'Chỉ nên có một ngày khai giảng'

14/08/2015 - 09:58
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, ngày đó có thể là ngày 4 hoặc 5/9 với các phần nghi lễ ngắn gọn và hoạt động hướng tới học sinh nhiều hơn.
Tại Hội nghị Tổng kết năm học 2014-2015 và triển khai năm học mới 2015-2016, Phó Thủ tướng cho rằng, buổi khai giảng làm đúng nghi lễ cần thiết, đó là chào cờ, nếu được, cả nước cùng làm một lúc, cùng hát Quốc ca, cùng chào cờ trong một thời khắc; sau đó đọc thư của Chủ tịch nước, Hiệu trưởng phát biểu ngắn gọn rồi hết. Phần sau là hội dành cho các cháu.

Theo ông, ngày khai giảng năm học mới nhất định không để tái diễn cảnh các cháu nhỏ phải xếp hàng vẫy cờ đợi lãnh đạo, rất nhiêu khê, khổ sở.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng đội nắng cùng sĩ tử trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2015

"Ngày, giờ khai giảng phụ thuộc lãnh đạo đến lúc nào. Thời tiết nắng hay mưa, các cháu cũng phải xếp hàng đợi rất vất vả cho các cháu, nhất là các cháu tiểu học. Lãnh đạo đến, bắt phải phát biểu, nhưng bên dưới phần lớn các cháu có để ý đâu?”

Ông cũng diễn giải thêm: “Chúng ta hãy thực sự vì học sinh. Thử hỏi trước đây, chúng ta khai giảng vì các cháu, vì giáo viên hay vì người lớn? Đây là một ví dụ cụ thể và chúng phải làm, thực sự vì các cháu".
 
Cũng tại hội nghị, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, sẽ nghiên cứu để điều chỉnh thời gian thi THPT quốc gia bởi tổ chức thi vào đầu tháng 7 là thời gian nóng nhất trong năm khiến thí sinh và người nhà gặp nhiều khó khăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm