Chú mèo nhỏ giúp cô bé tự kỷ thành danh họa

14/03/2016 - 08:55
Chú mèo Thula là một liệu pháp tâm lý diệu kỳ giúp cô bé người Anh Iris Grace Halmshaw thoát khỏi “vỏ sò” tự kỷ để bước ra thế giới bên ngoài và thể hiện tài năng hội họa. Nhiều bức tranh của em được định giá lên đến 1.500 bảng Anh.
Tinh-ban-giua-Iris-grace-halmshaw-va-chu-meo-Thula-1.jpg
Iris Grace Halmshaw miệt mài sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo với bạn mèo Thula
Sinh năm 2011 và lớn lên ở hạt Leicestershire (Anh quốc), từ năm lên 3 tuổi, Iris đã thể hiện tài năng hội họa đáng kinh ngạc. Nhiều bức tranh của em được định giá lên đến 1.500 bảng Anh. Thế nhưng, cùng với niềm tự hào về em, cha mẹ của Iris đã đau đớn phát hiện ra Iris bị tự kỷ. Chìm đắm trong một thế giới riêng đầy xa lạ, tách biệt, Iris thể hiện cảm xúc thông qua một phương tiện duy nhất là những bức tranh. Cha mẹ em đã tìm nhiều cách để chữa trị cho con song càng muốn xâm nhập vào thế giới của em thì thế giới ấy càng đóng chặt cửa. Iris tiếp tục lớn lên trong lạnh lùng, câm lặng. Người mẹ Arabella Carter-Johnson tâm sự: “Iris hiếm khi có liên lạc bằng mắt và không muốn chơi với ai, kể cả cha mẹ. Con luôn bị ám ảnh bởi những điều khó hiểu và thường xuyên khó chịu khi chúng tôi đưa con đến gần các bạn nhỏ khác”.
Tinh-ban-giua-Iris-grace-halmshaw-va-chu-meo-Thula-2.jpg
Một tác phẩm của Iris Grace Halmshaw
Buồn bã, chị Carter-Johnson nghĩ đến việc mang chú mèo nhỏ Thula về làm bạn với Iris và điều diệu kỳ đã đến: Iris trở nên hoạt bát, vui vẻ và thể hiện tình cảm của mình một cách tự nhiên, ấm áp hơn. Chị Carter nhớ lại: “Thula và Iris ngồi yên trên ghế sofa. Iris vừa nghịch iPad vừa đặt một tay lên mèo Thula và vuốt vuốt bộ lông của nó như thể cả hai đã là bạn thân của nhau từ lâu lắm. Từ khi có Thula, các bức tranh của Iris tươi mới hơn. Ẩn hiện trong tranh sau này của Iris là những nét cọ vẽ hình đôi mắt hay một chiếc mũi của Thula”. Kể từ đó, Iris và Thula không rời nhau nửa bước. Không chỉ chia sẻ tình cảm trong hội họa, Iris và Thula còn cùng ăn, cùng ngủ, cùng tắm. Chú mèo Thula cũng vô cùng quyến luyến cô chủ nhỏ của mình. Thula đã giúp Iris bước ra thế giới bên ngoài để đi bộ, đi xe đạp…
Tinh-ban-giua-Iris-grace-halmshaw-va-chu-meo-Thula-8.jpg
Giấc ngủ bình yên của đôi bạn thân
Tiếp đến, chị Carter đã cho con gái tiếp xúc với môn vẽ màu nước. Trước sự ngạc nhiên của mẹ, Iris càng sáng tác ra nhiều tác phẩm nghệ thuật xuất sắc hơn thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập tư nhân trên khắp thế giới. Đầu năm nay, cặp đôi diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie và Brad Pitt đã mua tác phẩm của cô bé để bổ sung vào bộ sưu tầm của mình. Gia đình Carter-Johnson cũng đã ra cuốn sách tranh kể lại hành trình gắn bó của đôi bạn Iris - Thula.
Tinh-ban-giua-Iris-grace-halmshaw-va-chu-meo-Thula-9.jpg
Cùng chơi đàn


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm