Chọn đúng thực phẩm dinh dưỡng cho bé

19/02/2016 - 11:48
Vitamin và các khoáng chất - những chất cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ - có trong một số loại thực phẩm nhất định.

Trừ vitamin D thì hầu hết các vitamin và khoáng chất cho trẻ đều được cung cấp từ sữa mẹ hay sữa bột. Sau 6 tháng tuổi, khi bé bắt đầu chuyển sang chế độ ăn dặm thì việc lựa chọn thực phẩm lành mạnh và cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé là một nhiệm vụ rất quan trọng của các bà mẹ. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng và một số gợi ý về thực phẩm mà mẹ nên lưu ý khi lựa chọn thức ăn ăn dặm cho bé yêu.

Sắt: Giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Có nhiều trong: các loại thịt, các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, ngũ cốc tăng cường chất sắt và các loại rau lá xanh.

Canxi: Giúp xương và răng chắc khỏe, đồng thời có lợi cho sự phát triển của cơ bắp và chức năng thần kinh. Có nhiều trong sữa, các loại rau lá xanh đậm, đậu nành.

DHA: Đây là Axit béo giúp thúc đẩy phát triển não và mắt. Có nhiều trong mỡ cá, trứng.

Vitamin B12: Cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Có nhiều trong các loại thịt, thịt gia cầm, cá, trứng và sữa.

Vitamin C: Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển xương, mạch máu và da. Có nhiều trong rau củ quả.

Một số bé có thể cần bổ sung thêm các chất do lý do sức khỏe (sinh non, bú kém) hay lựa chọn chế độ ăn chay theo gia đình, thì tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia về chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng của trẻ để có được những bữa ăn ngon và giàu dinh dưỡng cho bé.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm