Cộng đồng giúp đỡ bé gái Việt bị tạt axit

30/10/2015 - 11:04
Một người có hiềm khích với mẹ em, nên vào một buổi tối, người này đã đón đường tạt axit khi mẹ chở bé đi chơi về.
Bé Nhi (ấp Ngãi Hòa, xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn , tỉnh Vĩnh Long) sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ sống ly thân.

Cách đây 4 năm, khi Nhi mới 6 tuổi, do một người có hiềm khích với mẹ em, nên vào một buổi tối, người này đã đón đường tạt axit khi mẹ chở bé đi chơi về. Do Nhi ngồi đằng trước xe nên em hứng trọn cả can axit của kẻ ác. Axit đã hủy hoại toàn bộ gương mặt và phần đầu, phần cổ..., khiến đôi mắt em gần như bị phá hủy hoàn toàn.
Bé Nhi và cô Wendy Vũ, người đã cố gắng kêu gọi cộng đồng quyên góp tiền để hỗ trợ chi phí điều trị cho bé Nhi
 
Hiện bé Nhi đang sống với bà nội. Bà em cũng đã già yếu và mang nhiều chứng bệnh trong người. Cha em đi làm ăn xa có khi cả tháng trời mới về nhà được một lần. Mẹ em thì hiện sống với bố mẹ ruột cùng với những vết thương do axit gây nên, do đó cũng không có điều kiện chăm sóc em.

Năm 2014, Wendy Vũ (đến từ Bexhill On Sea, West Sussex, nước Anh), một thợ làm tóc và móng tay, đã có cuộc gặp gỡ định mệnh với bé Nhi trong chuyến du lịch khắp Việt Nam.

Sau cuộc gặp gỡ, cô Wendy Vũ nghĩ mình cần phải làm một điều gì đó để cứu lấy bé Nhi. Lời kêu gọi của Wendy đã được công đồng mạng quốc tế hưởng ứng. Hiện tại cô đã quyên góp được hơn 5.000 bảng Anh (hơn 160 triệu đồng) để hỗ trợ chi trả tiền điều trị cho bé Nhi.

Cô Wendy cho biết: “Tôi đã vô cùng bàng hoàng trước nỗi đau mà Nhi phải gánh chịu. Cha mẹ của em thì quá nghèo khó và ở Việt Nam thì không có dịch vụ y tế chăm sóc hỗ trợ miễn phí cho đối tượng như em Nhi. Tôi đã quyết định bắt tay vào việc gây quỹ để chi trả cho việc điều trị y tế cơ bản cần thiết cho Nhi”.
Bé Nhi hiện giờ sống cùng với người bà già yếu và mang nhiều bệnh tật

Tháng 5/2015, Wendy Vũ trở về Việt Nam thăm bé Nhi. Vào thời điểm đó, Nhi đã trải qua một cuộc phẫu thuật giúp cho việc thở của em trở nên dễ dàng hơn nhờ vào số tiền quyên góp của cô.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng, phần đầu và đôi mắt của Nhi sẽ trở nên trầm trọng hơn do điều kiện sống khó khăn, thiếu thốn sự chăm sóc và nhất là thiếu nguồn nước sạch. Điều đó có nghĩa là bé Nhi phải được điều trị và thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật hơn trong tương lai. Chính vì vậy, cô Vũ cho biết sẽ quyết tâm huy động nhiều tiền quyên góp hơn nữa cho bé Nhi.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm