Cho con nghỉ hè ở quê

09/09/2015 - 15:02
Ở thành thị con sẽ tiếp thu được những bài học mới mẻ nhưng dường như nó vẫn nghèo nàn về cuộc sống thực tế.
Khi Khoai tròn ba tuổi, ba mẹ quyết định cho về quê chơi. Quê nội Khoai ở tận miền Tây Thanh Hóa. Lần đầu tiên về quê nội, Khoai háo hức với biết bao nhiêu điều mới mẻ, được tận mắt nhìn con trâu, con bò, ruộng đồng và vui thú với những trò chơi thả diều, chạy nhảy chân đất cùng với các anh chị ở quê.

Nửa tháng ở quê con đã trở thành một đứa trẻ “quê chính hiệu”, ba mẹ vui vì con không chỉ hòa nhập tốt mà còn thích ứng với môi trường thiên nhiên. 

Về quê, con đã thay đổi nhanh chóng mà ba mẹ ghi nhận sự tiến bộ rõ rệt ở con. Lớn dần lên, mỗi lần về quê, con lại được khuyến khích cùng tham gia vào các công việc của nhà nông, khi thì cho gà ăn, lúc lại tập băm bèo, nấu cám cho lợn…
trải nghiệm thực tế ở quê
Ba mẹ thấy con có thêm nhiều kỹ năng sống nhờ thời gian sống ở quê. Ảnh minh họa: Internet

Nhờ có lao động, con dường như lớn hơn, không còn là đứa trẻ thụ động, nhõng nhẽo vì được nuông chiều như trước…

Ba mẹ thấy con có thêm nhiều kỹ năng sống nhờ thời gian sống ở quê. Vẫn biết, ở thành thị con sẽ tiếp thu được những bài học mới mẻ, được học nhiều kiến thức, nhưng dường như nó vẫn nghèo nàn về cuộc sống thực nếu như không được trải nghiệm một cách tự nhiên với ruộng đồng, cây cỏ thiên nhiên, làng quê mộc mạc.

Ba mẹ hứa, mỗi năm sẽ cho con về quê một lần vào dịp hè để con được trải nghiệm cuộc sống thật mộc mạc, nhưng phong phú và bổ ích; giúp con thấy được giá trị của lao động, thấy được niềm vui khi nhìn những hạt giống nảy mầm nhờ bàn tay chăm sóc của con mỗi ngày...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm