Dạy trẻ con cả xã biết bơi

09/11/2015 - 16:05
Hội LHPN xã Long Trị A đã thành lập mô hình “Tập trẻ biết bơi”, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ đuối nước xảy ra ở trẻ. Đến nay, số lượng trẻ biết bơi ở địa bàn đã tăng lên đáng kể.
Xã Long Trị A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, là vùng nông thôn có sông lớn và nhiều kênh, mương chằng chịt. Hằng năm, không ít vụ chết đuối thương tâm xảy ra, nguyên nhân bắt nguồn từ việc trẻ không biết bơi. Trước thực trạng trên, năm 2012, Hội LHPN xã Long Trị A đã thành lập mô hình “Tập trẻ biết bơi”, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ đuối nước xảy ra ở trẻ.

Bà Nguyễn Ngọc Đẹp, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Trị A, chia sẻ: “Trước đây, mỗi năm trên địa bàn xã có 3-5 trẻ tử vong do đuối nước. Vì vậy, Hội LHPN xã đã phối hợp với Trung tâm phát triển cộng đồng Ánh Dương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 324 bà mẹ có trẻ dưới 16 tuổi cho con tham gia các lớp dạy tập bơi lội miễn phí, được trang bị đầy đủ các thiết bị bơi an toàn, do các giáo viên dạy bơi có nhiều kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn”.
Các em nhỏ ở xã Long Trị A được học bơi để tránh đuối nước

Đều đặn mỗi tuần 2 buổi, các em nhỏ được rèn luyện những kỹ năng phòng chống đuối nước. Đến nay, số lượng trẻ biết bơi ở địa bàn đã tăng lên đáng kể. Thông qua hoạt động trên, Hội LHPN xã còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình và các cơ quan, đoàn thể trong việc xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ trong mùa mưa lũ như: Quy định về biển báo nơi nguy hiểm có thể gây đuối nước; cam kết mặc áo phao khi đi thuyền, đò; tổ chức các lớp đào tạo sơ cứu, cấp cứu nạn nhân khi bị đuối nước... gắn với Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động.

Từ thực tế những vụ chết đuối thương tâm của học sinh và trẻ em vùng lũ, vùng sông nước cho thấy, dạy trẻ học bơi là việc làm cấp thiết để phòng chống đuối nước, giảm những cái chết oan uổng cho trẻ. Bà Nguyễn Ngọc Đẹp cho biết: “Từ khi triển khai mô hình đến nay, ở xã Long Trị A không có trẻ bị chết đuối.

Đây là mô hình rất có ý nghĩa nhằm phòng chống tai nạn đuối nước, là hành động thiết thực góp phần tăng cường thể chất, kỹ năng sống, chủ động thích nghi với điều kiện tự nhiên của trẻ em vùng sông nước. Tôi mong rằng, mô hình sẽ được nhân rộng ra các địa bàn khác, nhằm giảm tỉ lệ trẻ em tử vong do đuối nước, giúp cho những gia đình có con nhỏ an tâm hơn trong việc mưu sinh, kiếm sống vào mùa nước nổi”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm