Dịch vụ

Hàng hóa, dịch vụ ‘nhảy giá’ theo nắng nóng đầu mùa

Xem trên mobile
Hà Nội mới chỉ bước vào những đợt nắng nóng đầu tiên, nhưng nhiều loại hàng hóa, dịch vụ đã bắt đầu ‘nhảy giá’ theo nắng nóng đầu mùa.
Mới bắt đầu vào hạ, nhưng nhiệt độ tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phía Bắc trong vài ngày qua đã lên tới 39, 40 độ.  Cùng với nắng nóng của thời tiết, giá cả hàng hóa của một số mặt hàng giải nhiệt cũng ‘nóng’ không kém.
 
Đồ giải nhiệt tăng giá
 
Tại các khu chợ dân sinh, đắt hàng nhất trong những ngày này là các loại thực phẩm quen thuộc trong mùa hè như cua đồng, hay một số loại rau xanh như mồng tơi, rau đay, mướp… Chị Thanh, tiểu thương tại chợ Cầu Diễn, Hà Nội cho biết, giá cua đồng vào ngày nay đã tăng lên 180.000 đồng – 200.000 đồng/kg và giá này có thể còn tiếp tục tăng lên theo những đợt nắng hè.
giai-nhiet-14.jpg
Cua đồng tăng giá theo ngày

 

Trên các tuyến phố, mặt hàng bán chạy nhất là nước giải khát như dừa tươi, nước mía, trà chanh, các loại chè giải nhiệt… Giá bán của những loại nước giải nhiệt bình dân dao động từ 20.000 - 25.000 đồng/quả dừa, 10.000 đồng/ly nước mía, 10.000 đồng - 35.000 đồng/cốc chè, tùy theo từng loại. 
giai-khat-1.jpg
Các món đồ giải nhiệt đắt khách

 

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng giải nhiệt ngay trên đường, từ đầu mùa hè, tại nhiều tuyến phố ở Hà Nội như Hào Nam, Cát Linh, Đội Cấn, Nguyễn Công Hoan, Hoàng Mai, … xuất hiện thêm nhiều người bán hàng nước trái cây di động như cam vắt, nước ép dứa, nước ép cà rốt… với giá 10.000 đồng - 15.000 đồng/chai. Tuy nhiên, chị Hồng Vân (phố Ngọc Khánh, Hà Nội), vào những hôm trời nắng nóng, các loại nước ép vỉa hè này đã tăng giá từ 2.000 đồng - 5.000 đồng/chai.
giai-khat-4.jpg
Nhiều hàng nước ép vỉa hè ra đời trong những ngày nắng nóng

 

Bên cạnh nước giải khát thì những mặt hàng, vật dụng chống nắng như áo chống nắn, găng tay, khẩu trang các loại cũng là mặt hàng bán chạy trong dịp này.
 
giai-khat-9.jpg
Các sản phẩm chống nắng của chị em đa dạng, với nhiều mẫu mã, từ áo ngắn, áo trùm, khăn quấn… dao động từ 150.000 đồng/chiếc.

 

 
giai-khat-10-270k.jpg
Không chỉ chị em, các loại áo chống nắng cho nam giới cũng đắt hàng, với giá 270.000 đồng/chiếc.

 

Người bán - người mua lao đao vì shipper
 
Với thời tiết nóng bức, nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là chị em thường ngại ra đường ăn uống, mua sắm các loại món ăn, đồ uống giải nhiệt nên dịch vụ đặt hàng giao tận nhà được ưu tiên lựa chọn.
 
Đây cũng là dịp để những nhà hàng, quán xá kinh doanh các dịch vụ thức ăn, đồ uống như cơm văn phòng, đồ ăn vặt, trà sữa, trái cây dầm, sữa chua, các món chè, nước uống thảo mộc… để phục vụ khách hàng.
 
giai-khat-3.jpg
Nhiều món đồ giải nhiệt được chào bán online

 

Chị Thoa Vũ, chủ một cửa hàng bán đồ ăn online cho biết, vào những ngày nắng nóng, khách hàng thường lựa chọn các món chè sầu riêng, chè khúc bạch, chè dừa dầm… để giải nhiệt.
 
Nhu cầu đặt hàng – giao hàng tăng cao trong những ngày nắng nóng, nhưng khâu vận chuyển lại làm đau đầu cả người mua và người bán, bởi trong những ngày nắng nóng, thường khan hiếm người giao hàng (shipper).
 
giai-khat-12.jpg
Trong những ngày nắng nóng, shipper luôn khan hiếm. Ảnh minh họa

 

Trong những ngày nhiệt độ lên cao này, nhiều shipper thường phụ thu thêm từ 10.000 – 20.000 đồng/đơn hàng. Theo thông tin, nhiều chủ shop online chia sẻ với PNVN, vào khoảng thời gian từ 12h trưa đến 2h chiều, nhiều shipper thường từ chối chuyển hàng, do nắng nóng; hoặc họ có nhận chuyển thì nhiều khi không đúng theo thời gian yêu cầu, gây nhiều bất tiện cho cả người mua và người bán.
 
Những đợt nắng nóng mùa hè mới chỉ bắt đầu, người tiêu dùng - người kinh doanh cũng nên điều chỉnh để cầu - cung hàng hóa, dịch vụ, tránh để giá cả không bị ‘nóng’ theo thời tiết.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Hàng hóa, dịch vụ ‘nhảy giá’ theo nắng nóng đầu mùa tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nguồn lực tài chính nên chưa đủ sức xây dựng thương hiệu của riêng mình; thậm chí không chú ý xây dựng thương hiệu nên hàng hóa vừa yếu thế, bị lép vế và khách hàng quay lưng lại với sản phẩm trong nước sản xuất.
Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Trong lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều người lo ngại thịt lợn trong nước khan hiếm và tăng giá; sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thịt lợn nhập khẩu giá mềm mang đến thêm sự lựa chọn. Người tiêu dùng có hưởng ứng thịt ngoại? Cần phải lưu ý gì khi lựa chọn?
Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Heineken Việt Nam được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á 2019

Đây là lần thứ hai liên tiếp Heineken Việt Nam được vinh danh là ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á’ do Tạp chí HR Asia - một trong những ấn phẩm hàng đầu châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự - tôn vinh trong sự kiện vừa diễn ra tại TP.HCM.
Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng bộ tiêu chí nhãn mác hàng Việt: Cấp bách nhưng cần thận trọng

Xây dựng quy chuẩn nhãn hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đang là một yêu cầu cấp bách nhằm tăng tỉ lệ hàng nội địa, tránh gian lận thương mại gây tổn hại cho sản xuất trong nước, song việc xây dựng quy chuẩn này cũng cần phải tính toán kĩ lưỡng, bởi không sẽ tạo hiệu ứng ngược cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp.