Để không vào vai người vợ khi yêu

06/04/2016 - 08:33
Để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ là người yêu thay vì sắm vai một người vợ, bạn nên tránh những điều sau:
bangai1.jpg
Bạn là người yêu chứ không phải chủ ngôi nhà của bạn trai bạn nên việc chăm chút ngôi nhà đó không nên là công việc thường xuyên của bạn. (Ảnh: shutterstock)

Xem nhà bạn trai là… nhà mình

Bạn đến nhà bạn trai thường xuyên và để rất nhiều đồ dùng cá nhân của bạn xuất hiện ở đó. Lau dọn phòng ốc, giặt giũ quần áo cho bạn trai là những điều bạn làm khi tới nhà anh ấy. Bạn trai đưa chìa khóa phòng, khóa nhà cho bạn vì bạn thực tế như đang sống ở đó vậy. Có lẽ nam giới thích một phụ nữ biết chăm chút cho một ngôi nhà. Thế nhưng, bạn là người yêu chứ không phải chủ ngôi nhà của anh ấy nên việc chăm chút ngôi nhà đó chưa phải việc của bạn và càng không nên là công việc thường xuyên của bạn.

bangai2.jpg
Bạn không cần bỏ qua mọi sở thích ăn uống của mình chỉ để làm hài lòng người yêu. (Ảnh: shutterstock)

Nấu ăn theo yêu cầu của bạn trai

Điều bạn nên tránh là luôn luôn thỏa mãn 100% sở thích của bạn trai. Bạn muốn thực đơn nhiều món thanh đạm nhưng bạn trai lại thích ăn những món nhiều dầu mỡ. Hoặc bạn có kế hoạch ra ngoài ăn cùng với cô bạn thân nhưng người yêu muốn bạn ở nhà nấu ăn cho anh ấy. Bạn sẵn sàng làm theo ý anh ấy, miễn là bạn trai của bạn thấy vui. Trong tình yêu cần có một sự thỏa hiệp từ cả hai phía, bạn không cần bỏ qua mọi sở thích của mình chỉ để làm hài lòng người yêu. Nếu yêu bạn, bạn trai cũng sẽ muốn dành những điều tốt nhất cho bạn, không để bạn phải lựa chọn giữa nhu cầu của anh ấy và sở thích của bạn.

bangai3.jpg
Bạn không nên biến mối quan hệ giữa hai người thành một mối quan hệ phụ thuộc khi cung cấp tiền cho bạn trai. (Ảnh: shutterstock)

Cung cấp tiền cho bạn trai

Đó có thể là những hóa đơn tiền điện thoại, tiền điện, nước… hay những món tiền mà bạn trai muốn bạn đưa cho anh ấy với lý do có việc cần. Hoặc bạn sẵn sàng đưa bạn trai tiền vì anh ấy muốn thay điện thoại, sắm xe mới… Nếu bạn để bạn trai “quản lý” tài chính của mình như vậy, có lẽ bạn đã biến mối quan hệ giữa hai người thành một mối quan hệ phụ thuộc. Bạn chưa cần phải có trách nhiệm chia sẻ tài chính của mình theo cách đó. Cần thiết lập ranh giới rõ ràng trong mối quan hệ của bạn. Hãy hành động theo cách bạn là bạn gái không phải vợ anh ấy.

bangai4.jpg
Người bạn trai có trách nhiệm luôn biết trân trọng bạn. (Ảnh: shutterstock)

Đáp ứng bạn trai "chuyện ấy"

Nếu bạn trai yêu bạn chỉ bởi những đòi hỏi về thể xác thì có lẽ bạn sẽ bị mắc kẹt trong một mối quan hệ tình cảm tồi tệ. Những điều bạn làm theo cách “yêu hết mình”, “dâng hiến” cho người mình yêu chỉ có thể khiến bạn trở nên “đáng yêu” trong mắt bạn trai ở một vài khoảnh khắc mà thôi. Một người bạn trai có trách nhiệm là người luôn biết giữ gìn cho bạn và trân trọng bạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm