợ chồng đó không phải là khoảng cách quá lớn và họ đều thấy thoải mái mỗi khi nhắc tới điều đó. “Chỉ có một vài vấn đề nhỏ là anh Thành làm gì cũng cẩn thẩn, chậm mà chắc. Còn Trang thì làm gì cũng nóng vội và phải muốn giải quyết luôn và ngay nên đôi lúc hơi lệch nhau và tranh luận chút thôi. Nhưng nghĩ lại, trong nhà người tính này người  tính kia thì mới dung hoà được cho nhau”, Trang nói.

“Đến thời điểm này, có khi bọn mình càng thấy yêu và hiểu nhau hơn. Thời gian rảnh, nhờ được bà trông con, vợ chồng mình cũng hay tạo không gian riêng như xem phim, ăn uống,… để giảm căng thẳng trong cuộc sống”, Thành chia sẻ.
trang5.jpg
Để giữ cân bằng trong cuộc sống và, Thành và Trang thường tạo không gian riêng cho mình bằng những chuyến du lịch,...  
Không để kinh tế át tình cảm

Vợ chồng Thành và Trang rất rõ ràng trong chuyện “tiền vợ - tiền chồng”. Để thoải mái chuyện kinh tế trong gia đình, Trang và Thành “quy ước” mỗi người sẽ tự chủ về kinh tế, không ai quản lý tiền của ai. “Có thể với một số người khi nghe như vậy sẽ hơi khó hiểu nhưng mình nghĩ đối với vợ chồng việc tự chủ kinh tế rất cần thiết. Mỗi tháng hai vợ chồng sẽ đóng vào “quỹ chung” một số tiền quy định trước để chi tiêu trong gia đình, mua sắm gì ở ngoài cũng chia đôi. Khi chồng không có thì vợ ứng trước và ngược lại, sau đó phải “trả nợ”. Vì thế mà sau 3 năm lấy nhau, vợ chồng mình đều cùng cố gắng để kiếm tiền mà rất ít cãi vã. Ai cũng tự do chi tiêu cá nhân miễn là vẫn hoàn thành quỹ chung, nên tâm lý rất thoải mái”, Trang bật mí.
trang3.jpg
Kết hôn rồi họ thấy yêu và hiểu nhau hơn.
Khó khăn thì ai cũng phải trải qua. Vì thế, điều mà Thành luôn nhắc Trang là mỗi khi đứng trước khó khăn hay vợ chồng cãi nhau, thì hãy cùng nhìn về quá khứ và hỏi vì sao chúng ta đến với nhau. “Có những khoảng thời gian khi yêu, khó khăn hơn rất nhiều chúng mình còn vượt qua được, bây giờ vợ chồng ở bên nhau, cùng nhau vượt qua thì mình nghĩ không gì là không thể”, Thành tâm sự.

Trang cười tươi tiếp lời: “Chúng mình luôn nghĩ không biết sẽ ở bên nhau được bao lâu nên muốn tận dụng mọi phút giây được sống cùng nhau để trải qua mọi việc. Mình nghĩ dù có chuyện gì đi chăng nữa, chỉ cần tình yêu, sự tin tưởng dành cho nhau thì có thể vượt qua mọi thử thách”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm