Dịch vụ

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Xem trên mobile
Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện.
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và Ví điện tử MoMo vừa ký kết hợp tác chiến lược, cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Theo đó, từ ngày 10/10, ngay trên ứng dụng Ví điện tử MoMo, người bệnh, người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí nội trú của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.
 
Với hợp tác này, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tiếp tục là đơn vị y tế đi đầu thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ nói chung và Chỉ thị về “Đẩy mạnh triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong ngành Y tế” của Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng.
 
Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã đa dạng hóa các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt giúp người bệnh, người nhà người bệnh có nhiều kênh lựa chọn theo nhu cầu của mình, phù hợp với từng vùng miền và điều kiện tiếp cận công nghệ.
 
 
ngi-dn-thanh-ton-vin-ph-qua-v-momo-2.JPG
Người bệnh, người nhà người bệnh có thể thanh toán viện phí nội trú Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.

 

 
Chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh, người nhà người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không cần phải đem một lượng tiền mặt lớn khi đến bệnh viện, người nhà người bệnh có thể thanh toán thay viện phí bằng nhiều hình thức khác nhau.
 
Theo thống kê, đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 35% tổng số viện phí thanh toán (với khoảng 8.500 lượt người khám, chữa bệnh mỗi ngày) tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.
 
TS.Thái Hoài Nam, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, bệnh viện luôn chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản trị, cũng như các dịch vụ hỗ trợ người bệnh, nhằm tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích, giúp người bệnh, người nhà người bệnh tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo mật an toàn thông tin thông qua hệ thống quản lý công nghệ tại Bệnh viện.
 
 

Đông Quân

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM: Đẩy mạnh thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ kết nối hàng nông sản an toàn thực phẩm do phụ nữ sản xuất

Hội chợ kết nối hàng nông sản an toàn thực phẩm do phụ nữ sản xuất

Ngày 23/10, các mặt hàng đặc sản nổi tiếng, thực phẩm an toàn ở các địa phương sẽ góp mặt tại Hội chợ “Giới thiệu và kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn” tại Hà Nội; đồng thời đây cũng là dịp mở rộng hơn kênh kết nối hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm do phụ nữ sản xuất.
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành cho phụ nữ

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến dành cho phụ nữ

Sản phẩm mới vừa được BIDV MetLife ra mắt nhằm bảo vệ trọn đời trước 5 bệnh nan y phổ biến nhất đối với phụ nữ bao gồm ung thư, đột quỵ, đau tim, suy gan, suy thận; đồng thời tích luỹ tài chính với lãi suất đầu tư cam kết và linh hoạt rút tiền từ tài khoản bảo hiểm.
 TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH tiên phong xuất khẩu sữa tươi chính ngạch vào thị trường Trung Quốc

TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết tháng 4/2019.
Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước bán tràn lan trên mạng

Máy lọc nước, viên lọc, vải lọc, màng lọc… là những loại thiết bị lọc phòng chống ô nhiễm nguồn nước đang được bán tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các trang thương mại điện tử, đòi hỏi người tiêu dùng cần cân nhắc, lựa chọn kỹ càng trước khi mua và sử dụng trong gia đình.
Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Sữa chua vinamilk có mặt tại siêu thị thông minh Hema của Trung Quốc

Hema là mô hình được Jack Ma gọi là công nghệ bán lẻ kiểu mới và là một chiến lược đầy tham vọng của tập đoàn Alibaba. Từ tháng 9/2018, vượt qua nhiều thách thức, sản phẩm sữa chua Vinamilk đã chính thức lên kệ tại Hema, hệ thống siêu thị thông minh của Alibaba tại Trung Quốc.
Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Đổ xô đến VinMart 'săn' hàng Hàn Quốc nhập khẩu làm quà tặng 20/10

Hệ thống siêu thị VinMart trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho hàng trăm khách hàng tại Hà Nội và TP HCM trong ngày 20/10, khi tại đây diễn ra sự kiện “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc” trưng bày hàng nghìn sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Cashwagon được vinh danh Top 10 'Thương hiệu chất lượng ASEAN 2019'

Với các hoạt động cải tiến và sáng tạo trong kinh doanh cùng nhiều đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển và hội nhập quốc tế trong khu vực, công ty Cashwagon vinh dự được Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC) – Bộ Công thương trao giải thưởng Top 10 “Thương hiệu chất lượng ASEAN Quality Brands 2019”.
VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

VinMart tổ chức 'Tuần lễ hàng hoá Hàn Quốc', ra mắt thương hiệu VinMart care

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, từ 19/10 - 25/10/2019, đồng loạt 10 siêu thị VinMart lớn tại Hà Nội và TP.HCM tổ chức chương trình “Tuần lễ hàng hóa Hàn Quốc”. Sự kiện trưng bày hàng nghìn sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ xứ sở Kim Chi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng loạt phần quà giá trị.