Con có bạn khác giới

13/10/2015 - 14:51
'Bạn ấy học toán rất siêu, trong khi đó là môn học mà con rất ghét. Bạn ấy đã giúp con học tốt hơn. Vậy mà mẹ lại cấm đoán này nọ khiến con buồn vô cùng' - con gái tâm sự với chị Hằng.
Chị Hằng có cô con gái năm nay 16 tuổi, học lớp 10. Cháu có ngoại hình xinh xắn, học khá, ăn nói ngọt ngào nên có rất nhiều bạn. Nhưng điều mà chị Hằng lo lắng là con gái được rất nhiều bạn trai quan tâm.

Mỗi ngày có cả chục cuộc gọi tới nhà chị (chị không cho con dùng điện thoại di động), trong đó có một người bạn gọi thường xuyên mà theo như con chị nói là bạn ấy học trên một lớp. Trước tình hình đó, chị đã quản lý con chặt hơn, hạn chế cho con tiếp xúc với bạn ngoài giờ học ở trường.

Con sẽ cảm thấy bị tổn thương khi mẹ có những suy nghĩ không hay về tình bạn của con. Ảnh minh họa: Internet 

Một thời gian sau, chị thấy con có vẻ buồn, đôi khi thấy mắt con đỏ hoe như vừa khóc xong. Chị hỏi gì cô bé cũng một mực nói: “Con không sao!”.

Tuy nhiên, một lần khi chị Hằng nhắc nhở con nên chuyên tâm vào việc học, con gái chị đã nói: “Con cảm thấy bị tổn thương khi mẹ có những suy nghĩ không hay về tình bạn của tụi con. Bạn ấy học toán rất siêu, trong khi đó là môn học mà con rất ghét. Bạn ấy đã giúp con học tốt hơn. Vậy mà mẹ lại cấm đoán này nọ khiến con buồn vô cùng”.

Tâm sự thẳng thắn và rất... người lớn của con đã giúp chị Hằng nhận ra rằng, trong bất cứ trường hợp nào cũng phải lắng nghe con nói, không tự mình đưa ra quyết định để tránh làm tổn thương con.

Nếu cha mẹ tâm lý và chia sẻ với con như một người bạn, con sẽ tránh được những sai lầm trong cuộc sống.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm