Dấu ấn Nhật Bản tại Ngày hội Mottainai 'Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc' 2018

22/10/2018 - 22:50
Năm thứ 2 liên tiếp, những người bạn Nhật tiếp tục hành trình “Trao yêu thương” cùng Chương trình Mottainai của Báo PNVN với nhiều dấu ấn đặc biệt và đọng lại hạnh phúc của một ngày hội thiện nguyện đầy ý nghĩa. 

Trải nghiệm thú vị cùng Panasonic Việt Nam với “đổi pin cũ lấy pin mới”

Nhìn những em bé háo hức trải nghiệm các game trò chơi tại gian hàng Công ty TNHH Panasonic (số A1) được sử dụng pin công nghệ mới mới thấy sức hút của gian hàng này. Các khách hàng khác thì nhiệt tình tham gia hoạt động đổi pin cũ, lấy pin mới của Panasonic Việt Nam.

panasonic-1.jpg

 

Chị Trần Thu Hằng, một khách hàng đến từ Vĩnh Tuy, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, chia sẻ: "Chương trình Đổi pin cũ lấy pin mới là một hoạt động ý nghĩa tại Ngày hội Mottainai, không chỉ giúp ích cho người tham gia tiết kiệm, không phải bỏ tiền vẫn được dùng pin mới, mà còn tạo cảm hứng để mọi người cùng chung tay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nên ai cũng hào hứng với hoạt động này.

Được biết, đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa, mang thông điệp bảo vệ môi trường của Công ty TNHH Panasonic. Theo đại diện công ty, vì trong lõi pin có chất cadmium, sau khi sử dụng mọi người thường có thói quen vứt pin đã sử dụng ra môi trường, chất cadmium có nguy cơ rò rỉ và nhiễm thấm vào đất và nguồn nước, gây ra ô nhiễm, vì vậy chúng sẽ dễ dàng thâm nhập vào cơ thể, dẫn đến các tổn thương cho gan và thận… Do đó, hoạt động đổi pin cũ, lấy pin mới sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng hơn sau khi sử dụng sản phẩm này.

 

panasonic-2.jpg

 

Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4/2014, Công ty Panasonic tại Việt Nam có 7 thành viên, trong số đó có 5 công ty sản xuất gồm: Panasonic industrial Devices Vietnam (PIDVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic AVC  Networks Việt Nam (PAVCV) và Panasonic Eco Solutions Việt Nam (PRDCV). Hiện số lao động của Panasonic Việt Nam là trên 8.000 người. Tại Việt Nam, Panasonic cũng là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, giáo dục và môi trường.

 

Ricoh hút khách hàng với những tấm hình chụp in áo lấy ngay

Một bức hình gia đình với đồng phục Mottainai, nhóm bạn thân đứng ngồi tạo kiểu cùng nhau selfie, hay bạn đang xúng xính với bộ Yukata… là những hoạt động thú vị tại gian hàng của Công ty TNHH Ricoh Việt Nam (số A4) trong Ngày hội Mottainai 2018. Chỉ mất 5 phút, ai  cũng có một cái áo đẹp với hình ảnh của chính bản thân mình và người thân để làm kỷ niệm - đó là trải nghiệm không thể nào quên khi bạn tham gia chương trình chụp hình và in lên áo tại chỗ.

 

ricoh.jpg

 

Không chỉ góp một phần công sức để gây nguồn quỹ Mottainai vì trẻ em thiệt thòi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, là một tập đoàn công nghệ toàn cầu được thành lập cách đây hơn 80 năm, sự hiện diện của Ricoh tại Ngày hội còn giúp những trái tim nhân ái đến với chương trình thiện nguyện Mottainai lưu lại những khoảnh khắc đẹp và ấn tượng.

Công ty TNHH Ricoh Việt Nam thuộc Tập đoàn Ricoh, có trụ sở chính tại Tokyo. Tập đoàn này đang hoạt động tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. TNHH Ricoh Việt Nam được thành lập từ tháng 11/2011 tại thành phố Hồ Chí Minh và là công ty thành viên thứ 11 tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với khẩu hiệu “imagine.change.” (tạm dịch “hãy tưởng tượng và thay đổi”), Ricoh mong muốn thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp và cá nhân, đổi mới phong cách làm việc và biến trí tưởng tượng của tập thể nhân viên thành sức mạnh để đạt được thành công. Các dịch vụ và công nghệ của Ricoh bao gồm: thiết bị in ấn văn phòng, hệ thống quản trị tài liệu, trọn gói các giải pháp công nghệ thông tin, giải pháp in ấn công nghiệp, máy ảnh kỹ thuật số và hệ thống các sản phẩm công nghiệp đặc thù. Ricoh cũng được biết đến như là biểu tượng của chất lượng công nghệ, các chuẩn mực cao trong dịch vụ khách hàng, cam kết và sáng kiến bảo vệ môi trường.

 

Tanita mong muốn mang lại một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh cho tất cả mọi người

Với tiêu chí vì sức khỏe cho tất cả mọi người, gian hàng của Tanita Corporation không lúc nào ngớt người xếp hàng để được trải nghiệm. Ai cũng muốn biết trọng lượng cơ thể mình giờ ra sao, mỡ hay cơ nhiều ít thế nào, những chỉ số nào đang báo động cho sức khỏe… và câu trả lời sẽ rõ ràng khi bạn đặt chân lên bàn cân. Đó là điều mà bạn khó có thể tin, một cái cân thôi, sao có thể cung cấp cho bạn các chỉ số về sức khỏe chính xác như bác sĩ khám vậy. Để không phải hồ nghi, xếp hàng, xếp hàng… và cân…, bạn sẽ có câu trả lời cho mình.

 

tanita.jpg

 

Được biết, Tanita là công ty đầu tiên trên thế giới về thương mại cân phân tích cơ thể với mục tiêu: Phát triển, sản xuất và đưa ra thị trường các giải pháp quản lý sức khỏe độc đáo, sáng tạo với chất lượng tốt nhất. Tanita mong muốn sẽ mang lại một cuộc sống an toàn và khỏe mạnh cho tất cả mọi người.

Vào Ngày hội Mottainai 2018, tại gian hàng của Tanita (số B1) đã giới thiệu về cân điện tử, đồng thời mọi người cũng được trải nghiệm chương trình vô cùng bổ ích : thử cân và in kết quả tại chỗ.

 

Lần thứ 2 Bệnh viện Đại Học Fujita đồng hành cùng Mottainai

hnh-nh-ca-fujita.jpg

 

Chia sẻ với bà Nguyễn Thục Hạnh, Tổng biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình Mottainai, bên lề Ngày hội (ảnh trên), ông Hiroshi Sugisaki, Giám đốc Phòng Kế hoạch của Bệnh viện Đại học Y Khoa Fujita, nói: “Tôi thực sự ấn tượng với hoạt động cộng đồng này, đặc biệt là khi bản thân tôi cùng các cộng sự của Bệnh viện Đại học Y tế Fujita, Nhật Bản được tham dự và trải nghiệm Ngày hội "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" Mottainai 2017 tại TP Hồ Chí Minh".  Là người Nhật, bằng sức lực nhỏ bé của mình, tôi muốn được đồng hành cùng Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc", nên chúng tôi quyết định tiếp tục tham gia Mottainai 2018.

Ông Hiroshi Sugisaki cho biết, rất ngạc nhiên khi trực tiếp được thấy các hoạt động gây quỹ hỗ trợ trẻ em thật sáng tạo và ý nghĩa. Thông qua việc quyên góp đồ cũ, bán, đấu giá qua hệ thống online và trực tiếp tại các gian hàng của Ngày hội, Mottainai kết nối được cộng đồng những người có tâm làm việc thiện nguyện với những người được thụ hưởng từ chương trình, đặc biệt là các em nhỏ bị mồ côi, tàn tật do ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông theo cách để ai cũng "được" khi "Trao yêu thương đi sẽ nhận lại hạnh phúc" ngay từ những việc nhỏ nhất. Tôi hy vọng những hoạt động có ý nghĩa này, sẽ được mở rộng để hỗ trợ nhiều hơn nữa các em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông.

 

fujita-2.jpg

 

Trong Ngày hội Mottainai 2018, tại gian hàng Bệnh viện Đại học Fujita (số B2), mọi người được trải nghiệm công việc của Bác sĩ như mặc áo Blouse trắng, được đo và nghe nhịp tim bằng dụng cụ đo nhịp tim, đo huyết áp và các công việc khác của các bác sĩ Bệnh viện Đại học Fujita.

Bệnh viện Đại học Y khoa Fujita là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu tại Nhật Bản trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư. Được biết, bệnh viện này có kế hoạch đón tiếp những bệnh nhân ung thư không điều trị được ở Việt Nam sang chữa trị tại Nhật Bản. Bệnh viện này được Bộ Y tế-Phúc lợi Nhật Bản công nhận là bệnh viện đứng thứ nhất trong tổng số 82 bệnh viện trực thuộc đại học trong đánh giá MDC năm 2014, năm 2015. Có một số điểm mạnh của bệnh viện được đánh giá, trong đó số giường bệnh 1,435 giường, là 1 trong những bệnh viện có số giường lớn nhất, khoa chụp chiếu hình ảnh với 6 tầng trên mặt đất và 1 tầng hầm được đánh giá là số 1 Đông Dương. Bệnh viện đã có được nhiều thành tích trong phẫu thuật Da Vinci, phục hồi chức năng, phẫu thuật não thần kinh, tiêu hóa, hô hấp, tiết niệu, nhãn khoa…

 

Xúng xính trải nghiệm Yukata với gian hàng JNTO

Các tình nguyện viên tại Gian hàng JNTO (số B3-B4) có một ngày “quá tải” khi hàng trăm bạn trẻ và cả những cô, bác đứng tuổi lần lượt sếp hàng để được trải nghiệm mặc chiếc áo Yukata Nhật Bản truyền thống, xung xính khoe dáng, tạo hình.

jnto-1.jpg

 

Bà Seika Asahina, CEO CBS và là cố vấn của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản, người hỗ trợ cho gian hàng JNTO chia sẻ: Bà rất bất ngờ khi các khách hàng đến tham dự Ngày hội Mottainai ai cũng muốn check-in trong tà áo Yukata Nhật Bản. Được giới thiệu nét đẹp của phụ nữ Nhật Bản thông qua bộ áo truyền thống này và lại được các em, các chị và cả các cô, bác Việt Nam… yêu thích là điều vinh hạnh cho cá nhân chị và cộng đồng phụ nữ Nhật.

 

jnto-2.jpg

 

Bên cạnh việc tổ chức cho chị em phụ nữ Việt thử những chiếc áo Yukata với màu sắc hoa văn sặc sỡ, không kém gì ở lễ hội mùa hè của Nhật do Hội Kimono Nhật Bản tổ chức, ngay tại gian hàng này, các khách tham quan ngày hội Mottainai còn được tham gia chương trình thực tế ảo, đi tìm hiểu về xứ sở hoa anh đào.

Trò chơi dân gian Nhật Bản cuốn hút các bạn trẻ

Không gian trò chơi dân gian Nhật Bản tại gian hàng Kendama và gian hàng Koma  (số B5-B6) thực sự cũng là một điểm đến không thể bỏ lỡ của các bạn trẻ và không ít em nhỏ đến dự Mottainai. Lần đầu tiên được chơi trò Kedama tung hứng truyền thống bằng gỗ, một trò chơi rất phổ biến ở Nhật, bé Nguyễn Minh Thư, học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Bình Minh, đã không muốn rời món chiếc Kedama “thần thánh”. Lần đầu được tham dự Mottainai và trải nghiệm các trò chơi dân gian Nhật Bản sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của cô bé này.

 

koma-kendama-2.jpg

 

Trò chơi hấp dẫn từ người già đến trẻ em và ai cũng có thể chơi được. Với trò chơi này, khi chơi không chỉ dùng tay mà người chơi phải sử dụng toàn bộ cơ thể. Sức hút của trò chơi nằm ở chỗ đó là một loại hình khiến người chơi được kích thích não bộ, tăng tính tập trung, rèn luyện tính kiên trì và làm cho tâm trí hòa hợp với cơ thể.

Trò chơi Koma cũng là một trò chơi dân gian của trẻ em Nhật Bản, giống như trò chơi con quay ở Việt Nam, bạn nào xoay con quay quay được lâu hơn thì bạn đó sẽ chiến thắng. Không ít trẻ em mê tít trò chơi này bởi lâu nay sống nơi phố thị Hà Nội, bọn trẻ ít được tiếp xúc với các loại hình trò chơi dân gian thuần túy như thế.

 

Đọc truyện tranh cùng MORE Production Việt Nam

Vào Ngày hội Mottainai 2018, tại gian hàng More Production (số D2) đã diễn ra chương trình giới thiệu truyện tranh của Nhật. Tại đây mọi người được trải nghiệm và thưởng thức qua những cuốn truyện tranh vô cùng ngộ nghĩnh, dễ thương không kém phần ý nghĩa.

Câu chuyện tranh “Bà già Mottainai” thật sự ý nghĩa với các trẻ em. Không chỉ truyền thông điệp mang tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, câu chuyện còn thấm đẫm ý nghĩa nhân văn và tình yêu thương trong cộng đồng.

 

tr.jpg

MORE Production Việt Nam, một doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực quảng cáo với lợi thế là đơn vị sản xuất ấn phẩm, đảm nhiệm từ khâu lên ý tưởng, biên tập tới thiết kế, in ấn và phát hành… tham gia Mottainai với mong muốn được sẻ chia tinh thần “Trao yêu thương” đến nhiều em nhỏ thiệt thòi bị mồ côi, tàn tật do ảnh hưởng của tai nạn giao thông.

 

Tấp nập tại gian hàng gấp giấy nghệ thuật của nghệ nhân nổi tiếng Kazuma Takahashi

Đây là năm thứ 3 liên tiếp nghệ nhân Kazuma Takahashi tới Việt Nam tham gia Ngày hội Mottainai do Báo PNVN tổ chức. Gian hàng của ông thu hút hàng trăm em nhỏ tham gia hoạt động làm đồ chơi từ các vỏ bao bì tái chế.

 

package-craft-1.jpg

 

Nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Kazuma Takahashi, Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, cùng các tình nguyện viên viên là sinh viên khoa tiếng Nhật, trường ĐH Hà Nội đã có 1 ngày bận bịu khi hướng dẫn các em nhỏ sáng tạo những bức tranh ngộ nghĩnh từ tờ rơi không còn giá trị sử dụng. Tất cả những gì cần chuẩn bị rất đơn giản, chỉ có giấy màu, tờ rơi, một chiếc kéo và cuộn băng dính, bằng óc tưởng tượng phong phú đã cho "ra đời" nhiều bức tranh vui mắt như cậu bé, chú chó, robot...

 

nh.jpg
Năm thứ 3 liên tiếp, Nghệ nhân gấp giấy nổi tiếng Kazuma Takahashi (phải), Chủ tịch Hiệp hội Nghệ thuật Bao bì Nhật Bản, tới Việt Nam tham dự Ngày hội Mottainai do Báo PNVN tổ chức

 

Theo nghệ nhân Takahashi, nguyên tắc cắt dán từ tờ rơi là giữ nguyên logo quan trọng, giữ các bức tranh trong tờ rơi, hạn chế cắt rời các dòng chữ và tận dụng tối đa toàn bộ các mảnh giấy cắt rời từ tờ rơi và ghép dán thành các hình thù ngộ nghĩnh. Người yêu sản phẩm tái chế sẽ có những trải nghiệm thú vị tại gian hàng Package Craft (số D3-D4) với việc tạo hình từ bao bì các sản phẩm đã qua sử dụng thành các con vật, tàu thuyền, nhân vật... sinh động, đẹp mắt. Không những thế, người tham gia còn được trao tặng những sản phẩm bột giặt Attack từ Công ty TNHH Kao Việt Nam.

 

Bánh gạo Kameda, sản phẩm ẩm thực thuần Nhật Bản hút khách

Gián hàng bánh gạo Kameda lúc nào cũng tấp nập, đây là thương hiệu bánh gạo nổi tiếng của Nhật Bản có hơn 56 năm kinh nghiêm trong ngành sản xuất và phân phối bánh gạo trên khắp thế giới và là 1 trong 10 thương hiệu bánh gạo bán chạy hàng đầu, được ưa chuộng nhất tại thị trường Nhật Bản.

 

kameda-2.jpg

 

Đây là năm thứ 2 bánh gạo Kameda đồng hành cùng Mottainai với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào chương trình để giúp “xoa dịu nỗi đau người ở lại” của các bé mồ côi, tàn tật do ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm