Chia sẻ với con, hiệu quả bất ngờ

17/03/2016 - 21:00
Nhiều cha mẹ thường giấu khó khăn của mình vì nghĩ con cái còn nhỏ, có biết cũng không giải quyết được việc gì. Tuy nhiên, việc chia sẻ khó khăn với con cái sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ.
anh_thay.jpg
Chia sẻ khó khăn cùng con, cha mẹ sẽ nhận được nhiều bất ngờ. Ảnh minh họa

Thời gian này, chị Phạm Minh Thư (Q.Đống Đa, Hà Nội) gặp rất nhiều áp lực trong công việc. Nhìn hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi chơi, chị cố gắng giấu kín nỗi lo.

Chị cố tỏ ra bình thường để bầu không khí trong gia đình không nặng nề, u uất. Thế nhưng, càng cố giấu, càng chịu đựng một mình, chị càng thấy căng thẳng. Đã có lúc chị muốn “giải thoát” cho chính mình.

Trên đường đón con đi học thêm về, chị Minh Thư quyết định chia sẻ tâm trạng, cũng như khó khăn mình đang gặp phải với cậu con trai 12 tuổi. Chị cảm nhận được sự xúc động của con khi vòng tay ôm mẹ thật chặt. Ngoài những lời hỏi han, động viên mẹ, con hứa sẽ giúp mẹ việc nhà để mẹ có thể toàn tâm, toàn ý cho công việc.

anh_2.jpg
Khi được bố mẹ tin tưởng chia sẻ, con sẽ có trách nhiệm hơn. Ảnh minh họa

Bất ngờ hơn, khi về đến nhà, thay vì ngồi chờ mẹ phục vụ như mọi ngày, con chủ động dọn cơm và chăm sóc mẹ trong bữa ăn. Con cũng nhanh nhẹn rửa bát và ngồi vào học không để mẹ phải nhắc. Con còn thống nhất với em không được đòi mẹ mua sắm cho thứ này thứ kia. Con cũng nhờ mẹ hướng dẫn cách nấu một số món ăn đơn giản để hàng ngày con vào bếp.

Chị Thư chia sẻ, không nên giấu khó khăn với các con. Đừng nghĩ các con còn nhỏ bởi khi được bố mẹ chia sẻ, chúng cảm thấy được tin tưởng và cảm thấy có trách nhiệm, chung vai chia sẻ khó khăn với bố mẹ.

Khi cùng chung sức giải quyết khó khăn với bố mẹ, trẻ sẽ có thêm kinh nghiệm quý cho cuộc sống sau này. Yêu thương không chỉ là bao bọc con, hãy tạo cơ hội để con có thể trưởng thành từ chính thực tế cuộc sống với trái tim yêu thương.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm