Cậu bé không thể ăn, bò, cười bỗng khỏi bệnh nhờ uống sữa

06/06/2017 - 13:44
Hội chứng khuyết nhiễm sắc thể khiến cậu bé 4 tuổi Sonny Little, đến từ Anh, thường xuyên bị lên cơn co giật, ngất xỉu và mất hoàn toàn khả năng cười nói.

Chào đời hoàn toàn khỏe mạnh, thế nhưng khi mới được 3 tháng tuổi, Sonny bắt đầu bị lên cơn co giật và tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng. Có những hôm, Sonny bị lên cơn và ngất xỉu đến 30 lần khiến cha mẹ em là chị Kelly Davies, 34 tuổi và anh Martin Little, 32 tuổi, vô cùng đau lòng.

cau-be-khong-the-cuoi-khoi-benh-nho-uong-sua-2.jpg
 Sinh ra là một đứa trẻ khỏe mạnh, tuy nhiên, khi được 3 tháng tuổi, Sonny bắt đầu chậm phát triển.
cau-be-khong-the-cuoi-khoi-benh-nho-uong-sua3.jpg
 Sau một cơn động kinhnawm 2014, Sonny không còn cười được nữa.

Dù đã được đưa đi thăm khám khắp nơi nhưng các bác sĩ vẫn không thể chẩn đoán chính xác tình trạng của Sonny. Chỉ đến khi em được 1 tuổi, họ mới phát hiện ra em mắc chứng khuyết nhiễm sắc thể tên 2Q24.3. Hội chứng hiếm gặp chỉ ảnh hưởng 25 trẻ trên toàn thế giới này khiến Sonny không thể phát triển bình thường, trở nên còi cọc và thường xuyên bị lên cơn động kinh.

Ngay cả việc dùng thuốc cũng không giúp tình trạng của Sonny thuyên giảm.

Tai họa thực sự ập đến vào năm 2015, một cơn động kinh kéo dài 14 phút đã khiến Sonny mất luôn khả năng bò, ăn và cười.

Cứ thế, tình trạng sức khỏe của Sonny ngày càng tiêu cực cho đến 1 năm trước khi Sonny được giới thiệu đến gặp bà Victoria Bittle, một chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Nhi ở thành phố Bristol, Anh. Tại đây, chuyên gia đã đưa ra một chế độ ăn chỉ toàn sữa, trong đó, mỗi ngày, Sonny uống tổng cộng 1 lít sữa, cứ mỗi 4 giờ uống 200ml và không ăn thêm gì khác.

cau-be-khong-the-cuoi-khoi-benh-nho-uong-sua.jpg
 Nhờ chế độ ăn uống hợp lý giờ, Sonny đã phát triển trở lại.

Sau nhiều tuần lễ áp dụng chế độ ăn trên, cơn động kinh ít xuất hiện hơn hẳn và hiện tại Sonny có thể khỏa mạnh suốt 2 tháng mà không bị lên cơn lần nào. Đồng thời, cơ thể em cũng đã phát triển trở lại bình thường.

Bà Victoria Bittle chia sẻ rằng: “Chứng động kinh của Sonny đã giảm đến 70% và bé đã trở nên tỉnh táo hơn, linh hoạt hơn và tương tác với gia đình nhiều hơn. Hiện tại, bé đã ăn theo chế độ này 1 năm và chưa phải nhập viện lần nào”.

Về phần mình, chị Davies vui sướng chia sẻ: “Sonny đã trải qua những ngày đầu đời hoàn hảo và khi bi kịch đến, chúng tôi như sụp đổ hoàn toàn. Trước đây, bé còn có thể gọi mẹ, nằm cuộn tròn, cười và làm ồn thế nhưng bé nhanh chóng mất tất cả khả năng đó. Bé trở nên rất còi cọc và nó khiến vợ chồng tôi suy sụp. Sonny đã không thể cười gần 2 năm nay. Sự hồi phục chỉ bắt đầu kể từ khi bé bắt đầu chế độ ăn kiêng mới. Bây giờ bé đã có thể mỉm cười với tôi và cứ mỗi lần như vậy, tôi không thể kìm được nước mắt. Thật tuyệt vời! Đó thực sự là phép màu”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm