Chồng xa nhà, vô tình gặp lại người xưa

04/04/2016 - 07:21
Thường cô đơn vì chồng đi làm xa nhà, Thanh An bỗng vô tình gặp lại mối tình 5 năm sâu nặng.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em lấy chồng đã 1 năm nay. Chồng em là người đàn ông rất tốt, luôn dành tình yêu và quan tâm đến vợ. Thế nhưng, vì đặc thù công việc đi biển kéo dài nên thường 2 tháng anh chỉ về 10 ngày.
Trước khi quen chồng em hiện tại, em từng yêu sâu đậm 1 người khác. Chúng em yêu nhau suốt 5 năm, có thời gian đã chung sống như vợ chồng. Thế nhưng, ngày ấy cả 2 còn trẻ con, cái tôi đều quá lớn, nên cuối cùng đã chia tay dù vẫn còn yêu nhau. Dù không thể hiện trước mặt anh, nhưng em thực sự tổn thương, suốt 2 năm không quen với ai khác. Qua 2 năm, em gặp chồng em hiện tại. Chính sự đơn giản, chân thành nơi anh đã khiến em yêu lại lần nữa. Cuộc sống hai vợ chồng em đẹp, không có gì đáng phàn nàn ngoài khoảng thời gian cô đơn khi anh đi làm xa.
Trời xui đất khiến thế nào, em gặp lại người xưa. Anh giờ cũng đã có gia đình, vợ con đề huề. Gặp nhau, anh nói vẫn còn thương em. Nghĩ đến chồng, em không dám đi quá giới hạn nhưng thực sự trong lòng, tình cảm năm xưa đang trỗi dậy. Em nên làm sao, xin chị cho em một lời khuyên.
Thanh An (Hải Phòng)
 
tinh-cu-1.jpg
 
Thanh An thân mến!
Một tình yêu sâu nặng, đã từng có sự gần gũi thì việc đối diện, lửa lòng lại khơi cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, một khi đã bước qua ranh giới đó, chắc em hiểu rõ cái giá đắt mình có thể phải trả.
Cuộc sống có muôn ngàn đam mê, cám dỗ nhưng cần phải tỉnh táo để nhận biết điều nào có thể mang đến hạnh phúc thực sự và điều nào không. Đầu tiên là làm tổn thương người khác, những người vẫn yêu thương mà không biết mình có thể đang bị lừa dối, sau đó là tổn thương chính mình.
Tình yêu nồng nhiệt năm xưa đã không đủ lớn để các em vượt qua cái tôi của chính mình thì bây giờ, bao nhiêu yêu thương cũng không thể so sánh với hai gia đình các em đang có. Đừng ảo tưởng về viễn cảnh hai người bên  nhau, dành cho nhau tình yêu thực sự nhưng vẫn trở về với gia đình với trách nhiệm, yêu thương không suy suyển. Đó là sự nguỵ biện thôi em ạ.
Chúc em mạnh mẽ vượt qua những xao động trước tình cũ để không bao giờ phải hối hận, hối tiếc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm