Cô gái ‘dành cả thanh xuân’ để thiết kế và phát triển KetoX thải độc cơ thể

08/02/2019 - 10:14
Việc quyết định thiết kế và phát triển lộ trình KetoX (thải độc cơ thể) giống như cái duyên và cũng là 1 trong những mục đích mà Chu Thị Hồng Hạnh theo đuổi.

1. Hạnh kể từ nhỏ tới lớn lúc nào cũng đam mê khoa học, đặc biệt là những ngành có thể giúp cải thiện sức khỏe và chất lượng sống cho mọi người xung quanh. “Lớn lên trong gia đình có người bệnh lâu năm, tôi sợ nhất là cảm giác bất lực không làm được gì để giúp khi người thân của mình đang ốm”, Hạnh cho biết.

Mong muốn có thêm kiến thức, Hạnh đã quyết tâm thi lấy học bổng để học về vi sinh và sức khỏe cộng đồng tại Mỹ. Vậy nhưng năm 2009, sau khi hoàn thành bằng cử nhân ở Mỹ về lại Việt Nam, Hạnh lại không làm đúng ngành mà cô đã học do không tìm được môi trường làm việc thích hợp. Cô gái trẻ nhiều đam mê quyết định ra ngoài kinh doanh nhưng luôn cất giữ tình yêu khoa học trong mình như một hòn than chỉ đợi ngày bùng cháy lên thành lửa.

1h-trai.jpg
Chu Thị Hồng Hạnh (trái) và cộng sự

 

Hạnh kể: “Những năm tháng ấy, công việc dù bận rộn nhưng lúc nào tôi cũng cố gắng giữ bản thân cập nhật với các nghiên cứu mới nhất có liên quan tới sức khỏe cộng đồng. Trong thời gian đó, tôi phát hiện mình cũng là 1 trong những người bị hội chứng bệnh về chuyển hóa - 1 trong những hội chứng với tỉ lệ người mắc phải tăng cao theo sự phát triển của xã hội. Chuyển hoá kém dẫn tới rối loạn hormone, sau đó tôi bắt đầu tăng cân chóng mặt, thèm ăn liên tục, da dẻ xỉn màu, lên mụn, huyết áp thiếu ổn định và nhức đầu, hạ đường huyết thường xuyên. 3 năm liền tôi đi hết phòng khám này đến phòng khám khác, uống thuốc liên tục và tìm đủ cách ăn kiêng để giảm cân nhưng đều không ăn thua”.

Đối mặt với sự suy giảm về sức khỏe, sự tự tin cũng như khả năng làm việc của Hạnh bị giảm trầm trọng. Năm 2015, khi Hạnh phải nhập viện vì phản ứng với 1 trong các loại thuốc bác sĩ kê đơn thì cô đã nghĩ bản thân nên dừng hy vọng vào đơn thuốc “thần kỳ” có thể làm cơ thể bình thường trở lại. Hạnh lao vào đọc và nghiên cứu về những bệnh chuyển hóa. May mắn làm sao, đúng thời điểm đó, một loạt các nghiên cứu mới về chế độ ăn ít tinh bột, giàu chất béo có lợi cũng công bố những kết quả đầu tiên. Sau khi tìm hiểu kỹ càng và thấy các lập luận về lý thuyết cũng như những kết quả ban đầu là hợp lý, Hạnh kết hợp các kiến thức đã học từ nhiều năm để tổng hợp được thành một chế độ dinh dưỡng cho riêng mình.

2. Hạnh quyết định trở thành đối tượng nghiên cứu trong thí nghiệm của chính mình. Sau gần 1 tháng khó khăn vật vã, vào 1 ngày, bỗng dưng Hạnh cảm nhận trong cơ thể mình có một “ngọn đèn” được bật lên. “Tôi giảm gần 10kg, lâu lắm tôi mới thấy mình nhẹ nhàng như thế. Quần áo từ size L chuyển dần về M rồi quay lại S, và 1 ngày nọ, tôi giật mình nhớ ra từ lúc thay đổi ăn uống, tôi đã không còn bị nhức đầu hay hạ đường huyết lần nào”, Hạnh nhớ lại.

Ý tưởng về lộ trình KetoX có thể nói đã được nhen nhóm từ đó. Tuy nhiên, để kiểm nghiệm thực tế về 1 chế độ ăn cần ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm nên Hạnh đã vừa kiên định với chế độ này, vừa giành thời gian tập trung tìm hiểu nhiều hơn để loại trừ tối đa mọi khả năng rủi ro. Vì thế, chỉ tới đầu năm 2018, lộ trình KetoX mới được chính thức ra đời. Lộ trình là tổng hợp của những kinh nghiệm gần 4 năm, cùng tất cả những kiến thức đã tích lũy được thời đi học, những kinh nghiệm trong phòng thí nghiệm tưởng sẽ không còn cơ hội dùng lại, giờ trở nên vô cùng giá trị, giúp cô gái trẻ bản lĩnh thiết kế lộ trình một cách khoa học nhất.

“Thời gian đầu, tôi chỉ làm lộ trình cho bạn bè, người thân xung quanh, rồi dần dần do người nọ mách người kia về hiệu quả của lộ trình cả về mặt vóc dáng lẫn sức khỏe, mọi người tìm dến tôi rất nhiều. Ai cũng động viên tôi nên chuyển hướng sự nghiệp của mình theo chính ngọn lửa mà tôi đam mê. Để làm được điều này, tôi đã tìm đến 2 cộng sự tin cậy, cũng là 2 người bạn tâm giao. Thế là công ty của chúng tôi mang tên Ngũ Diệp ra đời với mong muốn có thể đưa lộ trình tới với thật nhiều người, đặc biệt là những người có vấn đề về chuyển hóa như tôi. Cho tới giờ nhìn lại, mọi kiến thức thu được, mọi khó khăn đã gặp phải, mọi kinh nghiệm tích lũy và kể cả những người bạn đã gặp đều dường như là để dành cho dự án lớn dài hơi này”, Hạnh hào hứng chia sẻ.

2h-phai.jpg
Hạnh trao đổi các phương pháp KetoX với bạn bè

 

Dựa nào kết quả những nghiên cứu khoa học mới nhất trên các lĩnh vực có liên quan trực tiếp tới sức khỏe và tuổi thọ của con người như dinh dưỡng, thải độc, vi sinh, lộ trình KetoX 1 tuần sẽ giúp mọi người bước đầu thay đổi cơ chế chuyển hóa, thải độc tế bào, cân bằng hệ sinh thái vi khuẩn đường ruột, cho mọi người một khởi đầu thuận lợi để tìm được chế độ ăn cân bằng lành mạnh và duy trì được lâu dài.

Hạnh cùng cộng sự không ngừng tìm kiếm những kiến thức có thể giúp cho lộ trình càng ngày càng hoàn thiện và ổn định hơn. Trong thời gian 3-5 năm tới, cô hy vọng lộ trình sẽ lan tỏa thật rộng để phần nào giúp mọi người có nhận thức tốt hơn về dinh dưỡng, để có thể tự bảo vệ tốt nhất sức khỏe của chính mình cũng như những người thân xung quanh, thậm chí tạo ra một phong cách sống mới.

Hiện tại, lộ trình chỉ mới được áp dụng giới hạn với những người có sức khỏe ổn định. Về lâu dài, Hạnh mong muốn có cơ hội mang lộ trình tới những người bị bệnh về chuyển hóa. Cô đang trên đường tìm kiếm những cộng sự là bác sĩ để giúp ước mơ cứu người bằng cách ăn uống có thể thành sự thật.

KetoX là lộ trình được thiết kế nhằm bước đầu giúp cơ thể khởi động bộ máy đốt mỡ dựa trên nền tảng chế độ ăn Ketogenic (ít tinh bột, vửa đủ protein, nhiều rau và chất béo có lợi), làm mới và thải độc ở cấp độ tế bào (cellular detoxification), đồng thời cân bằng hệ sinh thái vi khuẩn dựa trên những nghiên cứu khoa học cập nhật nhất.

Ăn không đúng kết hợp với việc sử dụng thuốc quá nhiều, đặc biệt là các loại thuốc kháng sinh, làm cho hệ sinh thái vi khuẩn đường ruột trong cơ thể trở nên nghèo nàn và không hỗ trợ được quá trình chuyển hóa cũng như hấp thụ được thức ăn một cách hiệu quả, triệt để. Quá trình KetoX cho hệ tiêu hóa thời gian để nghỉ ngơi, loại bỏ các vi khuẩn có hại, đặt mầm mống và cho các vi khuẩn có lợi thời gian để phát triển.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm