Cô bé lớn lên trong Nghị viện châu Âu

02/10/2015 - 10:00
Từ khi mới 1 tháng tuổi đến lúc là một cô bé 5 tuổi, bé Vittoria Ronzulli thường xuyên xuất hiện ở Nghị viện châu Âu trong vòng tay mẹ - một chính khách Italia.
Mẹ của Vittoria, bà Licia Ronzulli là chính khách thuộc Đảng Tự do Italia, bắt đầu trở thành nghị sĩ Nghị viện Châu Âu từ năm 2009 với tư cách thành viên Ủy ban Môi trường, sức khỏe và an toàn thực phẩm.

Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc một nữ nghị sĩ đem đứa con chỉ mới 1 tháng tuổi đến nơi làm việc. Người cho rằng do Licia muốn được bên con gái mình kể cả khi tham gia hội nghị trang nghiêm, người lại cho rằng Licia muốn dùng hình ảnh của mình đại diện cho các bà mẹ đang đi làm trên khắp châu Âu, nhằm đòi quyền lợi cho những người phụ nữ này.
Từ khi 1 tháng tuổi, bé Vittoria đã theo mẹ trong các cuộc họp ở Nghị viện châu Âu

Trong vòng 5 năm qua, cô bé Vittoria lớn lên giữa sự tranh luận, những cuộc biểu quyết của hơn 766 nghị sĩ đến từ 28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu EU, mỗi lần cô bé tới là một lần gây bất ngờ cho báo giới và cả các chính khách trong khuôn viên phòng họp tại Strasbourg, không chỉ vì sự lớn lên từng ngày của Vittoria mà vì cả những "chiêu trò" của cô bé trong lúc mẹ đang làm việc. Vittoria thường xuyên đem theo đồ chơi, gấu bông và thậm chí còn cùng tham gia biểu quyết với Licia.

Tính cả những con thú bông mà cô bé Vittoria mang theo, người ta thường đùa rằng mỗi phiếu của nữ nghị sĩ Licia tương đương với 3 phiếu bầu bình thường.

Em có thể ngủ hoặc thức chơi trong khi mẹ vẫn hăng say làm việc

Đa số các bà mẹ Việt đều cảm thấy ngưỡng mộ người mẹ Licia Ronzulli. Facebooker Mẹ Chocobo viết: "Dự là sau này em bé cũng tham gia vào chính trường sớm thôi". Tài khoản XingMi thốt lên rằng: "Bé ấy như 1 thiên thần trong gươm đao của chính trị vậy".

Thanh Huệ thì cho rằng: "Biết bao giờ Việt Nam mình mới được thoải mái như ở nước ngoài nhỉ. Mình cũng muốn được mang con đi làm như thế này!".

Trước cảm xúc của Thanh Huệ, Facebooker Phan Phương Chi cho rằng: "Trẻ em nước ngoài được bố mẹ rèn tính tự lập từ nhỏ nên khi vào cuộc họp bé mới ngoan thế này. Chứ trẻ con Việt Nam thì không có chuyện ngồi yên như thế cho mẹ làm việc đâu. Thế nên, các mẹ đừng nhìn nước ngoài thế nào là mong Việt Nam thế ấy. Thử hỏi, bạn mang con đi làm một ngày xem, bạn có làm việc nổi với chúng nó không?".

Đồng tình với quan điểm này, tài khoản Thuy Anh Nguyen viết: "Mình chỉ mang con đi đám cưới thôi, mà ngồi được 10 phút là con ngọ nguậy, bắt mẹ đứng lên, đi ra ngoài chơi bằng được, nhất định không cho mẹ ăn".

Vittoria bé bỏng nằm mơ màng ngủ trong vòng tay mẹ lúc 4 tháng tuổi

Sau 2 năm có mặt trong các buổi họp, Vittoria đã là "thành viên" trẻ nhất của hội đồng quyền lực hàng đầu châu Âu

Cô bé Vittoria Ronzulli xinh đẹp đã theo mẹ vào phiên họp Nghị viện suốt 5 năm

Sau 2 năm có mặt trong các buổi họp, Vittoria đã là "thành viên" trẻ nhất của hội đồng quyền lực hàng đầu Châu Âu

Khi mẹ đứng lên phát biểu

Vittoria thường xuyên đem theo đồ chơi, gấu bông và thậm chí còn cùng tham gia biểu quyết với Licia

Tính cả những con thú bông mà cô bé Vittoria mang theo, người ta thường đùa rằng mỗi phiếu của nữ nghị sĩ Licia tương đương với 3 phiếu bầu bình thường

Nhiều ý kiến cho rằng, Licia muốn được bên con gái mình kể cả khi tham gia hội nghị trang nghiêm

Có người lại cho rằng, Licia muốn dùng hình ảnh của mình đại diện cho các bà mẹ đang đi làm trên khắp Châu Âu, nhằm đòi quyền lợi cho những người phụ nữ này

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm