Dịch vụ

Giá xăng tăng, người tiêu dùng lo giá hàng hóa 'tát nước theo mưa'

Xem trên mobile
Từ 16h30 ngày 2/7, giá xăng được Liên Bộ Tài chính - Công Thương tiếp tục điều chỉnh tăng giá, kéo theo nỗi lo giá cả leo thang của nhiều người tiêu dùng.
Từ 16h30 ngày 2/7, tại phiên điều chỉnh giá xăng trong nước theo chu kỳ 15 ngày, sau vài kỳ giảm liên tiếp, Liên Bộ Tài chính - Công Thương đã điều chỉnh: xăng RON95-III tăng 383 đồng/lít; xăng E5RON92 tăng 420 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 292 đồng/lít; Dầu hỏa tăng 326 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 105 đồng/kg.
 
xang-tang.jpg
Từ 16h30 ngày 2/7, giá xăng được Liên Bộ Tài chính - Công Thương tiếp tục điều chỉnh tăng giá

 

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá:
 
- Xăng E5RON92: không cao hơn 19.653 đồng/lít;
 
- Xăng RON95-III: không cao hơn 20.517 đồng/lít;
 
- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 16.949 đồng/lít;
 
- Dầu hỏa: không cao hơn 15.937 đồng/lít;
 
- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.220 đồng/kg.
 
Nguyên nhân tăng giá xăng là do giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường thế giới đã tăng 3,3 - 4% so với kỳ trước.
 
Người tiêu dùng lo ngại một đợt tăng giá mới
 
Thông tin xăng tăng giá đã gây lo ngại cho không ít người tiêu dùng, đặc biệt là chị em nội trợ.
 
Cố gắng sắp xếp công việc để ra cây xăng đổ đầy bình chiếc xe Lead trước khi cửa hàng điều chỉnh giá bán, chị Kim Anh (phố Kim Ngưu, Hà Nội) thở dài: Đổ đầy bình xăng thì cũng chỉ tiết kiệm được vài ngàn so với trước, chả thấm vào đâu so với mức tăng giá của các loại thực phẩm, hàng hóa trên thị trường.
 
hang-hoa-4.jpg
Người tiêu dùng lo ngại giá cả tát nước theo mưa tăng cùng giá xăng

 

Việc điều chỉnh giá xăng dầu là quy luật chung của thị trường, nhưng người tiêu dùng luôn phải chịu cảnh giá cả hàng hóa “tát nước theo mưa” mỗi khi xăng tăng giá. Xăng giảm vài kỳ, hàng hóa cũng không có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhưng khi xăng tăng giá, rau cỏ, thịt heo, tôm cá, hàng hóa thiết yếu hàng ngày… cũng nhích theo, lý do tiểu thương đưa ra luôn là điệp khúc: xăng tăng, phí vận chuyển, phụ phí tăng, nên hàng hóa cũng tăng theo, chị Phương Chi (Q. Thanh Xuân) bức xúc chia sẻ.
 
Chị Nguyễn Thị Trang (công nhân xây dựng, trọ tại phố Vĩnh Phúc, Hà Nội) thì ngậm ngùi: Mấy tháng hè nắng nóng, lượng điện sử dụng tăng, tiền điện phải trả thêm lên tới 200.000 – 300.000/tháng, những người công nhân như chị đã phải dè xẻn hơn để cân đối chi tiêu. Xăng tiếp tục tăng giá, kéo theo nỗi lo của nhiều người lao động vì giá các mặt hàng tiêu dùng được dịp tăng theo, buộc họ tiếp tục phải điều chỉnh cho tiêu để đảm bảo cuộc sống của bản thân và gia đình.

Vân Anh

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng tăng, người tiêu dùng lo giá hàng hóa 'tát nước theo mưa' tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Phương pháp giáo dục Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam

Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non nổi tiếng trên thế giới, có nguồn gốc từ Italia. Tại Việt Nam, đã có nhiều trường mầm non lấy cảm hứng và sử dụng phương pháp này nhưng theo hình thức chưa chính thống. Đây là lần đầu tiên Reggio Emilia Approach© chính thức có mặt tại Việt Nam.
Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Thúc đẩy đưa hàng thủ công mỹ nghệ vượt ra ngoài ‘ao làng’

Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.
ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

ABBANK công bố lãi hơn 800 tỷ đồng sau 9 tháng

Tính đến hết ngày 30/9/2019, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 856 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế; tổng tài sản đạt 91.368 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.
Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Khám phá thành phần và chất lượng mì ăn liền của người Nhật

Chuyến tham quan Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên sáng 17/10 đã giúp 50 cán bộ, hội viên phụ nữ quận Long Biên (Hà Nội) giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về những thành phần giàu năng lượng trong gói mì ăn liền mà chị em thường xuyên sử dụng.
Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Quà 20/10: Hơn 3 triệu đồng/bó hoa nhập ngoại

Gần đến Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giá hoa tươi trên thị trường tăng mạnh. Nhiều loại hoa ngoại nhập có giá đắt gấp 10 lần hoa trồng trong nước nhưng vẫn được người tiêu dùng lựa chọn.
ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

ACB ưu đãi khách hàng nữ nhân ngày 20-10

Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, ngân hàng Á Châu – ACB áp dụng chương trình ưu đãi về phí chuyển tiền và tặng lãi suất tiết kiệm hấp dẫn dành cho khách hàng nữ khi đến giao dịch tại quầy trên toàn quốc.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch tại ABBANK dịp cuối năm

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch tại ABBANK dịp cuối năm

Bước vào những tháng cuối năm, khách hàng đến giao dịch tại ABBANK có cơ hội nhận được ưu đãi hấp dẫn ở nhiều sản phẩm dịch vụ khác nhau như: Lãi suất tiền gửi lên đến 8,5%, lựa chọn ưu đãi lãi vay với gói lãi suất chỉ từ 7% hoặc gói miễn phí trả nợ trước hạn. Đặc biệt, khách sử dụng thẻ ABBANK Youcard để mua hàng trực tiếp sẽ được hoàn tiền đến 30%.
Tưng bừng lễ hội ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

Tưng bừng lễ hội ẩm thực Nhật Bản tại Hà Nội

Lễ hội ẩm thực Nhật Bản không chỉ giới thiệu các món ăn đặc sắc, mà còn sôi nổi và ấn tượng với màn biểu diễn từ đội nhảy truyền thống đến từ xứ Hoa anh đào cùng phần biểu diễn chế biến món Tempura của đầu bếp nổi tiếng người bản xứ - Hironori Kawashima.
Khai trương gian hàng chính hãng Kiehl’s trên Lazada

Khai trương gian hàng chính hãng Kiehl’s trên Lazada

Sau 3 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Kiehl’s – nhãn hiệu chăm sóc da với thành phần thiên nhiên đã khai trương cửa hàng trên trang thương mại điện tử Lazada nhằm giúp khách hàng có thể mua sắm sản phẩm chính hãng một cách dễ dàng và tiện lợi.