Có con sau 8 lần làm mẹ hụt

17/05/2017 - 16:55
Sau 8 lần can thiệp để mang thai nhưng không thành, chị Nguyễn Bích Thủy (35 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới được làm mẹ.
Bế cậu con trai bé nhỏ trên tay, chị Nguyễn Bích Thủy vẫn chưa tin hạnh phúc với mình là sự thật. Sau 11 năm kết hôn và mòn mỏi chờ đợi, đã qua rất nhiều nơi và nhiều lần thực hiện thụ tinh ống nghiệm (IVF), đến nay hạnh phúc mới thật sự đến với gia đình chị. Chị đã sinh một bé trai khỏe mạnh nặng 2,8kg vào ngày 23/3 vừa qua.
c-thuy.jpg
 Mẹ con chị Thủy gặp nhau sau hành trình đầy gian khó
Sau đợt điều trị xạ trị, chồng chị Thủy bị dị dạng tinh trùng nặng. Mong mỏi được làm bố mẹ thôi thúc vợ chồng chị lặn lội sang nhiều cơ sở y tế tại Thái Lan, Malaysia, làm IVF. Kết quả hai vợ chồng nhận được là những cái lắc đầu sau một đợt điều trị. 8 lần như thế, chị Thủy nản và quay về Việt Nam nhưng vẫn chưa nguôi hy vọng.
 
Chị Thủy kể, lần thứ 7 làm IVF, chị đã có bầu nhưng thai lưu, dù vậy chị vẫn cố thử vận may thêm lần nữa.
 
Hành trình “tìm kiếm” con của vợ chồng chị khá gian nan. Hai vợ chồng chị thậm chí bán cả nhà để có tiền trang trải chi phí trong hành trình kiếm con. Có lẽ hiếm có cặp vợ chồng nào đủ kiên trì, quyết tâm làm thụ tinh trong ống nghiệm đến lần thứ 8 như chị Thủy.
 
Về Việt Nam, chị Thủy được bạn bè giới thiệu tới Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, BV Bạch Mai làm IVF.

PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa Phụ sản, Phụ trách Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, BV Bạch Mai chia sẻ, bệnh nhân đến viện trong tình trạng buồng trứng suy kiệt, làm quá nhiều IVF trong 5 năm, với tâm lý làm nốt lần cuối này. Bệnh nhân bị vô sinh không rõ nguyên nhân. Chúng tôi cũng chỉ biết hỏi gia đình có quyết định làm tiếp lần nữa và bệnh nhân vẫn quyết tâm làm. May mắn đã mỉm cười với gia đình.
 
Trường hợp của chị Thủy chỉ là 1 trong số 200 ca hiếm muộn đã có con sau hơn 3 năm Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, BV Bạch Mai đi vào hoạt động.

Tại lễ kỷ niệm 3 năm thành lập Đơn vị Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bạch Mai, PGS.TS Phạm Bá Nha cho biết: Số bệnh nhân đến với đơn vị ngày càng tăng, tỷ lệ thành công trong chuyển phôi tươi trung bình trên 30%, chuyển phôi trữ lạnh trung bình trên 40%. Tính đến thời điểm hiện tại, Đơn vị đã giúp được 200 gia đình hiếm muộn có em bé từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm