Con trai khoe 'bố mẹ sắp bỏ nhau'

30/09/2015 - 15:27
Dạo ấy, cháu thường khóc, sợ sệt khi bố mẹ quát mắng, bạn bè không cho chơi cùng.
Mới năm ngoái, vợ chồng tôi xảy ra trận cãi vã nảy lửa. Lý do là chồng tôi đam mê thể thao khiến tôi đánh vật với công việc nhà và 2 đứa con. Đứa lớn học lớp 1 cần kèm cặp, đứa sau mới gần 2 tuổi còi cọc rất cần chăm bẵm. Việc nhà chồng chất khiến tôi suy nhược và sẵn sàng nổi khùng với chồng.

Anh được cơ quan cử đi tham gia hội thao. Nhìn chồng mải miết đi tập luyện với ý chí ăn thua, tôi ra điều kiện "một là chọn thể thao, hai là chọn con cái". Bản thân tôi cảm thấy quá căng thẳng, chúng tôi cãi nhau và chồng tôi đòi ly dị. Tôi tự ái cao độ và cũng đòi bỏ nhau. Sau khi hai vợ chồng tự dàn xếp ổn thỏa giữa việc cơ quan và việc chăm sóc con cái, tôi có buổi nói chuyện với chị hàng xóm.
bố mẹ cãi nhau Tôi kiềm chế chuyện vợ chồng cãi nhau trước mặt con, cũng ra “quy định” với chồng. Ảnh: Theo Shutter Stock

Chị kể, con trai tôi hồn nhiên sang khoe với bác là "bố mẹ cháu sắp bỏ nhau, bố nhận nuôi cháu, mẹ nuôi em bé".

Tôi cười buồn, có ngờ đâu hai vợ chồng xả nỗi tức tối trong lòng cũng là lúc con đã cảm nhận được. Dạo ấy, cháu thường khóc, sợ sệt khi bố mẹ quát mắng, bạn bè không cho chơi cùng.

Vực dậy sau nỗi chán chường, tôi cố gắng sống lạc quan hơn. Tôi kiềm chế chuyện vợ chồng cãi nhau trước mặt con, cũng ra “quy định” với chồng. Trong bữa cơm không nói chuyện bon chen, đấu đá ở cơ quan, bố mẹ cũng không nên quát tháo con vì chuyện học hành.

Cháu lớn hiếu động, hay nghịch ngợm lung tung làm hỏng đồ, mất trật tự trong giờ học thường bị cô giáo hay các cô bác hàng xóm quở trách. Tôi bớt đánh mắng con mà dành thời gian học cùng con, đọc truyện cho con nghe, nhắc nhở con làm điều hay việc tốt, kiên trì dạy con làm việc nhà. Dành tặng con lời khen và món quà nhỏ, cháu đã hào hứng học bài và làm việc nhà chứ không miễn cưỡng như trước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm