Công an Nghệ An thông tin chính thức vụ bố tố giác con gái 6 tuổi bị xâm hại

25/08/2019 - 16:58
Ngày 25/8, Công an tỉnh Nghệ An đã ra thông cáo báo chí “kết quả xác minh tin tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú tại phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) về việc cháu N.B.T. (6 tuổi, con gái anh Trung) bị xâm hại tình dục.
Theo Công an tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Thanh Trung gửi đơn đến Công an TP Vinh tố cáo Trần Thị Thúy A. (quê xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) có hành vi xâm hại tình dục với cháu Th. (con gái của Trung).
 
Sau khi nhận được đơn tố giác, Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung xác minh làm rõ. Quá trình điều tra xác minh cho thấy người cha này tố cáo sai sự thật nhưng anh ta lại có hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
 
 
kt-qu-iu-tra-cho-thy-t-gic-ca-trung-v-vic-con-gi-su-tui-b-xm-hi-tnh-dc-l-khng-c-tht.jpg
Kết quả điều tra cho thấy tố giác của Trung về việc con gái 6 tuổi bị xâm hại tình dục là không có thật
Qua kiểm tra nhật ký cuộc gọi của chị A. và anh Trung, trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan, giám định dữ liệu băng ghi âm do anh Trung cung cấp…, cơ quan công an xác định khoảng thời gian anh Trung tố cáo việc cháu N.B.T. bị xâm hại, không có ai khác ngoài anh Trung, chị A. và cháu T. ra vào phòng 209, khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (nơi chị A. và cháu T. ở).
 
Tại cơ quan CSĐT, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến gây ảo tưởng, nghĩ rằng A. đã làm hại con gái của Trung nên đã tố cáo A. không đúng sự thật.
 
Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23/8/2019, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh đã ra Quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với đơn tố giác của anh Nguyễn Thanh Trung.
 
Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, xác minh đơn tố cáo, tố giác tội phạm đã làm rõ Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi. Hành vi của Trung có dấu hiệu của các tội mua dâm người dưới 18 tuổi và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.
 
 
chua-co-ten-1566705658-width1119height731.jpg
Đối tượng Nguyễn Thanh Trung tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Nghệ An

 

Ngày 24/8/2019, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vinh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 520, ra Quyết định khởi tố bị can số 712, ra lệnh tạm giam số 456 đối với Nguyễn Thanh Trung trong thời hạn 4 tháng về tội "Mua dâm người dưới 18 tuổi" để điều tra, xử lý theo quy định. Các quyết định tố tụng trên đã được Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Vinh phê chuẩn.
 
Theo Công an tỉnh Nghệ An, trong quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung phiến diện, suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của người khác.
 
Hiện, CQĐT Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm