Dịch vụ

Hợp tác doanh nghiệp - đại học để tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường

Xem trên mobile
Theo Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, việc thúc đẩy kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp với trường đại học là hướng đi được Luật giáo dục Đại học hướng tới và điều này sẽ giúp các trường cải thiện chất lượng đào tạo cũng như tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường.

Phát biểu tại hội thảo Thúc đẩy hợp tác hiệu quả doanh nghiệp và đại học - Chia sẻ kinh nghiệm thành công của Việt Nam và Vương quốc Anh ngày 7/6, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, bà Donna McGowan, giáo dục đại học quốc tế tại Việt Nam vẫn đang duy trì tốt các hợp tác với Vương quốc Anh trong lĩnh vực giáo dục; phát triển các chương trình liên kết đào tạo tại Việt Nam. Đây là nền tảng cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa trường đại học và doanh nghiệp. Tuy  nhiên, Việt Nam cần tập trung cải thiện chất lượng giảng dạy cũng như nâng cao tỉ lệ việc làm của sinh viên tốt nghiệp. Việc thực hiện các chương trình trao đổi và giao lưu quốc tế cùng với sự hỗ trợ của mạng lưới đối tác trường đại học và doanh nghiệp sẽ góp phần cải thiện tình trạng này.

48017123246_34a7608a65_k.jpg
Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam Donna McGowan chia sẻ tại hội thảo.

 

Tại hội thảo, Hội đồng Anh đã giới thiệu kế hoạch hoạt động của của Mạng lưới các trường đại học Việt Nam Vương quốc Anh trong năm 2019-2020 do trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Chủ tịch mạng lưới với sự đồng hành hỗ trợ của Bộ GDĐT và Hội đồng Anh tại Việt Nam.

Bà Donna McGowan cho biết: Hội đồng Anh luôn cam kết hợp tác chặt chẽ với Bộ GDĐT Việt Nam và các trường đại học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác doanh nghiệp – đại học phát triển. Hợp tác với doanh nghiệp là một phần quan trọng trong ưu tiên của Hội đồng Anh tại Việt Nam nói riêng và của khu vực Đông Nam Á nói chung, nhằm thúc đẩy sự đổi mới, sự chuyển đổi và dịch chuyển sang nền kinh tế lớn qua đó hỗ trợ những người trẻ tham gia vào nền kinh tế đó.

Hoàng Vũ

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác doanh nghiệp - đại học để tăng tỷ lệ sinh viên có việc làm khi ra trường tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá

Cười ra nước mắt vì 'săn' hàng thời trang đại hạ giá

Thời điểm giao mùa, hầu hết các hàng thời trang đều đưa ra chương trình giảm giá mạnh từ 50 đến 70% với mục tiêu không để sản phẩm tồn kho. Vậy là, nhiều chị em như thiêu thân lao vào “cơn lốc săn hàng sale”, vừa tốn tiền, vừa mất thời gian…
Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Vingroup ra mắt dòng điện thoại thế hệ 2: Vsmart Joy2+

Từ ngày 19/9/2019, Công ty CP Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ chính thức ra mắt thị trường dòng sản phẩm điện thoại thứ 4 (thế hệ thứ 2): Vsmart Joy2+.  Joy2+ sở hữu màn hình lớn, thiết kế trẻ trung, đồng thời được trang bị thêm những giá trị thiết yếu như pin lớn, sạc nhanh và camera tích hợp trí tuệ nhân tạo.
Khám phá Lễ hội ẩm thực Malaysia tại Hà Nội

Khám phá Lễ hội ẩm thực Malaysia tại Hà Nội

Bộ sưu tập món ăn đặc trưng của đất nước Malaysia được chế biến với kỹ thuật độc đáo và hương vị đặc trưng, không thể hòa lẫn đã được đầu bếp 5 sao Sazli Nazim Bin Ismail giới thiệu đến những người yêu ẩm thực Hà Thành.
Bánh nướng, bánh dẻo giá siêu rẻ tràn ngập 'chợ mạng'

Bánh nướng, bánh dẻo giá siêu rẻ tràn ngập 'chợ mạng'

Với giá bán chỉ 7.000 đồng, 9.000 đồng, những chiếc bánh trung thu giá siêu rẻ đang được rao bán khắp chợ mạng, khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo này.
Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 xuất hiện thương hiệu xe Việt

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 xuất hiện thương hiệu xe Việt

Việc ứng dụng giải pháp công nghệ tương tác nhằm tạo cho khách tham quan một hành trình trải nghiệm số, giúp các hãng thêm thấu hiểu khách hàng để cung cấp nhiều lợi ích thiết thực hơn, đây được xem là một trong những điểm nhấn mới tại triển lãm ô tô Việt Nam 2019.