Đàn ông đạt cực khoái nhờ... não

11/04/2016 - 11:22
Khả năng được lên đỉnh của mày râu phần lớn phụ thuộc vào hệ thống thần kinh giữa não, tủy sống và dương vật là kết quả nghiên cứu lâu năm của BV Mayo Clinic, Mỹ. Điều này ngược lại với những giả thiết lâu nay vẫn tranh luận.
Nhiều giả thiết và ngộ nhận cho rằng, khả năng đạt cực khoái là do sự kiểm soát của con người, sự tự tin, cởi mở hay khả năng tin tưởng vào tình dục của đối tác. Kích thước dương vật hoặc sự ham muốn tột đỉnh của đối phương chính là động lực dễ đạt tới khoái cảm trong giao hợp. Điều này đồng nghĩa, nếu một ai đó không đạt cực khoái họ thường đổ lỗi cho chính bản thân mình.
Nhưng nay, các nhà khoa học phát hiện thấy rằng khả năng một người để đạt cực khoái là phần lớn phụ thuộc vào giải phẫu học của bản thân, tức ngoài tầm kiểm soát của họ. Đối với nam giới, các tín hiệu giữa não, tủy sống và dương vật phải hoạt động đúng.
20140604111635-sex-1-1.jpg
Ảnh minh họa
Tác giả nghiên cứu, TS Jason Siegel ở Mayo Clinic cho hay, phát hiện trên cung cấp cơ sở khoa học hơn và giải phẫu là lý do tại sao có người không đạt được cực khoái chứ không chỉ ở cảm giác về kích thước dương vật. Khả năng một người đàn ông đạt cực khoái phần lớn phụ thuộc vào hệ thống thần kinh. Ở đây phải có sự cân bằng hài hòa và hợp lý giữa các hệ thống thần kinh giao cảm kiểm soát cơ chế “chiến đấu” của cơ thể. Nói cách khác, tính năng dương vật của một người đàn ông nằm trên “vòng lặp phản xạ".
Ở phía trên cùng của vòng phản xạ này, thông tin cảm nhận được xử lý hoặc cũng có thể ở trong tủy sống hay não, sau đó mới truyền đến dương vật. Và ở đầu kia của vòng phản xạ, tủy sống hoặc não sẽ "thông báo" cho dương vật biết những gì cần “làm” tiếp theo.
Tổn thương tủy sống có thể ảnh hưởng đến các vòng lặp phản xạ, ngăn chặn đàn ông nhận được tín hiệu để đạt cực khoái. Tương tự, các vấn đề tâm lý trong não, như các biến thể thần kinh do trầm cảm sẽ làm cản trở phản xạ và hạn chế đạt cực khoái.
Đối với đàn ông, nếu bị vấn đề về cương cứng, họ nên gặp bác sĩ để xác định xem họ đang bị rào chắn tâm lý hay vật lý ngăn cản. Nếu bị sự cố một trong hai hoặc cả hai thì khả năng phục hồi và đạt cực khoái sẽ suy giảm, cần can thiệp càng sớm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm