'Cô gái bí ẩn' ở vùng đất rồng El Nido

19/12/2015 - 16:09
Chuyến du lịch lần này tới Philippines, chúng tôi chọn Palawan làm điểm đến. Chúng tôi dành nhiều thời gian cho El Nido bởi đây là 'tâm điểm' thu hút nhất của hành trình khám phá hòn đảo rộng lớn này.
0h30 sáng từ Hà Nội, chúng tôi lên máy bay của hãng hàng không giá rẻ của Cebu Pacific (Philippines) bay thẳng tới Manila, từ đây lại bay chuyển tiếp đến Puerto Princesa - thủ phủ của Palawan và tiếp tục di chuyển bằng xe bus đến El Nido. Sau cả ngày di chuyển, chúng tôi tự thưởng cho mình một bữa tối lãng mạn với thực đơn chuyên về hải sản được chế biến nóng sốt, ngon lành tại một trong những quán ăn nằm sát bờ biển thơ mộng.
El Nido vốn là một làng chài nhỏ nằm phía cuối đảo Palawan, cách Puerto Princesa 6 tiếng di chuyển bằng xe bus. Nơi đây nằm trong danh sách những điểm đến hấp dẫn và kín đáo nhất do tạp chí Times bình chọn. Chưa bị thương mại hóa mạnh như Boracay, El Nido sở hữu những bãi biển hoang sơ với làn nước xanh trong như ngọc bích, những vịnh, vách đá cẩm thạch, các rạn san hô nhiều màu sắc và những bãi tắm bí ẩn được gọi là “lagoon” nằm khuất trong những núi đá lởm chởm. Người ta gọi nơi đây là “vùng đất của rồng”, cảnh quan được kiến tạo khá giống Vịnh Hạ Long của Việt Nam, với những khối đá vôi lớn nhỏ, hình dáng khác nhau, nằm rải rác trên biển, hình thành một quần thể du lịch sinh thái vô cùng thu hút.

Vùng đất của rồng. Ảnh: Nhật Khánh


Chơi gì ở El Nido?
Có lẽ không gì hơn chính là dành 2 - 3 ngày khám phá biển đảo nơi đây với các tour đến một số đảo nhỏ, bơi và lặn ngắm san hô hay nằm dài trên những bãi biển, thư thái nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống. Việc khám phá biển đảo ở đây khá dễ dàng. Dọc trục đường chính nằm song song với bờ biển, bạn có thể dễ dàng tìm được bất kỳ đại lý du lịch nào với 4 tour biển đảo: A, B, C, D để du khách lựa chọn.
Theo sự tư vấn của những nhóm đi trước, chúng tôi chọn Tour A, có các lagoon cực kỳ đẹp là Small, Big và Secret lagoon; đảo Shimizu, bãi biển Seven Commando và Tour C tham quan Hidden Beach, đảo Matinloc, Talisay, bãi Secret Beach, đảo Helicopter có những bãi biển đẹp để bơi và lặn ngắm san hô.

Lặn ngắm san hô. Ảnh: Nhật Khánh

Mỗi ngày 1 tour, sáng lên thuyền khám phá vùng biển El Nido, chiều trở về, chúng tôi thực sự thích thú khi được tận mắt chứng kiến cảnh quan kỳ thú nơi đây. Còn gì tuyệt vời hơn khi vẫy vùng trong làn nước xanh mát, ngụp lặn cùng những đàn cá tung tăng bơi lội, bơi qua các lagoon bí mật được bao quanh bởi những dãy đá lởm chởm hay tận mắt nhắm nhìn những rạn san hô đầy màu sắc đang lay động ngay dưới chân.
Với tôi, những lagoon với làn nước màu ngọc bích là những kỳ quan đẹp, hiếm thấy, mang lại ấn tượng mạnh trong hành trình khám phá lần này. Cứ mỗi điểm dừng chân, chúng tôi lại hào hứng nhảy xuống nước bơi vào các lagoon khám phá, chui qua “cổng vòm” của núi đá tự nhiên đến Hidden Beach, Secret lagoon,… để rồi lần nào cũng vậy, đều không khỏi ngỡ ngàng chứng kiến kỳ quan mà tạo hóa dựng nên khi 4 bề núi đá bao phủ, ở giữa là bãi biển xanh ngắt đẹp tuyệt… Mỗi lagoon mang một điểm đặc biệt, với những kiến tạo khác nhau, đem đến những điều thú vị, khiến chúng tôi ngỡ ngàng và dành khá nhiều thời gian để chụp ảnh lưu lại.

 Khám phá biển El Nido. Ảnh: Nhật Khánh

Có lẽ, để khỏi tiếc hùi hụi, trước khi đi El Nido, bạn nên học bơi, nếu có bằng dive (lặn biển) thì càng tốt bởi El Nido cũng là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở Philippines cho dân mê lặn với hệ sinh thái biển vô cùng phong phú, những dải san hô đầy màu sắc. Đừng quên mang theo 1 chiếc camera chuyên dụng dưới nước để lưu được những khoảnh khắc đẹp trong làn nước và khung cảnh tưởng chỉ có ở thiên đường như thế này. Điều lý thú của các tour đi biển là hướng dẫn viên và nhà thuyền chuẩn bị luôn đồ ăn trưa cho khách - đó là cơm ăn với đồ hải sản tươi sống, củ quả được chế biến (nướng và làm salad) ngay trong lúc khách bơi đi khám phá.

 Vẻ đẹp El Nido. Ảnh: Nhật Khánh

Nằm ở phía Tây Nam Philippines, Palawan là hòn đảo lớn thứ 5 ở Philippines, đảo này giống như “cô gái bí ẩn” vô cùng quyến rũ mang vẻ đẹp tự nhiên và bản sắc văn hóa được người dân giữ nguyên vẹn.


Thông tin cho bạn
* Đi thế nào?
- Từ Hà Nội hoặc TPHCM đi Manila: Bay hãng Cebu Pacific Air, giá vé khứ hồi 170 USD (khoảng 3,6 triệu đồng), nếu đặt vé càng xa thì cơ hội mua được giá rẻ càng cao.
- Từ Manila bay Puerto Princesa (Cebu Pacific): Vé khứ hồi với giá từ 50 đến 60 USD. Bắt xe tricycle (xe 3 bánh) từ sân bay đến bến xe San Jose Terminal (120 Peso, khoảng 60.000 đồng). Lên xe khách của hãng Cherry Bus với giá 380 Peso (xe chạy 6 tiếng để đến El Nido).
* Chơi gì ở El Nido?
- 4 tour khám phá biển đảo (khi đặt tour, du khách phải trả phí môi trường là 200 Peso).
Tour A giá 1.200 Peso (600.000 đồng): Tham quan các phá Small, Big và Secret; đảo Shimizu và bãi biển Seven Commando.
Tour B 1.300 Peso (650.000 đồng): Đảo Snake, Inabuyutan và Pangulasian; động Cudugnon và Cathedral.
Tour C 1.400 Peso (700.000 đồng): Hidden Beach, Matinloc Shrine, Talisay Island (lunch area), Secret Beach và đảo Helicopter.
Tour D 1.200 Peso (600.000 đồng): Tham quan đảo Cadlao, bãi biển Pasandigan, Nat Nat, Bukal và Paradise.
- Nếu sức khỏe tốt, thích những bãi biển yên tĩnh, muốn tự mình khám phá các đảo ở El Nido, bạn có thể thuê Kayak tự chèo nguyên ngày tới 4 đảo nhỏ gần El Nido. Giá thuê Kayak nguyên ngày 800 Peso, bạn nên trả giá khoảng 700 Peso và 100 Peso tiền thuê dụng cụ snorkelling cho 2 người.
- Tại El Nido, bạn có thể dành 1 ngày: Sáng thuê tricycle (giá 1.000 peso khứ hồi) đến bãi biển Nacpan (cách El Nido 15km). Bãi biển này cực kỳ đẹp với bờ biển dài, nước xanh trong; chiều quay về Corong Corong beach để ngắm hoàng hôn, mặt trời lặn rắc màu đỏ ối tuyệt đẹp.
 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm