Đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ do không được ly hôn?

04/04/2016 - 08:00
Những gì phóng viên ghi nhận từ người thân và hàng xóm nạn nhân trong vụ án “đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ” cho thấy cuộc sống hôn nhân của họ có nhiều sóng gió. Người vợ quyết ly hôn nhưng người chồng không chấp nhận.

Anh Quách Minh Hải (SN 1981) ở xóm Cáp, xã Hợp Thanh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình vừa chết cách đây mấy hôm do thuốc diệt cỏ. Như lời người dân địa phương, anh Hải là người chịu khó làm ăn, hết lòng yêu thương vợ con. 

Năm 2006, anh Hải rời quê về làm bảo vệ cho một công ty ở Hưng Yên. Trong quá trình làm việc tại đây, Hải làm quen với Ngọc – nấu ăn tại công ty do Hải bảo vệ. Năm 2008, họ làm đám cưới. Đôi vợ chồng trẻ ở lại xóm Cáp lập nghiệp. Hằng ngày Hải đi phụ hồ kiếm sống. Ngọc buôn bán đồng nát. Một năm sau ngày cưới, Ngọc sinh hạ được 1 bé gái kháu khỉnh. Sau đó 2 năm, Ngọc sinh thêm một bé trai. Nếp, tẻ đủ cả bà con lối xóm ai cũng mừng cho đôi trẻ.

dau-doc-chong.JPG
 Ngôi nhà từng là tổ ấm giờ chỉ còn 2 đứa trẻ

Ở với bố mẹ chồng được 3 năm, đôi trẻ xin ra ở riêng. Vợ chồng anh Hải được bố mẹ cắt đất, dựng nhà. Thời gian đầu, vợ chồng Hải ở với nhau không có mẫu thuẫn gì lớn. Anh Hải chịu khó làm lụng lo cho vợ, cho con. Ông Quánh Văn Sen, bố đẻ của anh Hải, cho biết: “Nhà tôi ở cạnh nhà con trai. Vợ chồng nó có chuyện gì là chúng tôi biết cả. Thỉnh thoảng có cãi vã, nhưng cũng chỉ là chuyện vặt, chứ không có chuyện gì to tát”.

Thời gian gần đây, Ngọc lại đổi tính, đổi nết. Nhiều đêm, Ngọc vô cớ nổi giận, gọi xe đến nhà rồi ôm con gái về nhà mẹ đẻ ở xã Tân Tiến, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Thấy vậy, gia đình có hỏi anh Hải, được biết, Ngọc muốn ly hôn. Thương con, anh Hải nín nhịn và động viên vợ, không nên vì chuyện nhỏ mà đôi lứa chia lìa, khổ con cái. Lần gần đây nhất là Ngọc ôm con gái lớn về quê ở gần 4 tháng. Trong khi đó, cháu Hà đang đi học lớp 1. Việc học của con gái bị gián đoạn do mẫu thuẫn của bố mẹ. Thương con, thương cháu, đích thân ông Sen và anh Hải về Văn Giang đón mẹ con Ngọc về lại đất Mường. “Đây không phải là lần đầu tiên, tôi phải về đó đón cháu. Mấy lần trước, Ngọc cũng bỏ về kiểu đó”, ông Sen nhớ lại.

dau-doc-chong2.JPG
 Theo ông Quách Văn Sen, bố của anh Quách Minh Hải, thời gian gần đây con dâu ông có những biểu hiện không bình thường.

Mỗi lần về lại nhà chồng, Ngọc cũng thường xuyên to tiếng với chồng. Ngọc muốn bỏ chồng và đưa ra yêu cầu là mang theo đứa con gái. Vì thương con và còn yêu vợ nên anh Hải không đồng ý ly hôn. Mẫu thuẫn tích tụ trong nhà ngày một lớn khi Ngọc đòi bỏ chồng bằng được. Bà con lối xóm có nhiều lần nghe thấy tiếng vợ chồng Ngọc to tiếng. Cơm chẳng ngọt, canh chẳng lành, chị Ngọc lại tiếp tục ôm con gái lớn về nhà ngoại ở mà không nói cho ai. 

Theo bà con lối xóm phản ánh, thời gian gần đây Ngọc có những biểu hiện không bình thường. Ngọc thường nói những lời khó nghe với gia đình nhà chồng. Ông Quách Văn Nghị, Trưởng xóm Cáp cho biết: “Mâu thuẫn của họ chưa đến mức tổ hòa giải của xóm phải vào làm việc. Riêng trường hợp của Ngọc, tôi ít tiếp xúc, nhưng bà con phản ánh lại là chị này có nhiều hành động khác người, đôi khi không được tỉnh táo”.

Có lẽ do mâu thuẫn vợ chồng dồn nén, nguyện vọng ly hôn không được chồng chấp nhận, Ngọc mới nảy sinh việc đầu độc chồng. Hành động tàn nhẫn đó đã đẩy 2 đứa con mồ côi cha, mẹ rơi vào vòng lao lý. 

Hiện vụ án đang trong giai đoạn điều tra nên cơ quan công an chưa cung cấp thông tin gì. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc khi có kết luận từ cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm