Đà Nẵng: Bệnh viện chật kín bệnh nhi do thời tiết nắng nóng

15/06/2019 - 12:00
Những ngày gần đây, tại Đà Nẵng thời tiết nắng nóng kéo dài đã khiến nhiều trẻ em mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp và tiêu hóa. Số lượng trẻ đến khám và nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế cũng tăng cao.

Theo thống kê của Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận khám và cấp cứu từ 1.200 đến 1.400 lượt bệnh nhân nhi. Trong đó, có từ 150 đến 200 trẻ phải nhập viện điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa, sốt cao... Đáng chú ý nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, viêm phổi nặng. Đặc biệt có những trường hợp kháng thuốc.

Chị Lương Thị Minh Hiền sống tại thành phố Đà Nẵng có con khám bệnh tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng chia sẻ những ngày qua thời tiết ở Đà Nẵng nắng nóng kéo dài, khiến cho bé luôn ở tình trạng khó chịu, biếng ăn, thường xuyên khóc vào ban đêm. Qua nhiều ngày, bé lại tiếp tục ho và sốt, gia đình đưa bé khám thì bác sỹ xác định bé bị viêm phổi.

 

bv.jpg
Các bệnh nhi chờ khám tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

 

Bác sỹ Trương Thị Như Huyền, Trưởng Khoa Nhi hô hấp, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, cho biết nắng nóng gay gắt và kéo dài đã làm sức đề kháng của trẻ kém đi, các vi khuẩn, virus nguy hiểm gây hại cho sức khỏe dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của trẻ.

Những bệnh như nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn tiêu hóa cũng thường xảy ra, đặc biệt bệnh gia tăng ở những nhóm trẻ dưới 5 tuổi. Phụ huynh cần chủ động phòng tránh nắng nóng cho trẻ, tránh tình trạng trẻ bị sốc nhiệt do thay đổi môi trường đột ngột dẫn đến nhiễm khuẩn gây bệnh.

Bác sỹ Võ Đức Minh, Khoa khám đa khoa, Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, khuyến cáo thời tiết nắng nóng, bố mẹ nên tránh cho trẻ bị thay đổi nhiệt độ môi trường đột ngột. Ví dụ như trẻ đang ở trong nhà có điều hòa mát thì không nên đột ngột đưa trẻ ra ngoài thời tiết nắng nóng, dễ dẫn đến thay đổi nhiệt độ cơ thể, làm trẻ dễ mắc bệnh.

Để chủ động phòng bệnh cho trẻ trong mùa Hè, phụ huynh cũng cần chú trọng chế độ dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh cho trẻ. Đặc biệt, các gia đình phải chú ý tiêm phòng đầy đủ cho trẻ dưới 12 tháng tuổi và tiêm nhắc lại đúng lịch để tạo hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng chống bệnh tật cho trẻ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm