Con "thụt hạng" mẹ vẫn cười

11/03/2016 - 21:30
Trước thực tế nhiều cha mẹ không dám cho con nghỉ học thêm vì sợ cô… trù vẫn có một số gia đình dám "đi ngược", bởi có nhiều thứ họ quan tâm hơn là thành tích học tập của con.
me-con-van-ha.jpg
Với chị Trần Nguyễn Vân Hà, con trở thành người hạnh phúc quan trọng hơn thành tích học tập.

Con bước vào lớp 4, các phụ huynh trong lớp đề nghị cô giáo mở lớp dạy thêm để phụ đạo cho học sinh thì chị Trần Nguyễn Vân Hà (Kim Mã, Hà Nội) vẫn kiên quyết cho con nghỉ. Dù con là một trong số ít học sinh không học thêm nhưng chưa bao giờ chị lo lắng vì điều này. Bởi, con đã học cả tuần, nếu ngày cuối tuần phải học thêm, con không có thời gian giải trí, nghỉ ngơi.

Chị Vân Hà cho biết: Không phải cha mẹ nào cũng dám cho con nghỉ học bởi họ lo lắng sẽ ảnh hưởng đến thành tích của con. Chị lại có suy nghĩ khác. Con chị, từ lớp 1 đến lớp 3, luôn thuộc top đầu của lớp và được các cô nhận xét là tiếp thu tốt. Lên lớp 4, kết quả học kỳ 1 của con, đặc biệt là môn Toán, không xuất sắc như mọi năm và con “rơi” xuống top 2. Thế nhưng, sự “thụt lùi” của con không khiến chị buồn phiền. Bởi, mục tiêu của chị trong việc nuôi con, không phải là con có kết quả học tập xuất sắc mà là sau này con sẽ là người hạnh phúc.

anh-van-ha.jpg
Hai con chị Vân Hà được mẹ rèn cho con nhiều kỹ năng sống.

Với chị Vân Hà, khi là người hạnh phúc, con sẽ có khả năng làm nhiều điều mà con muốn. Ngoài kiến thức học thuật căn bản, con phải có kỹ năng sống, kỹ năng quản lý thời gian, biết tự chịu trách nhiệm, giải quyết vấn đề, tự bảo vệ bản thân, hay biết đánh giá vấn đề độc lập, tự ra quyết định… Đồng thời, con phải kiên trì, bền bỉ đến cùng với mục tiêu, biết tôn trọng người khác, tôn trọng sự khác biệt, tôn trọng tự nhiên, là người có tính cách bao dung, vị tha, thấu hiểu, chia sẻ...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm