Chồng tìm con riêng của vợ bỏ rơi

13/10/2015 - 10:16
Bỏ rơi đứa con mình dứt ruột đẻ ra ám ảnh cô mãi không thôi, đến một ngày cô thú nhận với chồng.

Tết ra, trong nhóm bạn thân hồi phổ thông của Thanh Tâm có một cô sinh sống ở Ba Lan về nước nên cả bọn hẹn nhau tụ tập vào chủ nhật ngay sau rằm trung thu ở hàng bún ốc Phủ Tây Hồ.

Câu chuyện đang hồi rôm rả thì điện thoại của Thanh Tâm rung lên. Thanh Tâm nhanh chóng tách khỏi đám bạn để nghe điện thoại.

mon-qua-bat-ngo.jpg

 Tìm lại được đứa con đã thất lạc chính là món quà vô giá mà chồng dành cho cô (Ảnh minh họa)

Thì ra là một khách quen của Thanh Tâm từ trong năm. Cô ấy đã gọi liên tục đến mức Thanh Tâm quen cả số điện thoại. Bình, tên cô gái, vốn là người phụ nữ có nhan sắc nên đã ngoài băm vẫn lấy được anh chồng khá ổn. Cuộc sống của họ lẽ ra rất hạnh phúc, nhất là khi đứa con trai đầu lòng ra đời. Nhưng giữa lúc yên ổn nhất thì quá khứ lại dội về trong cô. Chả là thời mới ra trường, cô đã đem lòng yêu một chàng gốc phố cổ Hà Nội. Tin ở người yêu, cô đã không ngại ngần trao hết tấm thân trinh bạch. Đến lúc cô có bầu thì người yêu giở mặt. Gia đình anh ta còn thu xếp luôn cho con trai đi lao động xuất khẩu. Đau khổ tột cùng nhưng cô không có can đảm để bỏ đứa con, vả lại cái thai lúc đó cũng đã lớn. Cô đã lặng lẽ sinh con trong nhà hộ sinh với một cái tên giả và cho đi đứa con đó. Tưởng rằng quá khứ ngủ yên nhưng khi ôm đứa con giai còn đỏ hỏn vào lòng thì nỗi nhớ “con chị nó” lại trào dâng mãnh liệt. Lâu dần cô mắc bệnh trầm cảm nặng. Đến một ngày không chịu đựng nổi nữa, cô thú nhận toàn bộ câu chuyện với chồng. Chồng cô hầu như không biểu lộ cảm xúc gì sau khi nghe chuyện nhưng cô có cảm giác anh dần xa lánh cô. Cô nghĩ chồng ghê sợ mình và thật sự suy sụp khi vài tháng sau có người mách lại là gặp chồng cô từ nhà hộ sinh đi ra. Chắc anh ta trả thù mình. Đúng lúc cùng quẫn nhất thì cô biết Tổng đài Thanh Tâm và đã điện thoại liên tục. Có hôm chỉ để khóc cho vợi bớt những ẩn ức. Thanh Tâm kiên trì khuyên cô hãy giữ bình tĩnh, tìm hiểu sự việc cho kỹ. Gạn hỏi thêm, Thanh Tâm được biết, ngoài sự kiện “nhà hộ sinh” kia thì anh ta vẫn chăm sóc vợ chu đáo và cũng lo lắng khi thấy vợ cứ mất ngủ triền miên nên đã ép vợ đi bắt mạch bốc thuốc uống. Cô gái sau nhiều lần tâm sự với Thanh Tâm đã dần bình tâm trở lại. Cô hiểu mình cần phải sống khỏe mạnh trước hết vì bản thân mình và vì đứa con mới sinh.

Bẵng đi mấy tháng, hôm nay nhìn thấy số điện thoại của cô, Thanh Tâm tự dưng thấy hồi hộp như lần đầu nhận công việc phụ trách Tổng đài này. Và điều Thanh Tâm không ngờ nhất là giọng cô ấy nghe thật hân hoan. Năm nay là mùa xuân đẹp nhất trong đời cô. Thì ra, người chồng của cô bấy lâu đã bí mật đi tìm lại đứa con vợ mình đã từng bỏ rơi. Cái lần bạn cô nhìn thấy anh từ nhà hộ sinh đi ra chính là vì anh vào đó tìm hiểu thông tin. Khỏi cần nói cũng biết được là anh đã vất vả thế nào mới tìm lại được cô bé, bây giờ đã đến tuổi học lớp Một. Và Thanh Tâm chính là người đầu tiên mà cô ấy gọi điện chia sẻ. Với cô đây là món quà ngoài sức tưởng tượng.

Với Thanh Tâm, đó cũng là một trong những chủ nhật đẹp nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm