Dịch vụ ăn uống ở sân bay vẫn 'chặt chém' khách hàng

Xem trên mobile
Ngay sau cuộc chỉnh đốn giá cả, có nhiều mặt hàng của một số cửa hàng giảm giá nhưng chẳng thấm tháp gì so với mức giá không tưởng tượng nổi mà những nơi này đã áp đặt trước đó.
Mới đây, một vị khách đã nếm trái đắng khi phải trả tới 135.000 đồng cho 1 tô phở tái, nạm gân trong phòng chờ ga đi nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM).

Vị khách này cho biết, theo bảng giá niêm yết thì tô phở có giá 60.000 đồng - tất nhiên không thể sánh với tô phở 50.000 đồng bên ngoài - nhưng với khách đi máy bay thì giá đó là có thể chấp nhận được. Song, chỉ vì cái tội gọi món mà không cung cấp đầy đủ thông tin, nên cuối cùng, giá của tô phở đã đội lên đắt hơn gấp đôi giá niêm yết.

Cách đây không lâu, ngành Hàng không từng tỏ ra quyết liệt trong việc thiết lập lại trật tự đối với các dịch vụ ăn uống ở sân bay. Hồi ấy, cứ ít ngày lại thấy trên báo chí đăng giá 1 chai nước ở sân bay này giảm 15.000 đồng, giá 1 tô mì ở sân bay nọ giảm 20.000 đồng.

Nhiều người tưởng bở, mừng ra mặt khi tin rằng từ nay, họ có thể yên tâm vác cái bụng đói hay cái cổ họng khô khát vào sân bay - trong trường hợp không kịp dừng lại ở đâu đó ăn uống vì sợ trễ giờ - mà không lo bị chặt chém với mức giá siêu khủng như trước.
Thời gian vừa qua, một số cửa hàng tại sân bay có giảm giá song không đáng kể. Ảnh minh họa: Internet

Nhưng không hẳn như vậy. Ngay sau cuộc chỉnh đốn nói trên, đúng là có nhiều mặt hàng của một số cửa hàng giảm giá chút đỉnh, nhưng thật ra chẳng thấm tháp gì so với mức giá không tưởng tượng nổi mà những nơi này đã áp đặt trước đó.

Ví dụ, giá 1 chai nước suối mua ở đại lý chỉ 3.000 đồng, nhưng họ đem vào sân bay bán với giá 60.000 đồng, sau đó giảm xuống còn 45.000 đồng; 1 gói mì không người lái ngoài siêu thị chỉ 3.500 đồng, họ bán ở sân bay 75.000 đồng, sau đó giảm xuống còn 55.000 đồng... Có khách hàng thắc mắc mức giá mới sao vẫn còn quá đắt? Một số nhân viên bán hàng nói dấm dẳn sau cái nguýt dài: “Thế là đã hạ giá rồi đấy, tốt quá rồi còn đòi gì nữa!”.

Tuy nhiên, dường như cảm thấy mức giá bị ép trước đây đã khiến mình bị thua thiệt, gần đây một số cửa hàng trong sân bay lại tăng giá trở lại. Thậm chí, mức giá mới lần này còn khủng hơn trước, có lẽ vì họ muốn gỡ vốn sau thời gian phải bán rẻ.

Chẳng rõ ngành Hàng không còn có đợt chấn chỉnh nào sắp tới nữa không.
 

Lan Ngọc

Thế giới Phụ nữ

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ ăn uống ở sân bay vẫn 'chặt chém' khách hàng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...