Dịch vụ

Cú lừa kẹp giấy 79.000 đồng: 'Khổ chủ' choáng với cách trả lại tiền

Xem trên mobile
Sau khi nhận đơn hàng chiếc kẹp giấy 79.000đ mà mình không hề đặt từ Sendo, ngày 10/1, chị L.D còn cảm thấy… choáng hơn khi được đề nghị nhận lại số tiền nói trên một cách bất thường và bí ẩn. Vụ lừa đảo “siêu lợi nhuận” này đã được cơ quan chức năng vào cuộc.  

Biên nhận tiền "vô chủ"

Liên quan đến vụ việc chị L.D., ở Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội, bất đắc dĩ nhận được một đơn hàng trị giá 79.000đ bên trong là chiếc kẹp giấy từ SenGo - dịch vụ vận chuyển của trang thương mại điện tử Sendo mà mình không hề giao dịch, chị D. cho biết đã được hoàn lại số tiền trên nhưng theo một cách… chẳng giống ai.

Theo chia sẻ của chị L.D, sáng 10/1, một người đàn ông tự xưng tên là Hùng gọi điện hẹn gặp chị để đưa số tiền 79.000đ và đề nghị chị ký vào một biên bản sơ sài, không hề đề bên giao tiền là ai (như hình dưới).

 

inked49844045_10156904829774605_706119698936233984_n_li.jpg
Biên bản giao nhận tiền "vô chủ" mà chị L.D nhận được. Ảnh: NVCC

Quá bất ngờ với loại giấy biên nhận “bá đạo” này, chị L.D hỏi ai giao số tiền đó cho mình thì anh này chỉ trả lời là được nhờ, cũng không hiểu số tiền đó là như thế nào. Chị L.D cho biết chị không nhận số tiền này bởi không biết số tiền này ở đâu ra và từ ai gửi.

“Tôi nói với người chuyển tiền là tiền bị lừa đảo qua đơn hàng không đặt thì tôi chắc chắn sẽ nhận lại nhưng chưa phải bây giờ. Tôi chờ Sendo tìm ra shop đã lừa đảo và có câu trả lời chính thức, không chỉ hoàn tiền cho tôi mà còn cả những nạn nhân khác nữa”, chị D. chia sẻ.

Theo chị, số tiền 79.000đ tuy không lớn nhưng là tiền của cá nhân chị nên chắc chắn sẽ nhận lại, từ shop lừa đảo hay từ Sendo thì tuỳ thuộc vào việc Sendo có tìm ra shop gửi đơn hàng lừa đảo này hay không.

“Thêm nữa, việc họ gửi tiền hoàn nhưng không qua kênh chính thức và yêu cầu tôi ký vào một văn bản không có dấu đỏ, không đề tên bên giao, không ngày tháng cụ thể, nội dung chưa chuẩn xác với vụ việc phức tạp tôi gặp phải mà chỉ đơn giản là hoàn tiền đơn hàng thì quá thiếu chuyên nghiệp trong ứng xử. Trong khi bản chất sự việc ở đây nghiêm trọng hơn rất nhiều”, chị D. cho hay.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, chị L.D bất ngờ nhận được một đơn hàng trị giá 79.000 từ SenGo -nền tảng vận chuyển của Sendo, bên ngoài ghi là phụ kiện thời trang nhưng bên trong lại là... 1 chiếc kẹp giấy.

49378845_2185890691627626_2719572643287138304_n.jpg
Món hàng trị giá 79.000đ từ SenGo mà chị L.D không hề đặt 

Điều đáng nói ở đây là chị D. không hề đăng ký tài khoản giao dịch trên Sendo và không có bất kỳ giao dịch mua bán nào từ trang web này. Vậy tại sao đơn vị này lại có thông tin cá nhân của chị D. và thực hiện chiêu trò lừa đảo đó?

“Thông tin cá nhân đăng ký ở các chợ Thương mại điện tử của tôi đang đặt trong tình trạng báo động. Rất nhiều bạn đã chia sẻ vụ việc tương tự mình nhưng từ các trang bán hàng online khác...  Không hiểu cơ chế quản lý hoạt động và chất lượng hàng hoá trên các chợ thương mại điện tử hiện nay như thế nào? Bởi cứ thế này thì người tiêu dùng không khác gì “con mồi” ngon”, chị L.D bức xúc.

Phát hiện thêm nhiều nạn nhân từ SenGo

Qua tìm hiểu, chị L.D hóa ra không phải là nạn nhân duy nhất của trò lừa đảo “siêu lợi nhuận” này. Theo đó, không ít người cũng nhận được bưu phẩm gửi qua dịch vụ SenGo, ghi đúng họ tên, số điện thoại, địa chỉ, dù không hề đặt hàng và không có tài khoản trên Sendo.

Tháng 12/2018, chị Đ.N (Bắc Ninh) nhận được bưu phẩm từ SenGo ghi là “Quần Áo thể thao mẫu mới đang hot giá sốc”, có giá 132.000đ, dù chị không hề đặt hàng. Khi người nhà của chị N. thanh toán hộ (do chị N. không có nhà) và mở ra thì bên trong chỉ là một chiếc áo ố vàng.

 

49530519_1147710198740295_5180055825439260672_n.jpg
Một cú lừa ngoạn mục khác đến từ SenGo. Ảnh: NVCC 

Chị Đ.N đã liên lạc với phía Sendo để khiếu nại thì chỉ nhận được câu trả lời rằng “SenGo chỉ hỗ trợ shop vận chuyển đơn hàng” và người nhận phải “tự kiểm tra lại các kênh bán hàng bên ngoài xem có đặt hàng shop không”.

Sau đó, chị Đ.N không được hoàn tiền, và thậm chí còn bị phía Sendo khóa bình luận trên trang Facebook của họ. Cách xử lý khiếu nại như vậy khiến chị Đ.N rất bức xúc.

Một trường hợp khác là chị K.A (Hải Phòng) cũng nhận được một đơn hàng 79.000đ dù không đặt và bên trong chỉ là một tuýp kem đánh răng nhỏ. Khiếu nại của chị K.A đối với Sendo cũng rơi vào im lặng như những trường hợp nói trên.

Nhiều trường hợp khác được ghi nhận là cũng được gọi điện thông báo có đơn hàng từ nền tảng SenGo, tuy nhiên do không đặt nên họ đã từ chối nhận hàng. Những đơn hàng trót lọt thường là gửi về nhà riêng, có người nhà nhận hộ, do số tiền không lớn cũng như đúng tên, địa chỉ và số điện thoại người nhận.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Chiều 10/1/2019, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã gửi công văn tới Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ để yêu cầu phối hợp xác minh, xử lý các trường hợp phản ánh mua hàng nói trên. Cơ quan này yêu cầu phía Sendo phối hợp xác minh và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến người bán/gian hàng có liên quan, cũng như có biện pháp xử lý đối với những trường hợp mà Báo chí đề cập. Công ty Công nghệ Cổ phần Sen Đỏ gửi văn bản giải trình về Cục trước ngày 16/1/2019.

Phúc Nguyên

Bạn đang đọc bài viết Cú lừa kẹp giấy 79.000 đồng: 'Khổ chủ' choáng với cách trả lại tiền tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá

Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá

Thời điểm giao mùa, hầu hết các hàng thời trang đều đưa ra chương trình giảm giá mạnh từ 50 đến 70% với mục tiêu không để sản phẩm tồn kho. Vậy là, nhiều chị em như thiêu thân lao vào “cơn lốc săn hàng sale”, vừa tốn tiền, vừa mất thời gian…
Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Từ ngày 19/9/2019, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+.  Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Khám phá Lễ hội ẩm thực Malaysia tại Hà Nội

Khám phá Lễ hội ẩm thực Malaysia tại Hà Nội

Bộ sưu tập món ăn đặc trưng của đất nước Malaysia được chế biến với kỹ thuật độc đáo và hương vị đặc trưng, không thể hòa lẫn đã được đầu bếp 5 sao Sazli Nazim Bin Ismail giới thiệu đến những người yêu ẩm thực Hà Thành.
Bánh nướng, bánh dẻo giá siêu rẻ tràn ngập 'chợ mạng'

Bánh nướng, bánh dẻo giá siêu rẻ tràn ngập 'chợ mạng'

Với giá bán chỉ 7.000 đồng, 9.000 đồng, những chiếc bánh trung thu giá siêu rẻ đang được rao bán khắp chợ mạng, khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo này.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 xuất hiện thương hiệu xe Việt

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 xuất hiện thương hiệu xe Việt

Việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác nhằm tạo cho khách tham quan một hành trình trải nghiệm số, giúp các hãng thêm thấu hiểu khách hàng để cung cấp nhiều lợi ích thiết thực hơn, đây được xem là một trong những điểm nhấn mới tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019.
VIB được vinh danh về tài trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VIB được vinh danh về tài trợ vốn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

ADB - Ngân hàng Phát triển Châu Á vừa trao giải thưởng “Ngân hàng hàng đầu về tài trợ thương mại cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” cho Ngân hàng Quốc Tế (VIB). Sự diễn ra tại Hội nghị châu Á về Tài trợ thương mại toàn cầu do ADB tổ chức tại Singapore.