Chính trị - Xã hội

Chọn sầu riêng không tẩm hóa chất theo cách của Hoa hậu Ngọc Hân

15/03/2019 - 12:00 AM
Khi gõ thử vào quả sầu riêng nếu nghe tiếng kêu "bộp bộp" thì đảm bảo trái sầu riêng đó ngon, còn tiếng gõ nghe cứng "cong cong” hay “bong bong” thì đó là trái sầu không ngon.
Hoa hậu được yêu thích nhất Miss Glam World 2018 - Princess Ngọc Hân được các bạn gọi là "thần sầu", bởi cô có thể ăn nguyên một quả sầu riêng bự 3 đến 4 kg một lúc. Chính vì thế Ngọc Hân có tài chọn sầu riêng như chủ vựa sầu.
 
img_9509_840x1200.jpg
Sau khi được giải Hoa hậu được yêu thích nhất 2018 của Miss Glam World, Ngọc Hân tiếp tục thử sức với điện ảnh. Cô đang theo học lớp diễn xuất của các nghệ sĩ gạo cội TP.HM
 
 
Ngọc Hân cho biết, để nhận biết sầu tẩm thuốc hay sầu chín cây nên để ý ở cuống trái sầu riêng. Cuống sầu riêng ngâm hóa chất thường héo vì bị mất hết nhựa, nếu để lâu cuống sẽ thối, hoặc bị rụng. Trong khi đó, cuống của sầu riêng chín cây khi dùng ngón tay ấn nhẹ vào có cảm giác cuống ướt, cuống đó vẫn còn tươi, thậm chí vẫn còn nhựa chảy ra và tươi, các gai trông cũng tươi mới, xanh cứng, khi đưa lên ngửi sẽ thấy hương thơm.
 
 
img_9518_800x1200.jpg

 

Để xem trái sầu riêng có bao nhiêu múi thì đếm đường gần phần đuôi của quả sầu riêng và khi trái sầu chín vừa đủ độ ăn ngon, thơm và dai là khi phần đuôi hơi nứt ra, chỉ cần cho dao vào tách nhẹ là có thể bổ được quả sầu riêng. Ngoài ra, quả sầu riêng chín là khi các gai sầu riêng khít lại gần nhau.
 

Cô cũng chia sẻ những món ăn cấm kị không nên ăn cùng sầu riêng:

- Sau khi ăn sầu riêng khoảng 8 tiếng không nên uống các loại thức uống như sữa, nước uống có ga hay cà phê vì nó dễ làm tăng huyết áp đột ngột, ảnh hưởng tới bệnh tim.

- Không ăn sầu riêng chung với rượu vì rượu và sầu riêng đều mang tính nóng và khô. Nếu  kết hợp với nhau sẽ gây tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ.

- Sầu riêng có hàm lượng đường và calo cao, vì vậy người béo nên ăn ít hơn để đảm bảo sức khỏe.

- Sầu riêng không nên ăn với cua vì cua mang tính lạnh kết hợp với sầu riêng có tính nóng sẽ có thể gây ra những triệu chứng như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa...

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn