Đặt vé xe khách online

07/01/2016 - 14:18
Mua vé xe tết luôn trong top thời sự 'nóng rẫy' những ngày gần đây, dù chậm chân hơn hàng không, đường sắt, dịch vụ đặt vé xe khách online vừa mới được triển khai sẽ thêm một kênh mới tiện dụng cho người tiêu dùng.
2_dv.png

Không phải chen chúc xếp hàng mua vé là tiện ích khiến người tiêu dùng thích sử dụng đặt vé online

Vexere.com, Pasoto.com, Baolau.vn, Futabus.vn là những dịch vụ đáng tin cậy cho hành khách đặt mua vé xe trực tuyến. Những ưu điểm của phương thức bán vé qua mạng này: Ngoài việc giúp cho cho hành khách thoải mái, nhanh chóng hơn trong việc đặt mua vé, thì dịch vụ còn cung cấp những thông tin rõ ràng về hãng xe, giờ khởi hành, địa chỉ, số điện thoại cần liên hệ, cập nhật kịp thời nhiều chương trình khuyến mãi vé giá rẻ với cam kết không thay đổi về chất lượng phục vụ cũng như đảm bảo sự công bằng cho du khách so với khách mua vé thông thường.

Vexere.com là một trong những trang bán vé xe online xuất hiện đầu tiên, với slogan “Vì hàng triệu người Việt Nam không ai phải xếp hàng mua vé”. Sau hơn 2 năm hoạt động, website này đã giới thiệu thông tin của hơn 1.000 nhà xe với hơn 3.000 tuyến đường trên cả nước. Hiện tại, mỗi tháng website thu hút hơn 700.000 lượt truy cập và trở thành trang bán vé xe trực tuyến lớn nhất Việt Nam về mặt người dùng và số lượng xe khách. Mới đây Vexere.com cũng nhận được đầu tư vòng 2 từ quỹ CyberAgent Ventures của Nhật Bản và Pix Vine Capitol của Singapore. Trên giao diện của Vexere.com, du khách rất dễ dàng so sánh bảng giá vé, lịch trình, địa chỉ, số điện thoại, những bài đánh giá của các hãng xe và các tuyến đường mà mình muốn đi.

Pasoto.com được thành lập vào tháng 1/2015 và chính thức bán vé trực tuyến vào tháng 4/2015, nhưng đến giờ đã tạo dựng được uy tín đáng kể. Mục tiêu chính của Pasoto là muốn thay đổi phương thức mua vé xe truyền thống, đồng thời mang đến sự thoải mái, thân thiện cho người sử dụng dịch vụ xe khách. Điều quan trọng nhất là Pasoto muốn mang đến cho hành khách những vé xe giá rẻ nhất nhưng chất lượng vẫn đảm bảo. Với mục tiêu đó, kể từ ngày 15/7/2015, hàng tháng Pasoto bán ra hơn 10.000 vé xe khách đi nhiều tuyến đường khác nhau với giá vé chỉ bằng 40-50% so với giá vé thông thường. Vé giá rẻ được bán ra ít nhất 1 tuần trước ngày khởi hành. Hành khách đăng ký mua vé trực tuyến trên Pasoto.com có thể thanh toán bằng thẻ ATM hay thẻ tín dụng, sau đó sẽ nhận được mã vé thông qua email và tin nhắn, dùng mã vé đó để lên xe.

Baolau.vn là một dịch vụ thông tin du lịch ở Việt Nam và Campuchia, hỗ trợ việc tổ chức chuyến đi của hành khách bằng việc cung cấp lịch trình và giá vé các dịch vụ vận chuyển như: Xe khách, máy bay, tàu lửa, phà, kèm những thông số tính toán tuyến đường giao thông tốt nhất giữa 2 điểm đi và đến, hỗ trợ đặt vé cho du khách. Khi hành khách đã chọn được hành trình phù hợp và hãng xe, baolau.vn sẽ hỗ trợ chuyển sang trang đặt vé của hãng xe để hành khách có thể đặt vé, thanh toán và lấy vé của mình.

Click1bus.com là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi dịch vụ của Click1VIETNAM, thương hiệu của Công ty Siglaz Việt Nam (công ty chuyên cung cấp giải pháp, công cụ phần mềm trong lĩnh vực điều hành dịch vụ vận tải, sự kiện). Ứng dụng này sẽ giúp cho các hãng vận tải điều hành toàn diện và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách trong việc mua vé và thanh toán trực tuyến. Cick1bus liên kết với những hãng xe lớn và chất lượng tốt như Mai Linh, Trà Lan Viên, Hòa Thuận Anh, Vũ Linh với hàng trăm tuyến đường phổ biến trên khắp cả nước. Việc mua vé trên click1bus rất đơn giản với 3 bước: chọn tuyến đường, ngày giờ; chọn chỗ ngồi và thanh toán. Click1bus tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thanh toán bằng việc kết nối với nhiều ngân hàng lớn như: Vietcombank, Vietinbank, Ngân hàng Hàng hải, Sacombank, Eximbank…

Futabus.vn là trang đặt vé trực tuyến của hãng Phương Trang, hiện có hơn 200 đầu xe chạy các tuyến cố định ở khu vực từ Huế trở vào các tỉnh Tây Nguyên, Nam Trung bộ và Nam bộ. Việc đặt mua vé trực tuyến trên Futabus.vn rất dễ dàng, thanh toán linh hoạt thông qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Các thao tác đặt vé và thanh toán cũng khá giống với việc mua hàng online: Hành khách chọn hãng xe, giờ khởi hành, vị trí ngồi hoặc nằm, sau đó tiến hành thanh toán thông qua thẻ tín dụng của các ngân hàng.

 

Dương Văn Nghĩa (Q.4, TPHCM)

Hiện nay, việc mua vé xe của các hãng xe khách chủ yếu được thực hiện tại bến xe và các điểm bán vé. Theo cách “truyền thống” này thì tôi phải đến tận nơi mới mua được vé. Với dịch vụ mua vé xe trực tuyến, tôi chỉ cần lên mạng tra cứu thông tin, giá cả chuyến đi rồi đặt mua vé, thuận lợi hơn rất nhiều, tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại để mua vé. Đây là dịch vụ rất linh hoạt, đáp ứng tốt nhu cầu mua vé xe của người dân.

Nguyễn Quỳnh Như (Q.3, TPHCM)

Khi đặt vé xe trực tuyến, bạn nên phải tham khảo phản hồi của các khách hàng về hãng xe mình sẽ lựa chọn để tìm ra hãng xe có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình, tài xế nhiều kinh nghiệm, lái xe an toàn. Dịch vụ này giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn để có sự hài lòng, thoải mái và an tâm nhất. Bên cạnh đó, các hãng xe cũng phải bắt buộc nâng cao chất lượng phục vụ, giá cả để cạnh tranh với nhau.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm