Collagen từ cá biển sâu - Phát hiện mới nhất giúp làm đẹp da

30/03/2016 - 18:15
Phát hiện mới nhất của khoa học cho thấy loại collagen chiết xuất từ da cá sinh sống ở các tầng biển sâu có khả năng đem lại hiệu quả cho làn da cao gấp 5-7 lần so với collagen thông thường.

Bổ sung collagen để tăng đàn hồi và chống nhăn cho làn da lâu nay đã trở thành thói quen của nhiều chị em phụ nữ. Collagen có nhiều loại khác nhau, chủ yếu gồm hai loại chiết xuất từ động vật và từ cá. Trong đó, Collagen chiết xuất từ cá cao cấp và có ưu điểm nổi bật hơn hẳn vì cá là loại thực phẩm không gây tăng cân, tốt cho tim mạch và chống lão hóa da hiệu quả. Trong dòng Collagen chiết xuất từ cá, Collagen từ cá biển sâu đang được giới khoa học và người sử dụng đánh giá cao về công dụng và hiệu quả.

Được chiết xuất từ da cá sinh sống ở các tầng biển sâu như cá heo, cá ngừ…, Collagen từ cá biển sâu (hay còn gọi là Collagen Peptide) có phân tử chỉ nhỏ bằng 1/60 Collagen thông thường. Nếu Collagen thông thường sau khi vào đến dạ dày phải đợi thủy phân đạt cấu trúc phân tử nhỏ hơn mới được hấp thu thì Collagen từ cá biển sâu có phân tử rất nhỏ nên rút ngắn được thời gian hấp thu. Do vậy, hiệu quả đem đến sẽ vượt trội hơn, nhanh hơn 5-7 lần so với Collagen thông thường.

Các nghiên cứu còn cho thấy, Collagen từ cá biển sâu có cấu trúc gần giống nhất với Collagen ở người. Hơn thế, vì ở các tầng biển sâu, phải chịu áp lực dòng nước rất lớn nên đòi hỏi da cá có độ đàn hồi chắc hơn nhiều so với động vật trên cạn. Do đó, Collagen chiết xuất từ cá biển sâu có độ dai, độ đàn hồi rất cao.

Gia tăng hiệu quả sử dụng Collagen từ cá biển sâu

70% cấu trúc của da là Collagen, chúng phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì. Cùng với quy luật lão hóa của tự nhiên, sự suy giảm Collagen theo độ tuổi khiến làn da phụ nữ trở nên khô hơn, mất độ đàn hồi, chùng nhão, chảy xệ, thâm nám. Lúc này, việc bổ sung Collagen đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện cấu trúc da, kích thích quá trình tái tạo của làn da, phục hồi tế bào bị tổn thương.

Theo GS.TS Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Chủ tịch Hội Sản phụ khoa Việt Nam, Collagen nói chung và Collagen từ cá biển sâu tốt như vậy nhưng không phải chị em cứ bổ sung là sẽ đem lại hiệu quả cao cho làn da. Để gia tăng hiệu quả sử dụng Collagen từ cá biển sâu, chị em cần biết rằng trong cơ thể phụ nữ có một hormon chịu trách nhiệm tổng hợp Collagen, đó là hormon nội tiết tố nữ. Theo thời gian, lượng nội tiết tố nữ bị suy giảm nên việc tổng hợp Collagen cũng bị ảnh hưởng. Khi nội tiết tố nữ suy giảm, nếu bổ sung Collagen vào thì cơ thể cũng không tổng hợp được hay tổng hợp được rất ít, hoặc tổng hợp dưới hình thức là bổ sung vào bao nhiêu Collagen thì được bấy nhiêu chứ không giúp cơ thể tăng cường việc sản sinh Collagen nội sinh.

Vì vậy, theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, bên cạnh việc sử dụng Collagen từ cá biển sâu, việc cân bằng nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng, bởi khi nội tiết tố nữ được cân bằng, nó không chỉ giúp cơ thể hấp thu Collagen tốt hơn mà còn giúp cơ thể tăng sản sinh Collagen nội sinh.

Các nghiên cứu khoa học đã khẳng định sử dụng Tinh chất mầm đậu nành là liệu pháp thiên nhiên giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên và an toàn nhất. Đặc biệt, Collagen từ cá biển sâu khi được kết hợp với Tinh chất mầm đậu nành và Vitamin E thiên nhiên sẽ giúp gia tăng hiệu quả làm đẹp da, giảm nám, chống lão hóa cao gấp nhiều lần so với chỉ sử dụng đơn độc Collagen hoặc Vitamin E. Bên cạnh đó, khi có sự kết hợp với các thảo dược quý trong bài thuốc tứ vật thang như bạch thược, đương quy, xuyên khung, thuộc địa sẽ giúp bổ huyết sinh huyết tốt hơn, giúp da dẻ hồng hào, trắng sáng hơn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm