Cha tâm thần châm lửa đốt con

08/12/2014 - 14:59
Không có tiền chữa bệnh cho con, hằng ngày chị đi vòng quanh Viện Bỏng Quốc gia xin mọi người giúp đỡ hay làm thêm nhiều việc mong có chút ít bồi dưỡng cho con.
Trên giường bệnh của Viện Bỏng Quốc gia, Hà Nội, cháu Bùi Khắc Vinh (7 tuổi, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) nằm co quắp, băng cuốn từ chân đến đùi. Gương mặt cháu hốc hác, thất thần nhưng vẫn cố xúc từng thìa cơm hộp rồi trệu trạo nhai. Nhìn cảnh ấy, ai cũng buốt lòng.

Thế nhưng, ngoài nỗi đau thể xác, cháu còn phải chịu nỗi đau tinh thần, bởi cha ruột Vinh là Bùi Khắc Thế (bị tâm thần) đã châm lửa đốt con. Điều dưỡng Trưởng của khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia, Đặng Hùng, cho biết: Vinh bị bỏng 25% cơ thể. Sau khi được cấp cứu, Vinh đã qua cơn nguy kịch, thoát sốc. Mới đây, cháu đã được mổ lấy vạt da đùi để ghép vào chỗ hoại tử ở chân. Tuy nhiên, do vết bỏng sâu nên dịch tiết ra rất nhiều, phải điều trị lâu và tốn kém.
Chị Xuân không còn tiền để tiếp tục chữa chạy cho Vinh (ảnh chụp tháng 12/2014)

Chị Nguyễn Thị Xuân, mẹ Vinh, có 3 người con, Vinh là út. Thu nhập của gia đình 5 miệng ăn chỉ trông vào mấy sào ruộng khoán nên nhà chị quanh năm khó khăn. Cậu con đầu vì thế đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình. Ngoài làm ruộng, lúc nông nhàn vợ chồng chị đi làm thuê cho bà con quanh vùng. Thế nhưng, năm 2012, sau một vụ tai nạn xe máy, anh Thế bị chấn thương sọ não. Để có tiền chăm chồng, nuôi con, chị Xuân khi thì ra Hà Nội làm giúp việc, ngày mùa thì vào Tây Nguyên hái cà phê thuê. Cách đây hơn 1 tháng, khi chị đang đi làm thuê ở Tây Nguyên thì nhận được tin con bị chồng đốt nên tức tốc trở về.

Không có tiền chữa bệnh cho con, hằng ngày chị đi vòng quanh Viện Bỏng Quốc gia xin mọi người giúp đỡ hay làm thêm nhiều việc mong có chút ít bồi dưỡng cho con. Thương hoàn cảnh mẹ con chị, các y, bác sĩ khoa Nhi đã quyên góp, ủng hộ. Thế nhưng, bệnh của Vinh phải điều trị dài ngày, chi phí tốn kém. Trong khi đó, bảo hiểm y tế chỉ hỗ trợ một phần, bởi nhiều loại thuốc không nằm trong danh mục được chi trả. Ngoài ra, còn chi phí ăn uống, sinh hoạt hằng ngày của 2 mẹ con, chị không biết lấy đâu ra.

Để cháu Vinh tiếp tục được điều trị, gia đình chị Xuân rất mong nhận được sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Xuân, thôn 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An; khoa Nhi, Viện Bỏng Quốc gia, ĐT: 0169.3004536.

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự ủng hộ của độc giả tới gia đình chị Xuân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm