Chồng lưu luyến 'người cũ'

26/09/2016 - 08:38
Thu Hà phát hiện ra chồng đã nối lại liên lạc và vẫn còn tình cảm sâu đậm với người cũ.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Chồng em công tác xa nhà, mỗi năm về với gia đình được vài ba lần. Lần nào về anh cũng luôn cố gắng phụ giúp em mọi việc trong nhà.
Một lần anh về, em tình cờ đọc được tin nhắn từ một số máy lạ trong điện thoại của anh. Đó là một người phụ nữ đã có chồng và hai con xinh đẹp. Tìm hiểu em mới biết đó chính là người bạn gái cũ của chồng em cách đây 10 năm. Ngày ấy, chị đã bỏ anh theo người đàn ông khác không một lời từ biệt. Chị thay đổi mọi thông tin để chồng em không thể tìm ra chị. Anh rất đau khổ, tìm kiếm chị khắp nơi nhưng vô vọng.
Qua những dòng tin nhắn giữa hai người, em biết chồng em còn yêu chị ấy nhiều lắm. Anh nhớ như in tất cả những kỷ niệm của họ. Và cũng chính anh đã tìm lại được chị ấy, liên lạc với chị ấy. Chưa bao giờ anh ấy dành cho em những lời yêu thương mặn nồng như nhắn cho chị. Qua tin nhắn, em biết anh đã chủ động tìm gặp chị, kéo chị vào lòng để âu yếm, để bù đắp những tháng ngày xa cách. Từng câu chuyện, từng sự kiện được hai người nhắc lại rất tỉ mỉ, chi tiết. Thậm chí, đến những điều nhỏ nhặt người phụ nữ đó không còn nhớ mà anh vẫn chẳng hề quên.
Em khóc rất nhiều, nhưng em không dám nói với anh là đã đọc tất cả mọi thứ trong điện thoại. Còn anh vẫn tỏ ra bình thường như những lần về phép trước đây. Anh vẫn yêu thương, chăm sóc em và con như chưa hề xảy ra chuyện gì. Lòng em đau nhói. Em có nên làm ầm ĩ, có nên nói thẳng với chồng hay tìm gặp người phụ nữ kia không? Mong chị hãy cho em xin lời khuyên.
Mai Thị Thu Hà (Hát Lót, Sơn La)
chong-2.jpg
 Qua những dòng tin nhắn giữa hai người, em biết chồng em còn yêu chị ấy nhiều lắm (ảnh minh họa)
Thu Hà thân mến!
Chị hiểu tâm trạng của em lúc này đang rất rối bời. Nhưng khi chưa rõ ngọn ngành em nên thật bình tĩnh để suy xét và xử lý mọi chuyện.
Theo như lời em kể, chị nhận thấy chồng em là một người nặng tình cảm, có trách nhiệm chứ không phải kiểu người lăng nhăng, bồ bịch. Vì không cam tâm khi người cũ bỏ đi đột ngột khiến anh ấy luôn kiếm tìm để thỏa mãn những giày vò, nhớ nhung bao lâu nay. Có lẽ trong lúc này, anh đang mất phương hướng nên mới có những hành động sai lầm khiến em phải chịu tổn thương.
Em không nên làm ầm ĩ mọi chuyện nhưng hai vợ chồng cần tự giải quyết với nhau thật thẳng thắn, chân thành. Em xem thời điểm nào phù hợp để hai vợ chồng có thể nói chuyện và đối mặt với nó. Nhẹ nhàng, từ tốn nhưng rõ ràng, dứt khoát bày tỏ hết những suy nghĩ của mình để anh ấy hiểu và yêu cầu anh ấy một lời giải thích cũng như quyết định lựa chọn. Nếu anh ấy muốn tâm sự, em hãy lắng nghe, hãy là chỗ dựa để anh ấy có thể quên đi phần quá khứ đau thương trước kia. Là một người có trách nhiệm, thương yêu vợ con, chắc chắn khi bình tâm, anh ấy biết mình sẽ phải làm gì.
Về phần em, những tổn thương này sẽ còn ám ảnh em một thời gian. Nhưng chị tin, khi chồng em nhận ra điều mình cần lựa chọn, anh ấy sẽ biết cách lấy lại tin yêu trong lòng em.
Còn việc gặp gỡ người phụ nữ kia là không cần thiết, quan trọng nhất ở vợ chồng mình thôi em ạ. Chúc gia đình em sớm vượt qua "cơn sóng gió" này.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm