Dịch vụ

Khách thuê căn hộ nghỉ dưỡng phải canh giờ hứng nước mỗi ngày

Xem trên mobile
Đi du lịch mà phải canh giờ hứng nước vào thùng nhựa để sử dụng; xe ô tô tự dưng bị móp méo dù có bảo vệ trông; bị phân biệt đối xử, chủ nhà xử ép…, kỳ nghỉ mong đợi của nhiều gia đình đã trở thành thảm họa chỉ vì thuê căn hộ nghỉ dưỡng.
Trở về Hà Nội, gia đình chị Đỗ Ánh Hường mới có thời gian chia sẻ về chuyến du lịch kém vui của mình tại Đà Nẵng, chỉ vì vấn đề nước sinh hoạt.
 
Du khách bị... "bẫy"

Chị Hường chia sẻ với PNVN: Nhà mình có kế hoạch đi Đà Nẵng từ 30/6 - 3/7. Sau khi tham khảo, mình đã đặt trên trang web Booking.com 2 căn hộ tại Mường Thanh Sea view với giá 5,5 triệu đồng/căn/3 đêm, tổng số là 11 triệu đồng/2 căn/3 đêm. 
 
villa-1.jpg
Hình ảnh của căn hộ trên trang web bán phòng

 

Nhìn hình ảnh của căn hộ trên trang web thì phòng đẹp long lanh kèm theo review (đánh giá) của các du khách đã đặt phòng trước đó cũng không tệ nên gia đình chị Hường khá yên tâm. Đến sân bay Đà Nẵng, chị Hường được xe đón về căn hộ và chờ gần 1h thì nhân viên dẫn lên xem phòng.
 
Đến lúc này, nhân viên căn hộ mới trao đổi với chị Hường: Bên bán phòng báo chị chưa, ở đây mất nước nhé! Ngày chỉ 3 tiếng có nước thôi, còn lại hứng thùng rồi chia nhau mà dùng.
 
 
villa.jpg
Thông báo mất nước, chỉ đến khi nhận phòng chị Hường mới được biết

 

Vào phòng, chị Hường càng sững sờ hơn khi thấy 2 nhà tắm và bếp có 2 thùng nhựa to và 1 thùng nhỏ đựng nước và cả nhà phải canh giờ để hứng nước sử dụng trong ngày.
 
“Không chỉ đoàn nhà mình, gồm 9 người lớn, 6 trẻ nhỏ như nhà chị Hường, mà với bất kỳ ai chắc đây cũng là điều kinh khủng, nhất là khi đi du lịch”, chị Hường bức xúc. Nhưng điều chị bực bội hơn cả là gia đình chị không hề được thông báo trước về vấn đề nước sinh hoạt của căn hộ, dù trước đó, tòa nhà này đã mất nước hàng tuần rồi. Chị Hường quyết định chỉ nhận 1 phòng nghỉ tạm rồi thương thảo tiếp vì cả đoàn đã khá mệt, tiền cọc cũng đã đặt rồi nhưng nhân viên vẫn dứt khoát không cho trả vì: chị đã lên phòng, chị vào phòng rồi thì tức là chị đồng ý thuê phòng.
 
Câu chuyện chị Hường chia sẻ cũng là tình huống nhiều du khách gặp phải khi thuê các căn hộ nghỉ dưỡng, đặc biệt trong mùa cao điểm du lịch. Từ đầu mùa hè, trên các diễn đàn du lịch, liên tục có những bài cảnh báo, “bóc phốt” của du khách khi thuê căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn, Đại Lải, Đà Nẵng, Nha Trang…, khi chỉ sau một đêm nghỉ, cánh cửa ô tô bỗng dưng bị móp méo dù xung quanh căn hộ đã có bảo vệ trông, vì khách thuê căn hộ nghỉ dưỡng không được sử dụng các tiện ích như xe điện, bể bơi… của khu resort. 
 
 
unnamed.jpg
Kỳ nghỉ mong đợi của nhiều người đã trở thành thảm họa chỉ vì thuê căn hộ nghỉ dưỡng. Ảnh minh họa

  

Nhưng điều du khách bất bình hơn cả, là cách xử lý của chủ căn hộ, của người cho thuê. Khi có vướng mắc hay sự cố xảy ra, khách hàng không nhận được sự hỗ trợ kịp thời và phải ôm cục tức trong suốt kỳ nghỉ của mình. Cụ thể, với trường hợp của chị Hường, chị liên lạc với bên căn hộ thì đẩy trách nhiệm qua bên bán phòng, còn nhân viên bán phòng cho chị, sau một hồi trò chuyện cũng rũ bỏ trách nhiệm: “Em không rảnh để nói chuyện với chị nữa”. Vì gia đình có bố mẹ sức khỏe yếu, con nhỏ nên chị Hường chịu mất tiền đặt cọc, ở tạm trong phòng vài tiếng, để tìm nơi nghỉ ngơi khác cho cả gia đình.
 
Bí quyết khi thuê căn hộ nghỉ dưỡng
 
Sang, xịn, đầy đủ tiện ích, những biệt thự hay căn hộ cho thuê tại các khu resort đang là lựa chọn của nhiều du khách. Tuy nhiên, phụ trách kinh doanh cho nhiều căn hộ tại Flamingo Đại Lải Resort, chị Nguyễn Hoa cho biết, hiện nay, có nhiều loại hình căn hộ nghỉ dưỡng khác nhau: loại của resort đầu tư và quản lý cho thuê; loại do chủ đầu tư tự quản lý hoặc ủy quyền cho bên thứ 3 quản lý, cho thuê… Điều này, dẫn đến những quyền lợi và tiện ích được hưởng không giống nhau ở tất cả các căn hộ hay biệt thự cho thuê, dẫn đến bức xúc của du khách.
 
 
villa-3.jpg
Căn hộ, villa nghỉ dưỡng đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình. Ảnh minh họa

 

* Để tránh sự cố, không chuốc bực vào mình khi thuê căn hộ nghỉ dưỡng, du khách lưu ý:
 
- Tìm hiểu kỹ thông tin quyền lợi, các dịch vụ được và không được sử dụng của căn hộ, biệt thự. Ngoài việc quan tâm đến giá cả và các ưu đãi, bạn còn cần tìm hiểu kỹ các quy định cụ thể như: thời gian nhận - trả phòng, vị trí của căn hộ hay biệt thự, tiện ích được hưởng, các khoản phí phát sinh phải trả…
 
- Đặt phòng trực tiếp từ chủ quản lý hoặc dịch vụ bán phòng đảm bảo, tin cậy. Nên yêu cầu người bán có những cam kết về chất lượng phòng, dịch vụ và các điều khoản phạt nếu chất lượng không như cam kết.
 
- Hiện nay, loại hình voucher nghỉ dưỡng được bán rộng rãi ở nhiều nơi, với mức giá rẻ hơn đặt phòng trực tiếp. Nếu chọn mua voucher, bạn nên liên hệ với ban quản lý, kiểm tra thông tin, mã số của voucher, để tránh mua phải voucher giả, không có hiệu lực.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết Khách thuê căn hộ nghỉ dưỡng phải canh giờ hứng nước mỗi ngày tại chuyên mục Dịch vụ của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 18/7/2019, tại Trụ sở Agribank, số 2 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác. Đây là sự kiện quan trọng đối với hai bên trong việc tiếp tục mở rộng hợp tác phát triển, cùng hướng đến mục tiêu chung trở thành đối tác chiến lược trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.
Chủ sở hữu xe Fadil nhận ưu đãi lớn từ VinFast

Chủ sở hữu xe Fadil nhận ưu đãi lớn từ VinFast

Từ ngày 18/7 đến 31/8/2019, chủ sở hữu xe VinFast Fadil, bao gồm cả những người đã mua và chuẩn bị mua xe, sẽ nhận được bộ quà tặng trị giá lên tới 15 triệu đồng. Đây là chương trình ưu đãi mang tên “Trải nghiệm đỉnh cao cùng VinFast Fadil”, được hãng xe Việt áp dụng tại tất cả các đại lý, showroom trên toàn quốc.
Cùng agribank 'Giao dịch ngay – Nhanh tay trúng lớn cùng WU'

Cùng agribank 'Giao dịch ngay – Nhanh tay trúng lớn cùng WU'

Để thu hút khách hàng nhận tiền Western Union và khuyến khích khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ Western Union (WU) qua hệ thống Agribank, Agribank thông báo chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch ngay – Nhanh tay trúng lớn cùng WU” dành cho các khách hàng nhận tiền và chuyển tiền kiều hối tại Agribank từ ngày 15/07/2019 đến hết ngày 15/10/2019.
4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

4 lưu ý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam

Phần lớn các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn nhiều hạn chế, đặc biệt là nguồn lực tài chính nên chưa đủ sức xây dựng thương hiệu của riêng mình; thậm chí không chú ý xây dựng thương hiệu nên hàng hóa vừa yếu thế, bị lép vế và khách hàng quay lưng lại với sản phẩm trong nước sản xuất.
Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Thịt lợn nhập khẩu giá mềm 'làm mưa gió' thị trường Việt Nam

Trong lúc dịch tả heo châu Phi đang lan rộng, nhiều người lo ngại thịt lợn trong nước khan hiếm và tăng giá; sự xuất hiện của nhiều sản phẩm thịt lợn nhập khẩu giá mềm mang đến thêm sự lựa chọn. Người tiêu dùng có hưởng ứng thịt ngoại? Cần phải lưu ý gì khi lựa chọn?