Để không 'bạc mặt' sau lễ cưới

08/09/2015 - 09:10
Nhiều cô dâu, chú rể phung phí sức lực cho đám cưới hoành tráng mà bỏ qua một cách đáng tiếc những đêm đầu quan trọng bậc nhất trong cuộc sống hôn nhân.

Vì vậy, những cặp uyên ương cần chú ý đến những điều sau đây:

Tránh sa đà vào tiệc chia tay thời độc thân

Đừng quá chén trong những cuộc liên hoan hoặc chúc tụng "lên chức" chồng - vợ. Rượu và chất kích thích khác có thể làm tăng hưng phấn nhất thời nhưng sau đó là cả một sự mệt mỏi và chán chường nếu bạn không biết cách dừng đúng lúc.

Những người bạn “tâm lý” là biết cách để cô dâu - chú rể tương lai có một thể chất và tinh thần thoải mái bước vào đời sống vợ chồng chứ không cố gò ép họ phải “hết mình” trong cuộc nhậu để tạm biệt thời độc thân.

Ăn uống điều độ, ngủ trọn giấc

Điều này tưởng như đơn giản nhưng lại khó thực hiện với những cặp đôi không biết cách sắp sếp công việc trước ngày cưới. 2 bạn nên ăn uống đủ bữa, tránh tình trạng do mải lo đám cưới mà bỏ bữa và thức quá khuya.

Đừng để xảy ra tình trạng sau ngày cưới, cả cô dâu và chú rể đều "bạc hết cả mặt", sụt tới vài ký chỉ vì quá lo lắng và đảo lộn các nếp sinh hoạt thường ngày.

Ngày cưới vừa sức

Hãy tổ chức một đám cưới vừa với khả năng kinh tế của mình và điều kiện gia đình hai bên. Điều quan trọng là cả hai đều thấy thoải mái và đủ sức khoẻ bình thường để tiến tới hôn nhân. Đó là tiền đề quan trọng cho sự chuẩn bị trước về mặt tâm lý, rất quan trọng trong đời sống sức khỏe của đôi lứa sau này.

Thư giãn trong tuần trăng mật

Điều này diễn ra sau ngày cưới nhưng nếu chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo từ trước khi cưới, 2 bạn sẽ có một kỳ nghỉ ngọt ngào, thoải mái và tốt cho sức khỏe vợ chồng. Đó cũng là thời gian rất tốt để lấy lại sức một cách nhanh nhất cho cả 2.

Không nhất thiết phải đi xa hay quá cầu kỳ tốn kém, 2 bạn có thể tìm đến những địa điểm bình dân và thơ mộng. Điều cần nhất là không gian riêng tư và sự nghỉ ngơi.

Tuần trăng mật cũng là lúc mà 2 bạn dành nhiều thời gian cho “chuyện ấy”. Tuy nhiên, cần chú ý đến tần suất "giao ban" sao cho cả 2 đều cảm thấy thoải mái và không bị quá sức.

Theo đó, đương nhiên phải là một chế độ dinh dưỡng cần thiết để bù đắp năng lượng đã tiêu tốn cho những “cuộc yêu”.

Đêm tân hôn ngọt ngào


Ăn uống đủ chất giúp cơ thể luôn sung sức

Tuần trăng mật lãng mạn ghi dấu ấn trong cuộc sống lứa đôi
 
* Các hình ảnh trong bài viết chỉ mang tính minh họa

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm