Dịch vụ

Hà Nội: Xu hướng thị trường nhà ở dịch chuyển ra vùng ven đô

Xem trên mobile
Trong quý 3/2019, tại Hà Nội, có gần 5 ngàn căn hộ được giao dịch thành công, giảm 32% so với quý trước. Xu hướng này cho thấy, thị trường nhà ở tại thủ đô đang dịch chuyển ra ngoài khu vực trung tâm, với các dự án ở khu vực huyện Thanh Trì, Hoài Đức...

 Theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2019, của Công ty TNHH CB Richard Ellis (CBRE) Việt Nam – Chi nhánh Hà Nội, toàn thành phố trong quý 3/2019 có gần 6.100 căn hộ được chào bán từ 18 dự án, giảm 33% so với quý trước. Về số lượng giao dịch, có khoảng gần 4.800 căn hộ ghi nhận bán được trong quý III/2019, giảm 32% so với quý trước.

Theo khảo sát, các dự án nằm tại khu vực phía Tây chiếm đến khoảng 77% nguồn cung mở bán mới trong quý. Qua đây, có thể thấy, thị trường nhà ở Hà Nội đang có xu hướng dịch chuyển ra khỏi khu vực trung tâm bởi quỹ đất phát triển các dự án nhà ở ngày càng cạn kiệt. Các huyện vùng ven có nhiều dự án được xây dựng và được giao dịch sôi động tập trung ở các huyện như Thanh Trì, Hoài Đức.

Theo CBRE, mặt bằng giá bán sơ cấp (giá bán từ chủ đầu tư) khá ổn định trong quý 3 ở mức 1.337 USD/m2 (khoảng 30 triệu đồng/m2), cao hơn cùng kỳ 4%. Đặc biệt, phân khúc căn hộ bình dân ngày càng dịch chuyển ra xa trung tâm hơn với khoảng cách từ 10 đến 13km.

Trong quý cuối năm 2019, dự kiến sẽ có khoảng 7.000 căn mở bán mới, giúp tổng nguồn cung mở bán mới trong năm 2019 đạt khoảng 33.000 căn, cao hơn 9% so với năm 2018.

 

chung-cu-ha-noi.jpg
Những tháng cuối năm 2019, Hà Nội có khoảng 7.000 căn hộ mở bán mới

PV

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xu hướng thị trường nhà ở dịch chuyển ra vùng ven đô tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Hiệu quả thực tế khi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển bền vững thị trường trong nước qua việc phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Thanh Bi 'thăng hạng' nhan sắc nhờ cách này

Mới đây, xuất hiện trong buổi ra mắt phim "Bão ngầm", Thanh Bi xuất hiện với diện mạo vô cùng xinh đẹp. Phong cách của Thanh Bi ngày càng sang chảnh, "thăng hạng" vượt bậc so với cách đây 3-4 năm. Dù khá "kín tiếng" với những lần chỉnh sửa nhan sắc, nhưng gần đây, chuyện cô nàng đi bọc lại răng sứ đã được tiết lộ
 Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Câu chuyện thành công bằng cách tin tưởng và lắng nghe của nữ doanh nhân Lê Ngọc Quý

Sở hữu nét tinh tế, duyên dáng và sự mặn mà được tô luyện bởi cái nắng, cái gió của vùng đất Ninh Thuận, doanh nhân trẻ Lê Ngọc Quý không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh thời trang mà còn được biết đến với vai trò là một doanh nhân tài năng trong kinh doanh mỹ phẩm online cùng thương hiệu mỹ phẩm CENLIA nổi tiếng.
VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

VinCSS ký thoả thuận hợp tác an ninh mạng với SK Infosec

Ngày 19/11/2019, tại Tòa tháp Landmark 81, Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Công ty SK Infosec (thuộc SK Group, Hàn Quốc) đã tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận chuyển giao nền tảng cung cấp dịch vụ an ninh mạng trọn gói MSSP (Managed Security Services Provider) và hợp tác nhiều mặt. Đây là tiền đề để VinCSS có thể nhanh chóng cung cấp dịch vụ an ninh mạng ở đẳng cấp quốc tế cho thị trường Việt Nam và khu vực.
Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Cùng thẻ Agribank đi Grab 1k suốt cả tuần

Để gia tăng tiện ích cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, Agribank phối hợp với Moca triển khai chương trình ưu đãi dành riêng cho chủ thẻ Agribank lần đầu kích hoạt Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab sẽ được sử dụng dịch vụ GrabCar/GrabBike đồng giá 1.000 đồng trong 01 tuần.
Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

Thương hiệu chăm sóc tóc hàng đầu Kérastase đã đến Việt Nam

L’Oréal vừa chính thức ra mắt tại TPHCM thương hiệu Kérastase, một thương hiệu chăm sóc tóc danh tiếng trên thế giới vì những cải cách tiên phong và công nghệ mới nhất trong dòng sản phẩm chăm sóc và xử lý các vấn đề của mái tóc một cách hiệu quả và an toàn chuyên nghiệp.
Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Vinamilk ra mắt tại Trung Quốc thu hút giới truyền thông

Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô - đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.
VinFast miễn phí lãi vay hai năm đầu tiên cho khách hàng mua xe Fadil

VinFast miễn phí lãi vay hai năm đầu tiên cho khách hàng mua xe Fadil

Ngày 15/11/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chương trình siêu ưu đãi tài chính dành cho khách hàng mua xe Fadil trong thời gian từ nay đến ngày 15/01/2020. Theo đó, khách hàng vay mua xe trả góp qua ngân hàng sẽ được VinFast miễn phí lãi vay trong hai năm đầu tiên và được vay trong vòng 5 năm.